Bố trí bàn làm việc của thủ quỹ sao cho hợp phong thủy?

Hiện nay tôi đã thành lập công ty, nhưng tôi không biết cách sắp xếp bàn làm việc của thủ quỹ như thế nào cho phù hợp về phong thủy, để công ty may mắn về tài chính?
Bố trí bàn làm việc của thủ quỹ sao cho hợp phong thủy?

Hỏi: Hiện nay tôi đã thành lập công ty, nhưng tôi không biết cách sắp xếp bàn làm việc của thủ quỹ như thế nào cho phù hợp về phong thủy, để công ty may mắn về tài chính? Xin cho tôi lời khuyên!

Bố trí bàn làm việc của thủ quỹ sao cho hợp phong thủy? - anh 1

Nhân viên thủ quỹ khi ngồi làm việc cần có tầm nhìn bao quát rộng nhất đối với căn phòng (kê trên đường chéo góc với cửa ra vào) và tránh ngồi quay lưng ra cửa.

Trả lời: Điều quan trọng là khi ngồi làm việc, nhân viên thủ quỹ có thể tập trung tư tưởng cao độ để phát huy được sức sáng tạo, tránh bị ám ảnh về sự “nhòm ngó” của người khác vào công việc mình đang suy nghĩ, tiến hành. Đồng thời lại không bị động bởi những tác động bất ngờ của ngoại cảnh.

Vì vậy, nguyên tắc bao trùm nhất của phong thủy là nhân viên thủ quỹ khi ngồi làm việc cần có tầm nhìn bao quát rộng nhất đối với căn phòng (kê trên đường chéo góc với cửa ra vào) và tránh ngồi quay lưng ra cửa.

Bàn đặt máy vi tính nên ngồi quay mặt hướng ra cửa. Nếu ngồi quay lưng ra cửa sẽ dễ bị căng thẳng thần kinh dẫn đến rối loạn tâm trí nếu việc này để kéo dài.

Theo phong thủy thì máy vi tính ảnh hưởng đến khí, đến sự sinh động trong văn phòng, nó làm gia tăng sự hiểu biết và kiến thức. Xét thấy, trong bất kỳ trường hợp nào, ngồi quay lưng ra cửa đều không có lợi vì mọi tác động từ bên ngoài đến thông qua cửa ra vào ta đều không nhận biết được.

Khi sử dụng máy vi tính đòi hỏi một sự tập trung chú ý rất cao. Vì vậy sự xuất hiện của người khác từ phía sau lưng bạn sẽ luôn cảm thấy bất ngờ, “giật mình” sẽ ảnh hưởng đến công việc và nếu lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ tác động xấu đến thần kinh.

Mặt khác, máy vi tính còn là nơi soạn thảo, lưu giữ văn bản, số liệu và cả những kết quả nghiên cứu nhiều khi thuộc loại “tuyệt mật”, là sự sống còn đối với một công ty, một đề tài hoặc một cá nhân.

Nếu ngồi quay lưng ra cửa cũng có nghĩa là đặt màn hình quay ra cửa, mọi bí mật trên máy đều bị “bật mí”, dễ bị người qua lại nhìn thấy mà bại lộ.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, bàn làm việc của nhân viên thủ quỹ thường được kê sát tường, cũng có nghĩa là khi làm việc phải quay mặt vào tường, quay lưng ra lối đi.

Đây cũng là một cách sắp xếp không có lợi cho người ngồi làm việc nhưng do nhiều lý do mà không thể thay đổi được.

Trong những trường hợp như vậy, người ta thường treo gương vào bức tường để tăng khí, tạo cho dòng khí lưu chuyển dễ dàng.

Thực ra trong trường hợp này, gương vừa có tác dụng mở rộng không gian (bằng cách tạo không gian ảo) để tầm mắt không bị “vấp” phải bức tường gây cảm giác tù túng, chật chội, bức bối.

Đồng thời nhìn vào gương bạn cũng chủ động nhận biết được mọi việc xảy ra phía sau lưng, tránh bị giật mình và ám ảnh bởi có người rình rập phía sau.

Đối với thủ quỹ, theo quan niệm của phong thủy thì nên sắp xếp ở vị trí xa nhất tính từ cửa ra vào nhưng lại phải có tầm nhìn thấu suốt tới cửa.

Phong thủy lý giải rằng đây là vị trí đáy của túi tiền, là nơi tích tụ sinh khí, đón được may mắn, cơ hội mà lại lưu giữ được của cải.

Thực chất, ngoài những ưu điểm theo nguyên tắc chung như đã phân tích, đây còn là vị trí an toàn nhất trong căn phòng, một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với bàn thủ quỹ.

Bên cạnh việc bảo đảm an toàn cho cả chủ và khách, bài trí bàn thủ quỹ như vậy còn bảo đảm được sự bí mật đối với nguồn tài chính của công ty, đơn vị.

Người thủ quỹ ở vị trí này cùng lúc vừa có thể tiếp khách tốt, vừa dễ dàng coi chừng trộm cắp, và nếu có việc không may xảy ra, kẻ gian cũng không thể dễ dàng thoát ngay ra cửa.

Tổng Hợp

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.