Những lời cảm ơn

Những lời cảm ơn

Giải chạy Pháp ngữ - một giải chạy vì cộng đồng – nơi tiền thu được dành cho các sáng kiến của NICE, vẫn đang bị hoãn ngày khởi chạy. Nhưng thực tế, nó đã bắt đầu.

________________

Giải chạy Pháp ngữ 2021 là một dự án của các tổ chức Pháp ngữ tại Hà Nội, kết hợp với Bộ Ngoại giao và UBND Hà Nội, với chủ đề “Elle Peut” (Cô ấy có thể) – thúc đẩy quyền của nữ giới. Dù chưa thể diễn ra trên đường chạy, nhưng Giải chạy Pháp ngữ thực sự đã bắt đầu ngay từ thời điểm những người yêu môn chạy bộ và quan tâm đến xã hội ấn đăng ký.

Nhờ có sự tham gia của hơn hai nghìn người, Giải chạy Pháp ngữ 2021 đã đồng hành cùng NICE Program để cùng hỗ trợ những người phụ nữ kiên cường. Nhận thức được rằng đồng vốn ở thời điểm này – khi các lệnh giãn cách và bối cảnh kinh tế có thể hủy diệt nỗ lực nhiều năm của các dự án kinh doanh nhỏ - nhất là của người yếu thế, ban tổ chức và NICE đã quyết định sẽ giải ngân ngay tiền huy động được.

120 triệu đồng huy động được đã góp phần:

Duy trì Sáng kiến ung thư muối - Salt Cancer Initiative, để các bệnh nhân có được chỗ dựa về mặt tinh thần. Số tiền này đã được dùng để tạo thành ngân sách cho “Wellness Festival” - một trong những chuỗi seminar lớn nhất năm 2021 về chủ đề sức khỏe, được SALT thiết kế riêng cho các bệnh nhân ung thư.

Giúp tiệm thủ công Thương Thương Handmade duy trì hoạt động, không phải cắt giảm nhân sự - vốn là những lao động khuyết tật - trong thời kỳ khó khăn.

Tiếp sức cho Tiệm giặt là người Điếc tồn tại trong bối cảnh kinh doanh gián đoạn. Nhờ vào những nguồn hỗ trợ kịp thời, thậm chí Tiệm giặt trong năm 2021 còn tăng trưởng.

Chúng tôi xin trích đăng lại những lá thư cảm ơn mà các sáng kiến đã gửi cho NICE, và cho Giải chạy Pháp ngữ, để độc giả hiểu hơn về những tác động mà các hỗ trợ có thể mang lại.

Những lời cảm ơn ảnh 1
Những lời cảm ơn ảnh 2

“Nếu ai đó hỏi điều gì đáng hy vọng nhất sau những tâm lý khủng hoảng của giãn cách xã hội, COVID-19 có thể đến bất kì đâu, bất kì lúc nào tại các doanh nghiệp lao động người khuyết tật? Thì đó là ở Tiệm giặt người Điếc, chúng mình vẫn gắng duy trì được việc làm, mở cửa đón thêm khách hàng mới.

Giai đoạn khó khăn nhất đó, thông qua NICE Program, chúng mình đã nhận được tài trợ từ Giải chạy Pháp ngữ, đó là món quà trên cả những tinh thần trong mùa dịch này bởi Tiệm giặt sinh ra và lớn lên trong giai đoạn khó khăn, chuyển đổi của nền kinh tế do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nếu không tiếp nhận được sự động viên từ hàng trăm người đóng góp từ Giải chạy Pháp ngữ, từ Mạng lưới sáng kiến phát triển vì cộng đồng - NICE, từ cộng đồng người khuyết tật và từ khách hàng chắc chắn chúng mình không thể tồn tại như bây giờ được.

Ngày đón thêm một máy giặt mới, cái kệ mới, thay đổi việc sắp xếp vị trí rồi đến sửa chữa cái vòi nước lỏng lẻo đến việc tập huấn cho các cô gái người Điếc hệ thống lại quy trình làm việc chuyên nghiệp hơn. Và quan trọng hơn chúng mình đã trả một phần nợ cho nhà đầu tư để giảm bớt áp lực... giờ đây chúng mình đã sẵn sàng để đón thêm các bạn người Điếc cho cơ sở thứ hai. Công suất nhanh hơn, tiệm giặt gọn gàng thuận tiện hơn, các cô gái được hỗ trợ lương trong giai đoạn khó khăn nhất, ai cũng phấn khởi và yêu ngôi nhà này hơn. Dẫu biết rằng còn nhiều khó khăn trong giai đoạn sắp tới và Tiệm giặt bề ngoài vẫn như thế, nhưng bên trong đã trưởng thành hơn rất nhiều rồi - biết cố gắng và vun đắp vươn lên như những chậu cây.

Xin được gửi lời biết ơn chân thành đến NICE và Giải chạy Pháp ngữ đã là cầu nối cho Tiệm giặt là người Điếc đến với mọi người. Tiệm giặt sẽ cố gắng làm tốt hơn nữa trong tương lai để giúp cho những người Điếc nói riêng và truyền cảm hứng về một công việc tạo ra giá trị cho xã hội tới hơn 6 triệu người khuyết tật Việt Nam nói chung.

Và những cái cây mọc thêm chồi đang lớn lên mỗi ngày sẽ không còn lo thiếu nguồn nước nữa”.

Những lời cảm ơn ảnh 3
Những lời cảm ơn ảnh 4

“Chúng tôi thật sự may mắn khi được ban tổ chức quan tâm và tài trợ 53.400.000 đồng trong chương trình giải chạy Pháp Ngữ. Là một số tiền rất ý nghĩa với chúng tôi! Tôi đã sử dụng số tiền ấy trang trải các em ăn ở trong xưởng Thương Thương Handmade tại nhà D2D, Phòng 102, Ngõ 30 Lương Đình Của,

Chi phí cố định như tiền điện trung bình 1.100.000/1 tháng.

Tiền nước trung bình 450.000/1 tháng . Tiền ga trung bình 330.000/1 tháng.

Thuê nhà 4.500.000/1 tháng.

Ngoài các em đóng 300.000/1 tháng tiền ăn thì hỗ trợ thêm 1.650.000/1 tháng cho các cho các em.

Chi phí phát sinh. Thỉnh thoảng có những bạn đi viện. Quạt hay đồ dùng trong nhà hỏng. Mua giường chiếu mới.

Nói chung rất là nhiều chi phí phát sinh mà không thể kể ra hết được và với số tiền này tôi tin chắc là sẽ bớt đi phần nào sự khó khăn của chúng tôi khi không bán được trong mùa dịch. Cũng như những ngày sắp tới, nếu tôi bán được hàng hay được nhận sự giúp đỡ thì tôi luôn hỗ trợ cho các em ở xưởng, tôi luôn mong cho các em những điều tốt đẹp nhất, đây là niềm tự hào,là công việc hạnh phúc của tôi!

Tôi chỉ ước mơ các tổ chức sự kiện hay các anh chị trong cộng đồng biết đến và hiểu được giá trị của những sản phẩm của chúng tôi đang làm , là những quà tặng lưu niệm làm bằng tay, sản phẩm tỉ mỉ đến công đoạn cuối cùng, rất thích hợp làm quà tặng ,sẽ được đặt để có các em có thu nhập ổn định và có thêm để trang trải cuộc sống cho con em tại xưởng hàng ngày được tốt

Và cũng mong hết COVID-19 thật sớm để cho giải chạy Pháp ngữ có thể được tổ chức thành công! Dù tôi không đi được nhưng tôi mong sẽ được được chạy cùng mọi người ở Hồ Gươm như ban tổ chức đã dự định”.

Những lời cảm ơn ảnh 5
Những lời cảm ơn ảnh 6

“…Nếu người bình thường khó khăn trong đại dịch thì bệnh nhân ung thư sẽ gặp thử thách lớn hơn nhiều vì các vấn đề sức khoẻ sẵn có hay lịch đi khám chữa bệnh bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, việc được kết nối với Mạng lưới sáng kiến phát triển vì cộng đồng - NICE và nhận hỗ trợ từ giải chạy Pháp Ngữ là một vinh dự và động lực cho SCI tiếp tục cố gắng vì những giá trị của mình. Thông qua NICE và Giải chạy Pháp ngữ, SCI đã nhận được 52.000.000 đồng từ tấm lòng của các mạnh thường quân. Nhờ vào nguồn tài trợ này, trong thời gian dịch COVID-19 khó khăn vừa qua, SCI đã thực hiện các dự án Online dành cho bệnh nhân ung thư trên cả nước, điển hình như lớp Yoga Online. Với 8 lớp yoga mỗi tuần, thu hút hàng trăm lượt bệnh nhân tham gia, dự án đã tạo thói quen sống khoẻ và nâng cao sức đề kháng cho bệnh nhân ung thư trong dịch bệnh. Ngoài ra, SCI cũng tổ chức các tọa đàm “Chăm sóc sức khỏe tinh thần mùa dịch”, hay buổi Khai vấn nhóm,... Từ giai đoạn thử nghiệm, triển khai và phát triển, SCI đã tiếp nhận hơn 1.000 đánh giá tích cực từ học viên, giáo viên và đối tác để làm cơ sở mở rộng dự án có chất lượng hơn nữa.

Trong tương lai, khi tình hình dịch có xu hướng ổn định, từ khoản tiền này, SCI có thể có thêm kinh phí để tổ chức những chương trình y khoa hữu ích với các chuyên gia y tế và vận hành các hoạt động Offline trên khắp các tỉnh thành của đất nước.

Một lần nữa, SCI xin gửi lời biết ơn chân thành đến NICE và Giải chạy Pháp ngữ đã đồng hành cùng SCI trên chặng đường ý nghĩa trong thời gian vừa qua. SCI hi vọng rằng dịch bệnh sẽ chóng qua, tất cả mọi người sẽ bắt đầu một cuộc sống “bình thường mới” thật hạnh phúc và bình an”.

Những lời cảm ơn ảnh 7

Bài: Đức Hoàng

Thiết kế: Mẫn San

TIN LIÊN QUAN
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.