5 lưu ý vàng trong phong thủy nhà bếp tăng tài lộc, thịnh vượng

Trong phong thủy học, căn bếp là một trong ba thành tố quan trọng nhất của ngôi nhà. Lưu ý những nguyên tắc vàng trong phong thủy nhà bếp dưới đây, gia chủ có thể gia tăng tài lộc, tiền tài cho các thành viên trong gia đình.
5 lưu ý vàng trong phong thủy nhà bếp tăng tài lộc, thịnh vượng

Nguyên tắc 1: Vị trí đặt nhà bếp

Theo các chuyên gia phong thủy, các vị trí cát lợi của nhà bếp là hướng bắc, đông, nam của ngôi nhà. Theo ngũ hành, các hướng này không những giúp cho gia chủ tăng tài vượng, giàu sang mà luôn được bình an, có quý nhân phù trợ.

5 lưu ý vàng trong phong thủy nhà bếp tăng tài lộc, thịnh vượng - anh 1

Vị trí nhà bếp là yếu tố quyết định tài vận của gia chủ

Tuyệt đối không đặt nhà bếp ở hướng tây, tây bắc hoặc tây nam của ngôi nhà. Các vị trí này khiến gia chủ suy giảm tài lộc, khiến các thành viên gia đình dễ mắc bệnh tật, gặp xui xẻo.

Nguyên tắc 2: Không đặt bếp nấu đối diện cửa ra vào

Phong thủy học truyền thống quan niệm, khi thiết kế khu nấu ăn (bếp nấu) phải tuyệt đối tránh các hướng bị gió lùa vào. Vì khi đó, các luồng khí ồ ạt bên ngoài thổi vào sẽ cuốn đi nguồn vượng khí bên trong căn bếp.

5 lưu ý vàng trong phong thủy nhà bếp tăng tài lộc, thịnh vượng - anh 2

Tránh đặt khu nấu ăn ở hướng gió lùa

cũng như không đặt bếp nấu đối diện với cửa ra vào

Do vậy, khu nấu ăn nên được bố trí phía sau ngôi nhà, cách xa và không đối diện với cánh cửa ra vào bếp.

Tuy nhiên, không vì thế mà thiết kế nhà bếp đóng kín. Gia chủ có thể lắp đặt hệ thống quạt thông gió để giúp cho căn bếp thông thoáng, không ứ mùi và không gây ảnh hưởng đến tài vận của các thành viên trong gia đình.

Nguyên tắc 3: Cách bày trí đồ đạc trong bếp

Để tránh yếu tố lửa và nước xung khắc nhau trong căn bếp, gia chủ hãy thiết kế bếp nấu và nơi đặt vật dụng cần thiết như tủ lạnh, lò vi sóng, bồn rửa bát theo hình chữ U hoặc L.

5 lưu ý vàng trong phong thủy nhà bếp tăng tài lộc, thịnh vượng - anh 3

Bày trí đồ bếp theo hình chữ U....

Hãy bày trí sao cho các yếu tố lửa trong bếp gas, bếp từ, lò vi sóng... cách xa cách yếu tố thủy trong tủ lạnh, bồn rửa bát, máy giặt. Lưu ý này nhằm tránh tạo ra các luồng khí xung khắc trong bếp, gây ảnh hưởng đến tài khí của cả gia đình. Ngoài ra, còn loại bỏ được nguy cơ chập điện, gây nguy hiểm cho các thành viên.

5 lưu ý vàng trong phong thủy nhà bếp tăng tài lộc, thịnh vượng - anh 4

Hoặc hình chữ L để các nguồn khí không tương khắc

Một lưu ý nữa, gia chủ không nên đặt tivi trong nhà bếp để mọi người tập trung tận hưởng bữa ăn vui vẻ cùng nhau thay vì hoàn toàn chú ý đến chiếc tivi. Điều này không những làm giảm tình cảm giữa các thành viên trong gia đình mà còn ảnh hưởng đến việc tiêu hóa.

Riêng đối với bàn ăn, gia chủ nên chọn chiếc bàn hình tròn hoặc hình bầu dục để tạo sự bình đẳng, đoàn kết trong khi ăn uống. Những câu chuyện vui, hài hước trong khi dùng bữa sẽ giúp thành viên vui vẻ và tiêu hóa tốt hơn.

5 lưu ý vàng trong phong thủy nhà bếp tăng tài lộc, thịnh vượng - anh 5

Gia chủ nên bày trí bàn ăn hình tròn để tạo

không khí bình đẳng, đoàn kết khi gia đình dùng bữa

Nguyên tắc 4: Màu sắc trang trí bếp

Màu gỗ, trắng, đỏ sậm hoặc vàng là những gam màu lý tưởng nhất để trang trí cho căn bếp. Tuy nhiên, để tránh rối mắt, bạn hãy trang trí vật dụng có điểm xuyết các gam màu này để căn bếp vừa hợp phong thủy vừa toát lên nét ấm áp, nhẹ nhàng.

5 lưu ý vàng trong phong thủy nhà bếp tăng tài lộc, thịnh vượng - anh 6

Sử dụng gam màu gỗ cho căn bếp thêm ấm cúng

Riêng về màu sơn tường cho nhà bếp, gia chủ có thể chọn các loại màu trang nhã như màu be, kem, trắng...

Nguyên tắc 5: Giữ bếp luôn sạch sẽ, thoáng mát

Để giúp các thành viên trong gia đình ăn ngon, căn bếp phải luôn được giữ sạch sẽ, thoáng mát. Hãy thường xuyên lau rửa, dọn dẹp các vật dụng trong bếp như tủ bát, tủ lạnh, lò vi sóng, bồn rửa bát.... Loại bỏ thức ăn thừa, ôi thiu trong tủ lạnh để tránh tạo sát khí trong căn bếp.

5 lưu ý vàng trong phong thủy nhà bếp tăng tài lộc, thịnh vượng - anh 7

Luôn giữ cho căn bếp sạch sẽ, thoáng mát

Ngoài ra, bạn có thể đặt một lọ hoa hoặc chậu cây xanh nhỏ để mang đến cảm giác thiên nhiên mát mẻ, tránh sự bức bối trong nhà bếp.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.