Facebook có thêm tính năng... theo dõi vị trí của người khác

Khi được kích hoạt, ứng dụng Facebook sẽ gửi các thông báo để thông báo cho người dùng biết địa điểm của bạn bè và ngược lại nếu đang ở gần nhau.
Facebook có thêm tính năng... theo dõi vị trí của người khác

Một số người dùng ứng dụng Facebook trên điện thoại thông minh hôm nay cho biết họ đã được cập nhật tính năng tìm kiếm bạn bè xung quanh Nearby Friends. Hiểu một cách đơn giản, tính năng này sẽ sử dụng công nghệ định vị để xác định vị trí của bạn bè đang ở gần người dùng. Một khi được kích hoạt, ứng dụng Facebook sẽ gửi các thông báo để thông báo cho người dùng biết địa điểm của bạn bè và ngược lại nếu đang ở gần nhau.

Facebook có thêm tính năng... theo dõi vị trí của người khác - anh 1

Thông báo nếu có bạn bè của bạn đang ở gần được gửi tới ứng dụng Facebook trên di động.

Facebook cho biết tính năng Nearby Friends hoạt động theo cơ chế hai chiều, điều này có nghĩa là bạn và bạn bè của bạn chỉ có thể nhìn thấy địa chỉ của nhau khi cả hai người cùng kích hoạt tính năng Nearby Friends trên di động. Về cơ bản, Nearby Friends là một tính năng thú vị và hữu ích khi phục vụ khả năng kết nối của người dùng mạng xã hội lớn nhất hành tinh, tuy nhiên nó cũng làm dấy lên không ít sự quan ngại về tính riêng tư, cá nhân của người dùng.

Facebook có thêm tính năng... theo dõi vị trí của người khác - anh 2

Bạn hoàn toàn có thể tắt bỏ Nearby Friends nếu không muốn chia sẻ hay nhận thông tin về địa điểm.

Nếu đã được cập nhật Nearby Friends và không thích sử dụng nó, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng này bằng cách vào tab More trên ứng dụng Facebook, chọn Nearby Friends. Tại đây hãy nhấn vào biểu tượng cài đặt, thiết lập (hình bánh răng), chọn tắt Nearby Friends.

Thực tế, đây không phải một tính năng mới của Facebook. Mạng xã hội này đã giới thiệu Facebook Nearby Friends trên ứng dụng di động lần đầu tiên từ trung tuần tháng 4 năm ngoái.

Một vài tính năng hữu ích của Facebook ít được sử dụng

1. Chuyển tiếp tin nhắn.

Nếu bạn đang có một cuộc trò chuyện với một người bạn và muốn chuyển tiếp cuộc hội thoại này cho một số người liên quan trên Facebook, bạn có thể chuyển tiếp những tin nhắn trong cuộc hội thoại tới những người này, thay vì copy nội dụng rồi gửi riêng đến từng người.

Facebook có thêm tính năng... theo dõi vị trí của người khác - anh 3

Để làm việc này bạn mở tin nhắn muốn chuyển tiếp, nhấn vào biểu tượng bánh xeAction/Forward Messages…

Facebook có thêm tính năng... theo dõi vị trí của người khác - anh 4

Tick chọn những tin nhắn trong cuộc hội thoại, nhấn Forward, rồi chọn danh sách những người bạn nhận tin nhắn.

Facebook có thêm tính năng... theo dõi vị trí của người khác - anh 5

Trong lúc này, bạn có thể đính kèm thêm các file tài liệu hay file ảnh gửi kèm. Cuối cùng nhấn Send để forward tin đi.

2. Sử dụng View As để xem thông tin Facebook của chính mình.

Có bao giờ bạn tự hỏi những người bạn trong danh sách bạn bè của mình sẽ thấy hồ sơ và giao diện Timeline của mình thế nào? Bạn có thể tự mình xem những thông tin này thông qua chức năng View As…

Facebook có thêm tính năng... theo dõi vị trí của người khác - anh 6

Tại trang cá nhân của mình, bạn nhấn vào biểu tượng hình răng cưa, chọn View As… Lúc này, trang cá nhân của bạn sẽ được chuyển tới giao diện mà một người dùng bình thường nhìn thấy được khi họ chưa Add friend với bạn.

Facebook có thêm tính năng... theo dõi vị trí của người khác - anh 7

Bạn nhấn vào View as Specific Person rồi gõ tên một ai đó trong danh sách bạn bè của mình. Giao diện lúc này sẽ hiện ra giao diện Timeline và hồ sơ của bạn dưới tài khoản của một người khác.

3. Hiển thị offline với một vài người trong chatbox.

Chức năng chat trong Facebook giúp bạn trò chuyện nhanh với những người bạn của mình nhưng vì một vài lý do gì đó bạn không muốn trò chuyện với một vài người và muốn nick của mình luôn ở trạng thái offline đối với họ.

Facebook có thêm tính năng... theo dõi vị trí của người khác - anh 8

Trong hộp thoại chat bên phải, bạn nhấn vào biểu tượng răng cưa/Advanced Settings…

Facebook có thêm tính năng... theo dõi vị trí của người khác - anh 9

Tick chọn Turn on chat for all friends except... (Bật tính năng chat với mọi người bạn, ngoại trừ…) rồi gõ tên những người mà bạn không muốn họ thấy mình khi bạn online chat. Trong trường hợp ngược lại, bạn muốn offline với đa số người bạn trong danh sách chatbox và chỉ muốn hiện online với một vài người bạn thân thiết thôi thì bạn tick chọnTurn on chat for only some friends... và rồi cũng gõ tên những người muốn hiện online.

4. Quản lý thẻ.

Đã bao giờ bạn rơi vào trường hợp bị tag (gắn thẻ) vào một tấm hình hay vào một status mà bạn không hề muốn không? Chắc hẳn bạn đã rất nhiều lần rơi vào trường hợp này và hiểu được nỗi khó chịu của bạn khi phải vào từng tấm hình, status để gỡ tag. Thật không hay khi bạn bè của bạn thấy tên bạn xuất hiện trong những tấm ảnh quảng cáo hay những bài spam vớ vẩn.

Facebook có thêm tính năng... theo dõi vị trí của người khác - anh 10

Trên thanh điều hướng Facebook, bạn nhấn vào biểu tượng ổ khóa Privacy Shortcuts/See More Settings, nhấn tab Timeline and Tagging Settings, Tại dòngReview tags people add to your own posts before the tags appear on Facebook?(Kiểm tra các thẻ được gắn trước khi cho chúng xuất hiện trên Timeline). Bạn bật tính năng lọc tag này.

Facebook có thêm tính năng... theo dõi vị trí của người khác - anh 11

Như vậy, mỗi khi có người nào đó tag bạn vào bài viết của họ, bạn sẽ nhận được tin nhắn hỏi xem bạn có muốn chúng xuất hiện trên Timeline của mình không. Nếu không muốn, bạn nhấn Hide để ẩn chúng đi. Và sẽ không ai thấy những tag này trên Timeline của bạn.

Xem thêm:

- Cách gọi điện video bằng Facebook Messenger miễn phí

- Nghệ thuật bán hàng tuyệt vời trên Facebook

Minh Châu (t/h)
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.