Ngày 24/4, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Sudawan Wangsupakitkosol nêu rõ lễ hội Songkran kéo dài 21 ngày (từ ngày 1-21/4) đã tạo ra doanh thu 140,335 tỷ baht, cao hơn con số dự kiến là 132 tỷ baht. Trong đó, lĩnh vực lưu trú được hưởng lợi 42,06 tỷ baht (1,1 tỷ USD), thực phẩm và đồ uống 33,06 tỷ baht (890 triệu USD), hàng hóa và đồ lưu niệm 26,83 tỷ baht (700 triệu USD), du lịch 15,5 tỷ baht (415 triệu USD), giải trí 14,75 tỷ baht (400 triệu USD), dịch vụ du lịch 5,86 tỷ baht (158 triệu USD) và các khoản chi khác 2,23 tỷ baht (60 triệu USD).
Không khí trong lễ hội sôi động với các hoạt động được tổ chức trên khắp đất nước đã thu hút được sự quan tâm của khách du lịch nước ngoài và cả khách nội địa. Theo bà Sudawa, trong 21 ngày diễn ra lễ hội đã có tổng số hơn 1,92 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm Thái Lan, tăng 37,54% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự gia tăng lượng khách nước ngoài là nhờ chính phủ có các biện pháp nhằm giúp việc đi lại thuận tiện hơn, như miễn thị thực và hủy bỏ các mẫu đơn nhập cư Tor Mor 6 cũng như tổ chức các hoạt động lớn để chào mừng lễ hội.
Trong nhóm 10 thị trường khách du lịch hàng đầu của Thái Lan trong thời điểm diễn ra lễ hội có thể kể đến như Trung Quốc với gần 396.000 người (tăng 89,16% so với năm ngoái), Malaysia hơn 298.000 người (tăng 41,62%), Ấn Độ hơn 114.000 người (tăng 27,53%), Nga hơn 104.500 người (tăng 19,61%), Hàn Quốc hơn 84.500 người ( tăng 36,02%), Lào hơn 66.300 người (tăng 43,59%)...Trong khi đó, đối với thị trường khách nội địa, bà Sudawan cho biết tổng cộng có hơn 13,89 triệu người Thái Lan đã đi du lịch trong thời gian diễn ra lễ hội, tạo ra doanh thu 50,12 tỷ baht (1,35 tỷ USD). Bà Sudawan khẳng định lễ hội té nước thế giới Maha Songkran 2024, được tổ chức tại Sanam Luang (Bangkok), đã thành công rực rỡ, với điểm nhấn quan trọng là Cung điện Hoàng gia hùng vĩ được tin là thỏi nam châm thu hút khách du lịch nước ngoài.