Đủ căn cứ khởi tố kẻ gây thảm sát 4 người ở Hà Giang

(Ngày Nay) - Công an tỉnh Hà Giang cho rằng cơ quan điều tra có đủ căn cứ để khởi tố thanh niên chém 5 người thương vong hôm 1/12. 
Hiện trường vụ án thảm sát 4 người ở Hà Giang. Ảnh: Zing
Hiện trường vụ án thảm sát 4 người ở Hà Giang. Ảnh: Zing

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang mới đây khẳng định, đủ căn cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Phù Minh Tuấn (32 tuổi, trú tại thôn Tả Ngảo, Tân Thịnh, Quang Bình) về hành vi Giết người.

3 ngày sau khi thảm án xảy ra, nỗi bàng hoàng, xót thương vẫn hiện hữu trên nét mặt người dân thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh. Tại căn nhà cấp 4, mọi người vừa làm đám tang cho anh Phù Văn Thịnh (23 tuổi, dân quân thôn). Vợ anh Thịnh gục vào người thân vì kiệt sức, còn 2 đứa con thơ vẫn nô đùa mà không biết đã mất cha.

Trung tá Vương Đức Tho, Trưởng Công an huyện Quang Bình cho biết, các điều tra viên lấy lời khai Tuấn rất khó khăn. Anh ta liên tục khai mâu thuẫn, nói hoang tưởng, cho rằng có người muốn hại mình.

Đủ căn cứ khởi tố kẻ gây thảm sát 4 người ở Hà Giang ảnh 1Công an tỉnh Hà Giang đến thăm hỏi gia đình anh Phù Văn Thịnh

Cũng theo trung tá Tho, rạng sáng 1/12, Tuấn không ngủ được, trằn trọc và hoang tưởng nghĩ ông Tả lấy đá đè lên sườn. Anh ta cho rằng bố hại mình nên cầm dao sang nhà chém.

Một số hàng xóm kể lại, họ có nghe tiếng cãi vã giữa ông Tả và Tuấn. Sau đó, nghe tiếng khóc của cháu Tuyết rồi im bặt.

Thời điểm này, anh trai của Tuấn nghe tiếng động, cầm đèn pin sang soi bị hắn đuổi chém nhưng may kịp chạy vòng ra ruộng, hướng sang nhà bà Mở. Khi không đuổi kịp, Tuấn lấy xe máy sang nhà bà Mở chém nạn nhân. Phát hiện mẹ bị chém, Sán lao vào can ngăn cũng bị Tuấn đuổi ra phía ruộng. Khi hai người đang vật lộn thì một người dân tên Đoàn cầm đèn pin ra soi.

Lúc này, Tuấn bỏ Sán chạy theo người này để chém nhưng cũng không đuổi được. Anh ta đi bộ quay lại nhà bố đẻ. Thời điểm này, anh Thịnh nhận được điện thoại của thôn trưởng đến can thiệp vụ việc và bị Tuấn sát hại.

Đủ căn cứ khởi tố kẻ gây thảm sát 4 người ở Hà Giang ảnh 2Nghi phạm Phù Minh Tuấn khi bị đưa về trụ sở công an. Ảnh: Trung Thực

Ông Phạm Thanh Quyền, Chủ tịch UBND xã Tả Ngảo cho biết, anh Thịnh tham gia dân quân tự vệ năm 2011, là người năng nổ, chịu khó trong công việc. Mỗi lần có việc liên quan đến an ninh trật tự, anh nhiệt tình cùng với trưởng thôn, công an xã đến giải quyết.

Chủ tịch xã Tả Ngảo thông tin, sau khi chữa bệnh bắt buộc tại Bệnh viên Tâm thần Trung ương, Tuấn có dấu hiệu khỏi bệnh. Trạm y tế xã cũng cấp thêm thuốc cho Tuấn uống theo đơn.

Cuối tháng 11, Tuấn có biểu hiện động kinh, nói hoang tưởng. Do anh ta ở một mình với con trai nên những biểu hiện ấy không ai để ý.

Theo Zing
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.