Vinamilk ký hợp đồng xuất khẩu chục triệu USD tại Trung Đông

0

Vinamilk đã ký được hợp đồng xuất khẩu trị giá hàng chục triệu USD trong ngày đầu tiên tham gia Hội chợ Gulfood 2016 tại Dubai

Trung Đông là một trong những thị trường lâu đời Vinamilk đã đặt nền tảng hướng đến khi thực hiện chiến lược mở rộng hoạt động sang nước ngoài và là một trong những thị trường đóng góp phần lớn cho doanh thu xuất khẩu nói riêng cũng như doanh thu của Vinamilk nói chung.

Tại thị trường này, Vinamilk đã đạt được những thành tựu nhất định về giải thưởng cũng như hoạt động. Nhằm có những kết quả khả quan, nhiều năm qua Vinamilk luôn tham gia các hội chợ Quốc tế ở khu vực này. Để tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu Quốc gia của Việt Nam ở thị trường Trung Đông, từ 21 - 25/2/2016, Vinamilk tiếp tục tham dự hội chợ Gulfood 2016 được tổ chức tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai, với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa hình ảnh, hoạt động của Vinamilk ở khu vực Trung Đông, cũng như kết nối được với khách hàng ở các nước lân cận và châu Phi.

Vinamilk ký hợp đồng xuất khẩu chục triệu USD tại Trung Đông - ảnh 1

Gian hàng Vinamilk thu hút được sự quan tâm rất lớn từ các khách hàng và đối tác tại Gulfood

Ngay ngày đầu tiên tham gia Hội chợ này, Vinamilk đã ký kết được Hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD.

Từ năm 2013, Vinamilk liên tiếp tham gia hoạt động thường niên này, với việc tham dự hội chợ lần này, Vinamilk càng khẳng định thêm vị thế cũng như sản phẩm của công ty tại thị trường Trung Đông – một thị trường đòi hỏi những tiêu chuẩn và chất lượng cao.

Đến với Gulfood 2016 lần này, Vinamilk đem đến những dòng sản phẩm trọng tâm đã thành công ở thị trường như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc nhằm quảng bá mạnh hơn nữa hình ảnh của Vinamilk tại thị trường Trung Đông và châu Phi, đồng thời giới thiệu các sản phẩm sữa bột và bột sản phẩm mới xuất khẩu thị trường. Thông qua việc tham gia hội chợ, Vinamilk cũng xem đây là đầu mối cửa ngõ để gặp gỡ các khách hàng từ các quốc gia xung quanh, trao đổi thông tin về thị trường, chào hàng và xúc tiến ký kết các hợp đồng thương mại mới.

Vinamilk ký hợp đồng xuất khẩu chục triệu USD tại Trung Đông - ảnh 2

Ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh Doanh Quốc tế Vinamilk - giới thiệu với các đối tác các sản phẩm mới của Vinamilk tại hội chợ lần này

Bên cạnh đó, hoạt động lần này cũng là một hình thức để Vinamilk hỗ trợ các nhà phân phối của mình tại thị trường để quảng bá sản phẩm, và tìm kiếm thêm những đối tác tiềm năng. Những hoạt động này sẽ là bước đệm ban đầu để Vinamilk triển khai kế hoạch của mình tại thị trường Trung Đông với mục tiêu tốc độ tăng trưởng 10% mỗi năm, thông qua việc phối hợp với các nhà phân phối tập trung vào các thị trường mấu chốt và nhiều tiềm năng như Iraq, Syria, Yemen…

Đồng thời, Vinamilk tiếp tục tung thêm sản phẩm mới cho các ngành hàng quen thuộc, phát triển thêm các kích cỡ ,bao bì mới đem lại cho người tiêu dùng tại đây những sự lựa chọn đa dạng…

Hội chợ Gulfood 2016 là một hội chợ thường niên đáng tin cậy trong lĩnh vực thực phẩm, thức uống và khách sạn với khối lượng giao dịch lên đến hàng tỷ USD. Đây là nơi sẽ kết nối các quốc gia và nhà cung cấp, mở các kênh phân phối cho các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp có liên quan, và làm nổi bật vai trò chiến lược của Dubai như là một trung tâm đầu não của thương mại công nghiệp thực phẩm toàn cầu. Năm 2015, với hơn 100.000m2 diện tích trưng bày, hội chợ đã thu hút hơn 4.200 doanh nghiệp tham dự đến từ 87 quốc gia, với lượng khách tham quan gần 85.000 đến từ 156 quốc gia (64% khách quốc tế và 36% khách từ UAE).

Vinamilk ký hợp đồng xuất khẩu chục triệu USD tại Trung Đông - ảnh 3

Các đối tác và khách hàng tìm hiểu về các sản phẩm sữa bột và bột dinh dưỡng dành riêng cho thị trường Trung Đông của Vinamilk

Bên cạnh hội chợ Gulfood thường niên, trong năm 2015 Vinamilk còn tham dự hội chợ SIAL Middle East diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Abu Dhabi, UAE và được vinh danh cho giải thưởng SIAL INNOVATION Selection 2015 cho sản phẩm Dielac Gold. Giải thưởng này lại một lần nữa minh chứng cho tầm vóc của Vinamilk ở Trung Đông - không những mang đến những sản phẩm chất lượng hàng đầu, đáp ứng những yêu cầu khắt khe tại một thị trường khá chọn lọc, mà luôn sáng tạo, đổi mới để phát triển những sản phẩm tốt hơn cho người tiêu dùng.

Với kinh nghiệm hơn 15 năm (từ năm 2000) thâm nhập và phát triển tại thị trường Trung Đông, Vinamilk đã và đang mở rộng danh mục sản phẩm với các dòng sản phẩm mới như sữa đặc, bột dinh dưỡng nhằm thỏa mãn được nhu cầu đặc trưng của người tiêu dùng ở đây. Điều này đã góp phần tạo nên sự phát triển vượt bậc của Vinamilk ở Trung Đông trong 5 năm gần đây với tốc độ tăng trưởng doanh số trung bình từ 38% trong giai đoạn 2010 – 2015. Con số này là một minh chứng khá rõ nét cho vị thế vững chắc của Vinamilk ở Trung Đông.

Trong những năm gần đây, hoạt động của Vinamilk trên thị trường Quốc tế ngày càng sôi nổi. Không chỉ dừng lại ở việc tham gia các hội chợ và hoạt động triển lãm thường niên, mà với việc xuất khẩu vào hơn 42 thị trường và con số này ngày càng tăng lên, là một điều mà hiếm có doanh nghiệp Việt Nam nào nói chung và doanh nghiệp trong lĩnh vực cùng ngành nói riêng có thể làm được. Hiện nay Vinamilk có 13 nhà máy trên cả nước. Đây là mấu chốt nâng cao năng suất lao động và hiệu quả của ngành sữa Việt Nam.

Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 42 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc... Vinamilk đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang Châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ…

Doanh thu năm 2015 của Vinamilk đạt khoảng hơn 40.222 tỷ đồng, tăng khoảng 15% so với 2014 và nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.922 tỷ đồng, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ. Trong năm 2015, Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỉ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước.

PV

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu