Vụ mua bán trẻ tại chùa Bồ Đề: "Bảo mẫu" lĩnh án 42 tháng tù

Liên quan đến vụ “Mua bán trẻ em” xảy ra tại chùa Bồ Đề, HĐXX sơ thẩm TAND quận Long Biên (Hà Nội) đã tuyên án Phạm Thị Nguyệt 48 tháng tù giam và Nguyễn Thị Thanh Trang 42 tháng tù giam.
Vụ mua bán trẻ tại chùa Bồ Đề: "Bảo mẫu" lĩnh án 42 tháng tù

Tin trên Trí Thức Trẻ, cuối giờ chiều ngày 9/9, HĐXX sơ thẩm TAND quận Long Biên (Hà Nội) đã tuyên án vụ “Mua bán trẻ em” xảy ra tại chùa Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội. Từ các tài liệu, chứng cứ điều tra và lời khai các bị cáo trước tòa, lời bào chữa, luận tội của các bên, HĐXX nhận định, hành vi của Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt đã cấu thành tội mua bán trẻ em.

HĐXX tuyên bị cáo Phạm Thị Nguyệt (SN 1970, quê Ninh Bình) 48 tháng tù giam và 42 tháng tù giam dành cho bị cáo Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978, trú tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) sau khi đã xem xét đầy đủ các hình thức tăng nặng, giảm nhẹ.

Về mặt dân sự, HĐXX yêu cầu bị cáo Nguyệt hoàn trả số tiền hơn 79 triệu đồng cho người chồng là anh Phạm Văn Hữu (quê Phú Xuyên, Hà Nội). Đồng thời trả số tiền 40 triệu đồng mà Nguyệt đã vay anh Vũ (người tình của Nguyệt) để thực hiện hành vi mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề. Trả lại bị cáo 2 cuốn hộ chiếu.

Yêu cầu bị cáo Trang hoàn trả số tiền 35 triệu đồng đã nhận từ Nguyệt sung công quỹ nhà nước. Trả bị cáo chiếc điện thoại di động CQCA đã thu giữ trước đó để phục vụ công tác điều tra.

Vụ mua bán trẻ tại chùa Bồ Đề: "Bảo mẫu" lĩnh án 42 tháng tù - anh 1

90 tháng tù dành cho 2 bị cáo vì hành vi mua bán trẻ em.

Theo cáo trạng, bảo mẫu Nguyễn Thanh Trang nói với Nguyệt về việc anh Nguyễn Thành Long nhận cháu Công làm cha đỡ đầu, hứa từ thiện cho nhà chùa 50 triệu đồng. Nếu Nguyệt muốn nhận cháu bé làm con nuôi phải đưa tiền.

Trả lời HĐXX, Trang nói: "Bị cáo ở chùa Bồ Đề không có chuyện cho các cháu làm con nuôi ạ. Bị cáo cũng không nói anh Long bồi dưỡng, công đức với chùa".

Bảo mẫu này đổ lỗi việc làm sai trái của mình là vì cảm thông hoàn cảnh khó khăn của mẹ cháu bé. "Bản thân bị cáo là mẹ đơn thân, nếu tìm được gia đình nuôi dưỡng cháu lớn lên sẽ tốt hơn ạ. Bị cáo biết Nguyệt là người tốt, thường xuyên làm từ thiện ở chùa nên suy nghĩ thiển cận", Trang nói.

Người phụ nữ này cho biết trước khi giao cháu Công đã đến nhà Nguyệt chơi nhưng có thiếu sót là không tìm hiểu kỹ càng.

Đại diện công tố tại tòa giải thích thời điểm cháu Công ở chùa Bồ Đề được vợ chồng anh Long đỡ đầu, tận tình chữa trị bệnh viêm phổi. Đến ngày 31/12/2014, lấy lý do có đoàn kiểm tra, bị cáo gọi cho vợ anh Long giục đưa cháu bé về chùa. Ngay ngày hôm sau, bị cáo đã đưa cháu bé về nhà mẹ đẻ. “Nếu không vì mục đích mua bán của bị cáo, cháu Công sẽ không chết vì bệnh sởi?”, VKSND hỏi.

Lúc này, bị cáo Trang bao biện: "Việc các cháu được nhận nuôi dù nhiều nhưng chỉ được thời gian ngắn".

Người giữ quyền công tố tại tòa cho rằng các bị cáo vẫn quanh co, chưa thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Trả lời luật sư, Phạm Thị Nguyệt vẫn tiếp tục khẳng định không hứa hẹn đưa cho Trang số tiền 40 triệu đồng. “Do biết mẹ cháu bé đang chữa bệnh nên bị cáo nghĩ bồi dưỡng cho chị ấy thôi ạ”, bị cáo Nguyệt khai.

Trước vành móng ngựa, Nguyệt cũng khai nhận sư trụ trì Thích Đàm Lan không vi phạm pháp luật, không biết chuyện và không liên quan đến việc các bị cáo mua bán cháu Công, theo Zing.

Xem thêm:

Lịch cắt điện cả nước ngày 10/9/2015

Đồng Tháp: Sét đánh, 1 quả bom phát nổ giữa đồng

Giáo sư tuyên bố đã 'đuổi mưa' nên ngày Quốc khánh 2/9 trời mới đẹp

Hồng Đăng (t/h)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.