Giải mã ngôi nhà ma ám nổi tiếng nước Úc qua lời kể chủ nhân

"Tôi cảm thấy có một bàn tay đặt lên vai mình. Tôi nghe thấy tiếng ai đó gọi tên mình khi tôi đang ở một mình. Rồi có tiếng bước chân ngoài ban công nhưng khi ra đó thì chẳng có ai", bà Olive Ryan kể lại.
Giải mã ngôi nhà ma ám nổi tiếng nước Úc qua lời kể chủ nhân

Tìm hiểu ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất Australia

Monte Cristo, một ngôi nhà lâu đời tại thị trấn Junee được cho là ngôi nhà ma ám nhất Australia. Ngôi nhà này hiện thuộc quyền sở hữu của gia đình Ryan.

Giải mã ngôi nhà ma ám nổi tiếng nước Úc qua lời kể chủ nhân - anh 1

Monte Cristo, ngôi nhà ma ám đáng sợ nhất Australia.

Bà Olive Ryan, người đã sống 50 năm tại căn nhà kỳ quái này cho biết, bà có thể cảm thấy sự hiện diện của những người chủ quá cố của căn nhà - Christopher và Elizabeth Crawley. Hai người này được cho là vẫn đang "ám" Monte Cristo sau khi qua đời vào năm 1910 và 1933.

"Tôi cảm thấy có một bàn tay đặt lên vai mình. Tôi nghe thấy tiếng ai đó gọi tên mình khi tôi đang ở một mình. Rồi có tiếng bước chân ngoài ban công nhưng khi ra đó thì chẳng có ai.", bà Olive Ryan kể lại.

Bà Ryan còn cho biết, dường như có cái gì đó cứ nhìn chằm chằm vào hai vợ chồng bà khi họ bước vào nhà, rồi họ thấy căn nhà bỗng sáng lên dù không hề có điện. Bà Ryan còn nhận thấy đồ vật trong nhà có sự thay đổi về vị trí không rõ nguyên nhân.

Lawrence Ryan, con trai bà Olive Ryan, người từng lớn lên tại Monte Cristo, cho biết ngay từ lúc còn nhỏ anh đã biết có gì đó không ổn về căn nhà này.

Giải mã ngôi nhà ma ám nổi tiếng nước Úc qua lời kể chủ nhân - anh 2

Christopher và Elizabeth Crawley những người chủ đầu tiên của Monte Cristo được cho là vẫn "ám" ngôi nhà này khi qua đời.

"Tôi luôn cảm thấy giống như có ai đó đang nhìn mình", Lawrence cho biết

Giải mã ngôi nhà ma ám nổi tiếng nước Úc qua lời kể chủ nhân - anh 3

Bà Olive Ryan và người chồng quá cố.

Theo như Lawrence kể lại, căn nhà này đã xảy ra nhiều vụ việc đáng sợ trong quá khứ. Từng có một đứa bé ngã xuống cầu thang, người vú nuôi cho rằng ai đó đã đẩy bé ra khỏi tay cô. Rồi một cô giúp việc được cho là có thai với ông Crawley đã nhảy lầu tự tử từ ban công tầng hai. Ngoài ra còn có báo cáo về vụ một bé trai bị chết cháy khi đang ngủ trên giường rơm, một người canh gác bị bắn chết vào năm 1961 và một người quản gia trói đứa con tâm thần của mình trong nhà suốt hơn 30 năm.

Giải mã ngôi nhà ma ám nổi tiếng nước Úc qua lời kể chủ nhân - anh 4

Lawrence Ryan cho rằng có điều gì đó không ổn trong ngôi nhà Monte Cristo.

Cô Sophia, người từng sống tại Monte Cristo 4 năm, tin rằng bà có sự liên kết sâu sắc với căn nhà ma ám này. Kỳ lạ hơn, Sophia cho rằng kiếp trước mình từng sống ở đây và là một trong những người giúp việc ở nhà này. Sophia kể rằng cô đã thấy bóng ma của người giúp việc quá cố và cũng thường xuyên cảm nhận sự hiện diện của bà Crawley trong nhà.

Giải mã ngôi nhà ma ám nổi tiếng nước Úc qua lời kể chủ nhân - anh 5

Từng có người hầu gái trong nhà nhảy lầu tự tử, được biết người này đã có thai với ông Crawley

Gia đình Ryan đã cho thấy một loại các bức ảnh chụp bên trong Monte Cristo, chứng minh rằng những hiện tượng siêu nhiên xảy ra tại nơi này là có thật.

Giải mã ngôi nhà ma ám nổi tiếng nước Úc qua lời kể chủ nhân - anh 6

Sophia đã thấy bóng ma của người giúp việc quá cố và cũng thường xuyên cảm nhận sự hiện diện của bà Crawley trong nhà.

Giải mã ngôi nhà ma ám nổi tiếng nước Úc qua lời kể chủ nhân - anh 7

Tấm hình khác cho thấy có một bàn tay lạ xuất hiện trong hình.

Giải mã ngôi nhà ma ám nổi tiếng nước Úc qua lời kể chủ nhân - anh 8

Trong bức ảnh này, bóng người bí ẩn phản chiếu qua tấm gương soi.

Giải mã ngôi nhà ma ám nổi tiếng nước Úc qua lời kể chủ nhân - anh 9

Bóng ma cô gái hiển thị rõ ràng bên phía trái tấm ảnh, ảnh này do một vị khách chụp lại trong căn phòng ngủ cũ.

Nhiều khách tham quan Monte Cristo cho biết họ cảm nhận thấy sự hiện diện của các linh hồn trong nhà. Vài người khẳng định có một hồn ma đã chạm vào họ.

Ông Ryan thừa nhận rằng mình có một mối liên hệ kỳ lạ với Monte Cristo và những người vô hình sống trong nhà. Ông hay kể về cảm giác của mình khi lần đầu tiên nhìn thấy ngôi nhà Monte Cristo bị bỏ hoang. Có một cái gì đó siêu nhiên cứ níu giữ ông, cứ gọi ông quay lại ngôi nhà mãi. Ông không thể cưỡng lại được và lần đó ông đã biết rằng một ngày nào đấy, ông sẽ làm chủ ngôi nhà này. Có một điều chắc chắn là những “bóng ma” của Monte Cristo rất “ưa” ông Ryan vì “họ” không bao giờ gây tổn hại cho ông hay cả gia đình ông trong suốt những năm tháng ông sống ở đây, làm người canh gác, bảo vệ và chăm sóc cho ngôi nhà.

M.Chi (t/h)

Xem thêm:

- Giải mã những bức ảnh ma gây xôn xao dư luận

- Quả báo: Tội ác kiếp trước, kiếp sau phải trả?

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.