Thiết kế nhà diện tích nhỏ 30m2 thế nào cho tiện ích mà vẫn "độc - lạ"?

Hiện nay, rất nhiều gia đình có diện tích nhà ở nhỏ hẹp, vẻn vẹn chưa tới 30m2 gây nên nhiều bất tiện trong sinh hoạt, đặc biệt tại những thành phố đông đúc, ngột ngạt. Thiết kế thế nào để có được một ngôi nhà tiện nghi đầy đủ mà vẫn mới lạ, độc đáo luôn là câu hỏi lớn của các gia chủ.
Thiết kế nhà diện tích nhỏ 30m2 thế nào cho tiện ích mà vẫn "độc - lạ"?
Thiết kế nhà diện tích nhỏ 30m2 thế nào cho tiện ích mà vẫn "độc - lạ"? - anh 1

Toàn cảnh ngôi nhà 30m2 nhìn từ bên ngoài.

Đối với những ngôi nhà nhỏ chưa tới 30m2, vật liệu kính luôn được chọn để sử dụng nhằm nhân rộng căn phòng, xóa đi cảm giác chật chội của ngôi nhà nhỏ hẹp. Không gian sẽ có cảm giác rộng hơn 30m2 bởi những thủ pháp vay mượn không gian.

Ngày Nay xin giới thiệu cùng bạn đọc tham khảo nội thất một căn nhà nhỏ khang trang, thoáng đãng giữa không gian nhiều cây xanh với 3 tầng chính, 1 tầng lửng và 1 tầng thượng.

Thiết kế nhà diện tích nhỏ 30m2 thế nào cho tiện ích mà vẫn "độc - lạ"? - anh 2

Toàn bộ diện tích tầng 1 dành cho phòng khách, còn phòng vệ sinh ẩn dưới góc gầm cầu thang. Vách kính trong suốt kết hợp với rèm cuốn bên trong như xóa đi cảm giác chật chội của ngôi nhà 30m2.

Để đảm bảo ngôi nhà vẫn có ban công thoáng mát, lại ko làm giảm diện tích sử dụng, các KTS khuyên bạn nên chọn phương án thiết kế lồng ghép "2 trong 1" đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp chưa tới 30m2 như thế này. Tức là vừa là ban công, vừa là cửa sổ kéo dài tận sàn, không bị mất diện tích phòng mà vẫn giải quyết được nhu cầu có ban công của gia chủ.

Thiết kế nhà diện tích nhỏ 30m2 thế nào cho tiện ích mà vẫn "độc - lạ"? - anh 3

Phòng ngủ được thiết kế vừa đủ diện tích cho giường ngủ, phòng vệ sinh với một tủ quần áo nhỏ. Ban công được thiết kế lồng ghép "2 trong 1" đầy tiện ích.

Thiết kế nhà diện tích nhỏ 30m2 thế nào cho tiện ích mà vẫn "độc - lạ"? - anh 4

Phòng bếp được bố trí ở tầng lửng kết hợp với bức tường gương khiến không gian dường như rộng hơn.

Theo phong thủy, bố trí gương trong phòng bếp sẽ giúp nhân đôi tài lộc cho gia chủ.

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- Phong thủy nhà ở liệu có khiến bạn "chậm trễ" chuyện hôn nhân đại sự?

- Bí quyết phong thủy khiến các ông chồng trở nên “ngoan ngoãn”

Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.