iPhone SE chính thức ra mắt: Đẹp như 5S, mạnh ngang 6S

iPhone SE 4inch đã chính thức ra mắt với thiết kế giống với thế hệ iPhone 5S trước đó, tuy nhiên cấu hình của máy đã được Apple trang bị mạnh ngang ngửa so với iPhone 6S.
iPhone SE chính thức ra mắt: Đẹp như 5S, mạnh ngang 6S

Apple đã chính thức cho ra mắt chiếc smartphone 4 inch với tên gọi iPhone SE trong sự kiện diễn ra vào đêm qua theo giờ Việt Nam.

Đúng như những tin đồn và hình ảnh rò rỉ trước đó, iPhone SE lần này vẫn có thiết kế giống với iPhone 5s tuy nhiên về hiệu năng được Apple công bố cho biết sẽ mạnh hơn đến 2 lần và có cấu hình ngang ngửa với iPhone 6s.

iPhone SE chính thức ra mắt: Đẹp như 5S, mạnh ngang 6S ảnh 1

Đây được cho là một động thái bất ngờ bởi trước đó Apple dường như sẽ không có kế hoạch ra mắt những chiếc điện thoại có kích thước màn hình nhỏ sau khi đã ra mắt hai thế hệ iPhone 4,7 và 5,5 inch.

Apple cho biết việc tung ra chiếc iPhone SE là bởi lượng người dùng ưa thích màn hình 4 inch vẫn rất lớn. Theo báo cáo đưa ra trong sự kiện cho thấy, số lượng iPhone màn hình 4 inch bán ra trong năm 2015 vẫn đạt 30 triệu chiếc.

iPhone SE chính thức ra mắt: Đẹp như 5S, mạnh ngang 6S ảnh 2

iPhone SE sẽ có phiên bản màu vàng hồng (rose gold).

iPhone SE có màn hình 4 inch và được trang bị vi xử lý A9 cùng với vi xử lý chuyển động M9 giống với iPhone 6s. Camera chính có độ phân giải 12MP hỗ trợ lấy nét pha, đèn flash kép và khả năng quay video 4K, chip xử lý ảnh mới và Panorama 63MP, Wifi tốc độ nhanh gấp 3 lần iPhone 5s. Tuy vậy, màn hình của iPhone SE không hỗ trợ tính năng cảm ứng lực 3D Touch như iPhone 6s.

iPhone SE chính thức ra mắt: Đẹp như 5S, mạnh ngang 6S ảnh 3

So sánh cấu hình chi tiết. Ảnh Anandtech

Hiệu suất CPU của iPhone SE sẽ cao gấp 2 lần hơn so với iPhone 5s, và hiệu suất GPU là khoảng 2,85 lần.

Ngoài ra dung lượng RAM dù không được Apple nhắc đến trong sự kiện nhưng có thể iPhone SE sẽ được trang bị đến 2GB RAM, điều cần thiết so với yêu cầu phần cứng ngày càng cao của iOS trong thời gian qua.

iPhone SE chính thức ra mắt: Đẹp như 5S, mạnh ngang 6S ảnh 4

Những điểm mới trên iPhone SE.

iPhone SE có giá 399 USD (khoảng 8 triệu đồng) với bản 16GB và 499 USD (10 triệu đồng) với bản 64GB. Máy sẽ bán từ ngày 31/3, nhận đặt hàng từ 24/3 và sẽ có mặt tại 100 thị trường trong tháng 5 tới.

Dung lượng pin cũng tăng lên 1.642 mAh, hiệu năng sử dụng được cho là gấp đôi so với thế hệ iPhone 5S cũ.

Ngoài ra iPhone SE có hỗ trợ NFC, tính năng thanh toán Apple Pay, tính năng chụp hình động có âm thanh Live Photos. Ngoài ra iOS 9.3 cũng đã được cho ra mắt chính thức.

Minh Vương

Ảnh minh họa
Từ chiều tối 15/5, Bắc Bộ mưa dông, có nơi mưa rất to
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 15-16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm. Khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.
Ảnh minh họa
Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 98.600 thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 công lập
(Ngày Nay) - Ngày 14/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố số liệu thống kê nguyện vọng đăng ký tuyển sinh lớp 10 vào các trường Trung học phổ thông công lập trên địa bàn. Đây là cơ sở quan trọng để thí sinh tham khảo và cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng trong thời gian từ ngày 14-19/5.
Truy tìm nguồn thải biến nước sông Vàm Cỏ Đông thành màu đen, bốc mùi hôi bất thường
Truy tìm nguồn thải biến nước sông Vàm Cỏ Đông thành màu đen, bốc mùi hôi bất thường
(Ngày Nay) -  Những ngày qua, hàng chục hộ dân sống ven sông Vàm Cỏ Đông, đoạn chảy qua địa bàn thị xã Hòa Thành và huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh liên tục phản ánh tình trạng nước sông chuyển sang màu đen, xuất hiện nhiều bọt khí và lớp màng nhiều màu như vết dầu loang, kèm theo mùi hôi bất thường, khiến cho người dân sinh sống ven sông lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe.
UNESCO hỗ trợ các quốc gia Ả Rập ứng dụng AI vào giáo dục. Ảnh: Active Floor
UNESCO hỗ trợ các quốc gia Ả Rập ứng dụng AI vào giáo dục
(Ngày Nay) - Nhận thức được tầm quan trọng của việc trang bị cho thế hệ tương lai những kỹ năng cần thiết trong kỷ nguyên số, UNESCO đã khởi động một loạt hội thảo khu vực nhằm phát triển khung năng lực kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo (AI) quốc gia.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba.
Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ tới Ukraine
(Ngày Nay) - Ngày 14/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bất ngờ xuất hiện tại Kiev. Mục đích của chuyến thăm không được công bố từ trước này được cho là nhằm trấn an Ukraine rằng nước này vẫn có sự hỗ trợ của Mỹ trước các cuộc tiến công ngày càng mạnh mẽ từ Nga.