Choáng với màn kịch trói con, bỏ lại trên đê để lừa đảo

Sau bữa ăn, vợ ông Hảo phát hiện mấy trăm nghìn trong nhà "không cánh mà bay". Được dỗ ngọt, bé 10 tuổi mà gia đình ông vừa cứu trên bờ đê đã thừa nhận trộm tiền.
Choáng với màn kịch trói con, bỏ lại trên đê để lừa đảo

Tối 23/6, trên đê tả sông Phó Đáy chảy qua địa phận xã Đình Chu, Lập Thạch (Vĩnh Phúc) có cậu bé khoảng 10 tuổi bị trói hai tay, miệng kêu cứu. Lái xe ôm tên Long chở khách là chị Huyền Giang (ngụ xã Đình Chu, Lập Thạch) đã đưa bé trai về nhà chị này chăm sóc.

Công an xã Đình Chu ngay sau đó đã có mặt hỏi thăm vụ việc. Lúc đầu, với dáng vẻ hoảng hốt, bé trai nói tên là Tuấn, quê ở Vân Đồn, Đoan Hùng, Phú Thọ. Cậu cho biết, khi đi chăn trâu cùng anh trai thì được một người đàn ông đi xe máy gọi lại cho mỗi anh em một cái bánh mỳ. "Sau đó ông ta dùng dây thừng trói tay hai anh em bế lên xe chở đi", cậu bé kể.
Choáng với màn kịch trói con, bỏ lại trên đê để lừa đảo - anh 1
Cháu bé tên Tuấn tại trụ sở Công an xã Đình Chu.

Nhận thấy sự việc phức tạp, công an xã đã báo cáo với Công an huyện Lập Thạch và điện báo công an huyện Đoan Hùng để xác minh có hay không cháu bé bị mất tích. Họ cũng chăm sóc, động viên bé trai sớm ổn định tinh thần để kể lại câu chuyện một cách chính xác.

Trưa ngày 24/6, ông Hảo (công an xã Đình Chu) dẫn cậu bé về nhà ăn cơm trưa cùng gia đình. Sau bữa, vợ ông Hảo phát hiện mấy trăm nghìn trong nhà "không cánh mà bay". Được dỗ ngọt, Tuấn thừa nhận đã trộm tiền.

Trước tình tiết mới phát sinh, Công an huyện Lập Thạch đã kiên trì động viên cháu bé nói ra sự thật. Đến ngày 25/6, Tuấn nói: "Cháu bị bố trói hai tay lại rồi thả xuống bờ đê. Nếu cháu được nhà nào mang về nuôi dưỡng, hai bố con sẽ tìm cách lấy tiền bạc, tài sản".

Hiện Công an huyện Lập Thạch đã xác định được địa chỉ và trao trả cháu bé về gia đình. Hành vi của bố Tuấn đang bị xem xét, xử lý.

Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
(Ngày Nay) - Thành phố Hải Phòng đã có chủ trương cùng nhiều giải pháp, cơ chế, chính sách đặc thù, bố trí kinh phí, cơ sở, vật chất để bảo đảm điều kiện hoạt động cho đội ngũ trí thức. Hải Phòng xác định, đây là một trong những động lực quan trọng để phát triển đất nước và mỗi địa phương.
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
(Ngày Nay) - Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Ảnh minh họa
Ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Theo hướng dẫn, đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện thanh tra, kiểm tra việc ban hành văn bản, công tác chỉ đạo, tổ chức kỳ thi của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng thi, Điểm thi và công tác tổ chức thanh tra, kiểm tra thi của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Ảnh minh họa
Trẻ em Hàn Quốc dành quá nhiều thời gian cho việc học
(Ngày Nay) -  Theo hãng tin Yonhap, hơn 60% số trẻ em Hàn Quốc dành thời gian cho việc học nhiều hơn mức được khuyến nghị. Đây là kết quả khảo sát do tổ chức phúc lợi trẻ em Childfund Korea tiến hành và công bố ngày 2/5.
Ảnh minh họa
Bắc Bộ và Thanh Hóa cục bộ có mưa to đến rất to
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/5 đến ngày 3/5, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Ảnh minh họa
Tuyển sinh đầu cấp: TP HCM ưu tiên phân bổ học sinh học ở gần nơi cư trú nhất
(Ngày Nay) -  Nhằm tạo thuận lợi trong công tác tuyển sinh đầu cấp, năm học này Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (bản đồ GIS) trên toàn địa bàn để phân bổ học sinh vào chỗ học gần nhà nhất. Đặc biệt, việc phân bổ chỗ học cho học sinh chủ yếu dựa vào một tiêu chí là "nơi ở hiện tại" thay vì dựa trên nhiều tiêu chí năm học trước.