Đi mua ma túy, con nghiện 'tiện tay' giật túi xách chứa 250 triệu đồng

Trên đường đi mua ma tuý, 2 con nghiện phát hiện trên tay người phụ nữ đi phía trước cầm túi xách nên liền áp sát để giật túi xách chứa 250 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Đối tượng Lê Minh Thức.
Đối tượng Lê Minh Thức.

Ngày 8/7, Công an TX Bình Minh (Vĩnh Long) cho biết, CQĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Minh Thức (17 tuổi), ngụ  phường Đông Thuận, TX Bình Minh để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo tin từ báo Thanh Niên, trước đó, vào khoảng 15h ngày 6/7, Công an TX Bình Minh nhận được tin báo của ông Huỳnh Văn Lâm và vợ là Võ Thị Năm (40 tuổi), ngụ xã Tân Hưng, huyện Bình Tân (Vĩnh Long) về việc bị 2 thanh niên đi xe máy áp sát, giật túi xách bà Năm cầm trên tay, bên trong có số tiền 250 triệu đồng.

Ngay sau đó, công an vào cuộc điều tra truy xét và bắt giữ được Thức, 1 trong 2 nghi phạm thực hiện vụ cướp giật. Thức khai nhận, vào thời điểm trên, sau khi uống rượu, Thức và Nguyễn Văn Tư (21 tuổi), ngụ xã Đông Thành, TX Bình Minh mượn xe máy của người bạn để đi mua ma túy sử dụng.

Khi đến gần cầu Cái Vồn Lớn, thuộc khóm 5, phường Cái Vồn, TX Bình Minh, phát hiện ông Lâm điều khiển xe máy chở bà Năm đi phía trước, trên tay bà Năm cầm túi xách nên cả 2 nảy ý định cướp giật, liền áp sát để giật túi xách rồi tẩu thoát.

Báo Tri thức trực tuyến cho biết, cả 2 đối tượng trên đều nghiện ma túy. Tư có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Số tài sản cướp được, Tư chia cho Thức 120 triệu đồng và bỏ trốn khỏi địa phương. Công an TX Bình Minh đã thu hồi 120 triệu đồng và kêu gọi Nguyễn Văn Tư ra đầu thú để hưởng khoan hồng.

Theo An Ninh Tiền Tệ

Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
(Ngày Nay) - Một cuộc đua cạnh tranh kéo dài từ lúc mới sinh cho đến lúc đi học, đi làm khiến nhiều người Hàn Quốc cảm thấy kiệt quệ và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần của họ.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
(Ngày Nay) - Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.
Mỹ tìm cách tăng cường viện trợ cho Gaza
(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến Jordan để thảo luận về các cách thức thúc đẩy vận chuyển hàng viện trợ đến Dải Gaza và thảo luận về tình hình căng thẳng trong khu vực thời gian qua.
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
(Ngày Nay) - Theo Báo cáo kinh tế-xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm của Tổng cục Thống kê, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng qua ước đạt 6.28 tỷ USD, tăng 7.4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là vốn FDI thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
(Ngày Nay) - Căng thẳng giữa Nga và phương Tây ở Bắc Cực đã gia tăng đáng kể, khi Moskva chỉ trích những tuyên bố của Washington về Bắc Cực cũng như việc Mỹ gia tăng hoạt động quân sự. Bất đồng đó có thể lên đến đỉnh điểm khi Lầu Năm Góc dự kiến ​​công bố Chiến lược Bắc Cực mới.