Học viện An ninh 'bắt tay' Bkav phát triển nhân lực an ninh mạng

Theo thỏa thuận được ký kết giữa Học viện An ninh Nhân dân và Công ty an ninh mạng Bkav vào chiều 14/6, hai bên sẽ “bắt tay” phát triển nguồn nhân lực an ninh mạng chất lượng cao.
Học viện An ninh 'bắt tay' Bkav phát triển nhân lực an ninh mạng

Học viện An ninh 'bắt tay' Bkav phát triển nhân lực an ninh mạng ảnh 1

Việc ký kết giữa hai đơn vị được đặt mục tiêu đưa Học viện An ninh trở thành nơi đào tạo trọng điểm về an toàn thông tin. Ảnh: T.H/Vietnam+.

Nội dung chính của việc phối hợp giữa hai đơn vị này là trong đào tạo, bồi dưỡng và trong phối hợp nghiên cứu khoa học.

Cụ thể, Bkav sẽ tư vấn cho Học viện các giải pháp công nghệ khi triển khai Đề án 99 (Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020); Hàng năm tổ chức cho sinh viên ngành công nghệ thông tin và an toàn thông tin tham gia thực hành môn học, thực tập ngắn hạn, dài hạn tại Bkav.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ xây dựng, triển khai các chương trình bồi dưỡng, đào tạo về an ninh mạng và các lĩnh vực liên quan; Tổ chức ngày hội hướng nghiệp cho sinh viên dân sự của Học viện; Cử chuyên gia, giảng viên có kinh nghiệm, uy tín và trình độ tham gia giảng dạy, báo cáo thực tế, báo cáo chuyên đề về an ninh mạng; Đưa các giải pháp công nghệ tiên tiến của Bkav vào trong chương trình đào tạo, tập huấn về an ninh mạng do Học viện tổ chức.

Hai bên cũng hợp tác tổ chức Nghiên cứu các vấn đề chiến lược và khoa học thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, an toàn thông tin; Triển khai và công bố các giải pháp đảm bảo an ninh mạng và an toàn hệ thống máy tính; Đưa các công trình nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện có tính khả thi thành các giải pháp, sản phẩm công nghệ; Hỗ trợ nhau trong tổ chức các kỳ thi về an ninh mạng.

Học viện An ninh 'bắt tay' Bkav phát triển nhân lực an ninh mạng ảnh 2

nh chỉ có tính minh họa. Nguồn: Vietnam+.

Ngoài ra, Bkav và Học viện an ninh sẽ phối hợp trao đổi thông tin, nhân lực trong công tác ra đề và tổ chức các cuộc thi an ninh mạng trong nước và quốc tế như WhiteHat Contest, WhiteHat Grand Prix của Bkav và Chiến sĩ An ninh mạng của Học viện. Đặc biệt, Học viện An ninh Nhân dân cũng sẽ tham gia quản trị diễn đàn an ninh mạng WhiteHat.vn; Bkav tham gia Câu lạc bộ An ninh mạng NSC500 do Học viện thành lập.

Tại Lễ ký kết, Bkav cũng đã trao tặng 9 suất học bổng An ninh mạng BCSE WhiteHat (trị giá 14,5 triệu đồng mỗi suất) cho những sinh viên xuất sắc của Học viện.

Theo VnExpress

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.