iPhone SE: Trông chẳng khác gì iPhone 5S, giá gần 9 triệu

Apple vừa cho ra mắt iPhone màn hình 4 inch với tên gọi iPhone SE, sản phẩm giống hệt iPhone 5S nhưng cấu hình được nâng cấp mạnh mẽ hơn.
iPhone SE: Trông chẳng khác gì iPhone 5S, giá gần 9 triệu

0h ngày 22/3 theo giờ Việt Nam, đúng như những thông tin đồn đoán trước đó, Apple đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm mới: điện thoại iPhone màn hình 4 inch với tên gọi iPhone SE.

Thiết kế

iPhone SE: Trông chẳng khác gì iPhone 5S, giá gần 9 triệu ảnh 1

Về thiết kế, thay vì có ngoại hình giống với iPhone 6S thì chiếc iPhone SE nhìn giống hệt phiên bản tiền nhiệm iPhone 5S. Nghĩa là máy có vỏ nhôm, viền kim loại được vát kim cương khỏe khoắn, vuông vắn và mạnh mẽ. Điểm mới ở iPhone SE là có thêm phiên bản màu vàng hồng (rose gold), vốn đã khiến nhiều người hâm mộ “điên đảo” trong năm 2015. Bên cạnh đó, máy cũng có các màu bạc (silver), vàng (gold) và xám không gian (space gray).

Cấu hình và tính năng

Dù sở hữu ngoại hình và thiết kế giống iPhone 5S nhưng cấu hình của iPhone SE mạnh ngang iPhone 6S hiện tại.

iPhone SE: Trông chẳng khác gì iPhone 5S, giá gần 9 triệu ảnh 2

Máy trang bị chip xử lý A9 nền tảng 64 bit, NFC hỗ trợ Apple Pay, tương tự như iPhone 6s. Tuy nhiên, máy không sở hữu công nghệ cảm ứng lực 3D Touch.

iPhone SE sở hữu camera 12 megapixel, độ mở f/2.2, nâng cấp lên từ 8 megapixel của iPhone 5s. Camera trước có độ phân giải 1,2 megapixel, độ mở f/2.4. Máy cũng tích hợp đèn flash kép, khả năng quay video 4K cùng tính năng Live Photos (chụp hình động có âm thanh).

Tuy chưa công bố dung lượng pin nhưng Apple cho biết thời gian sử dụng của iPhone SE tốt hơn so với iPhone 5s. Theo đó, máy có thể lướt web trên kết nối 4G trong 13 tiếng, nghe nhạc trong 50 tiếng liên tục trong khi iPhone 5s là 10 và 40 tiếng tương ứng.

Giá và ngày bán

Giá bán của máy là 399 USD cho phiên bản 16 GB, tức khoảng 8,8 triệu đồng. Đối với phiên bản 64 GB là 499 USD, tương đương 11 triệu đồng. Thời điểm máy bắt đầu lên kệ là vào ngày 31/3 tới.

Cấu hình cơ bản của iPhone SE:
Màn hình: 4" độ phân giải 1136 x 640, độ tương phản 800:1, độ sáng tối đa 500nit
CPU: Apple A9 + M9 motion processor
RAM: chưa rõ
Camera chính: 12 MP, kích thước điểm ảnh 1.22µ (bằng iPhone 6s), flash LED 2 màu, f/2.2, quay phim 4K
Camera phụ: 1,2 MP, f/2.4
Hệ điều hành: iOS 9
Tính năng đặc biệt: cảm biến vân tay
Kết nối: NFC, Bluetooth 4.0, Wi-Fi a/b/g/n, Lightning, GPS
Bộ nhớ trong/Thẻ nhớ: 16GB hoặc 64GB
Kích thước: 123.8 x 58.6 x 7.6 mm
Trọng lượng: 113g

Danh Tuyên

Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.