Làm rõ vụ giả danh cảnh sát hình sự kiểm tra xe 2 cô gái

Cảnh sát Phan Thiết đã vào cuộc để điều tra vụ việc hai thanh niên tự xưng là cán bộ điều tra công an Tp Phan Thiết để kiểm tra giấy tờ xe 2 cô gái vào đêm rạng sáng 16/1 gây xôn xao dư luận.
Làm rõ vụ giả danh cảnh sát hình sự kiểm tra xe 2 cô gái

UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã có văn bản đề nghị công an tỉnh sớm xác minh, xử lý.

Tờ Tuổi trẻ thông tin, bước đầu, cơ quan công an cho biết đã xác định được danh tính của hai thanh niên tham gia chặn xe các cô gái trong clip đúng là các cán bộ thuộc Đội Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết.

Làm rõ vụ giả danh cảnh sát hình sự kiểm tra xe 2 cô gái ảnh 1

Hai thanh niên xưng cảnh sát hình sự trong clip.

Nội dung đoạn video clip trên cho thấy hai thanh niên xưng là cảnh sát hình sự của Công an TP Phan Thiết chặn xe máy của hai cô gái để kiểm tra giấy tờ xe. Khi hai cô gái xuất trình đầy đủ các giấy tờ thì những thanh niên này yêu cầu đưa xe máy về cơ quan công an.

Lúc này, hai cô gái và người bạn trai đi cùng đã phản đối và yêu cầu giải thích tại sao thì hai thanh niên xưng cảnh sát hình sự cho rằng nghi xe máy giấy tờ không hợp lệ nên phải giám định số khung số máy.

Clip cũng ghi lại lời của người bạn trai đi cùng với hai cô gái trình bày với công an P.Đức Nghĩa rằng, hai thanh niên tự xưng cảnh sát hình sự vào quán bar Discovery Club uống rượu bia, xin số điện thoại của của hai cô gái nhưng hai cô gái này không cho.

Đến khi hai cô gái ra về thì hai thanh niên mới tự xưng cảnh sát hình sự chạy theo chặn xe đòi kiểm tra giấy tờ.

Trong đoạn video clip trên còn ghi lại lời nói của một thanh niên xưng là cảnh sát hình sự cho rằng “giờ giới nghiêm của Phan Thiết là 22h”. Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì không có quy định nào về giờ giới nghiêm tại TP Phan Thiết.

Đến khoảng 1h ngày 16/1, công an P.Đức Nghĩa đã mời tất cả những người liên quan về trụ sở công an lập biên bản vụ việc, tạm giữ giấy tờ xe máy của hai cô gái và các giấy tờ này được trả lại vào 11h ngày 16/1.

Vụ việc khiến rất nhiều người tập trung ở hiện trường xúm lại vì tò mò. Sau khi đoạn clip được tung lên mạng, nhiều người đã cho rằng hai “cảnh sát” trong clip đã làm không đúng quy định.

Tại thời điểm này Đội Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết không có kế hoạch làm việc, kiểm tra tại quán bar Discovery Club. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tuệ Linh

Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.