Những "điểm trừ" của Kim Ngưu

Là cung hoàng đạo có tính cách rộng rãi nhất trong các chòm sao. Luôn chia sẻ, giúp đỡ những người khác nếu họ gặp vấn đề về tình cảm cũng như tiền bạc. Nhưng, Kim Ngưu cũng không tránh được những điểm trừ sau đây.
Những "điểm trừ" của Kim Ngưu

Kim Ngưu sẵn sàng đứng lên đấu tranh cho kẻ yếu, bảo vệ lẽ phải, lẽ sống của họ cũng phụ thuộc nhiều vào điểm này. Ngoài ra, Kim Ngưu cũng là những người tinh tế, có năng khiếu nghệ thuật và thường sở hữu nhiều tài lẻ như biết đánh nhạc cụ, thích vẽ, thích viết, có khả năng ngôn ngữ tốt.

Tuy nhiên, Kim Ngưu cũng có những điểm trừ dễ dàng nhận ra: cứng đầu, chậm chạp, không để ý nhiều đến kết quả và do quá nhạy cảm nên thường hiểu lầm hành động, ý kiến của người khác.

Khó lay chuyển là "điểm trừ" đầu tiên

Kim Ngưu sinh ra đã rất khó lay chuyển. Một khi đã quyết định việc gì, họ thường bỏ qua ý kiến của những người xung quanh. Chính vì vậy, họ thường không nhận được nhiều ý kiến đóng góp mang tính giúp đỡ và xây dựng để phát triển khả năng của bản thân.

Kim Ngưu cũng thường bỏ qua nhiều cơ hội tốt do cách nhìn phiến diện của bản thân. Họ luôn muốn ý kiến của mình phải được đặt lên đầu tiên mà bỏ qua những yếu tốt khách quan khác. Bởi thế, Kim Ngưu cần những người bạn có khả năng phân tích tốt như Xử Nữ ở bên cạnh để trung hòa.

Trong công việc, Kim Ngưu không phải là những người có khả năng hoàn thành tốt nhất. Họ không nhanh nhạy trước những thay đổi chính vì thế mà kết quả thường chậm hơn so với người khác. Họ không hẳn là những kẻ lười biếng nhưng do lối suy nghĩ không sáng tạo nên cuối cùng họ thường mắc phải trường hợp là không biết nên làm như thế nào cho chính xác nhất. Kim Ngưu có thể là những người chăm chỉ nhưng để đánh giá điểm cuối cùng của công việc, họ ít khi được công nhận. Những cung sáng tạo như Song Tử sẽ giúp họ bù đắp điểm khuyết này.

Sống quá nội tâm là "điểm trừ thứ 2"

Kim Ngưu rất nhạy cảm trước hành động của người khác dành cho mình. Đôi khi việc này sẽ trở nên hơi quá đà khiến Kim Ngưu dễ hiểu lầm dù chỉ là một cử chỉ hay ý kiến nhỏ nhất của mọi người về mình. Hậu quả là chính họ thường tự làm tổn thương bản thân trước khi người khác có điều kiện làm việc đó. Chính vì tính cách khép kín, không thích chia sẻ này mà Kim Ngưu thường mắc phải những bệnh tâm lý điển hình như trầm cảm. Họ cần những người có lối suy nghĩ thực tế, thẳng thắn như Bạch Dương để giúp họ cân bằng hơn.

Những "điểm trừ" của Kim Ngưu - anh 1

Kim Ngưu có khả năng kiềm chế vào loại yếu nhất trong 12 cung hoàng đạo. Ảnh minh họa.

Tính nóng nảy và thiếu kiềm chế

Tính xấu này có ảnh hưởng rất tiêu cực đến mọi mặt trong cuộc sống của Kim Ngưu, từ công việc học tập cho đến đời sống tinh thần, các mối quan hệ xã hội.

Kim Ngưu có khả năng kiềm chế vào loại yếu nhất trong 12 cung hoàng đạo. Bất cứ yếu tố tiêu cực nào cũng có khả năng khiến họ nổi xung và quên hết tất cả mọi thứ xung quanh.

Trong công việc, học tập, đây là tính xấu khác bên cạnh việc chậm chạp khiến cho kết quả của Kim Ngưu thường không tốt. Hơn thế nữa, tính cách nhạy cảm kết hợp với tính này còn khiến cho Kim Ngưu mất nhiều thời gian để ổn định lại tâm lý hơn so với bình thường.

Vốn là những người sống nội tâm nên bạn bè thường không hiểu được những cơn nóng giận của Kim Ngưu có nguyên do từ đâu. Điều này khiến cho việc giao tiếp với Kim Ngưu không được như ý muốn.

Không cẩn thận trong lời nói và hành động mỗi khi nổi giận

Họ sẽ trở nên thô lỗ, đôi khi là dùng cả chân tay đối với những ai dám đến gần khi họ nổi giận. Kim Ngưu cũng không hay chia sẻ những điều lo lắng, những việc gây phiền muộn cho mình với ai nên khi tâm tính họ chuyển sang mặt xấu, bạn bè thường lánh xa ra chứ không có ý muốn thực sự giúp đỡ. Chính vì vậy, Kim Ngưu ít bạn bè, bạn thân càng ít hơn bởi chỉ có những ai vô cùng vị tha mới có thể thực sự đến gần họ.

Trong gia đình, khi còn ở với bố mẹ, Kim Ngưu thường là những người con tốt nhưng cũng vì tính tình nóng nảy mà thường xuyên gây ra những xích mích không đáng có. Khi có gia đình riêng, việc này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình của họ, nhất là đối với bạn đời.

Các Kim Ngưu hãy học cách bình tâm, nhẹ nhàng hơn nhé, như thế mọi người mới cảm thấy không “sợ” các bạn được.

Cẩm Lai (t/h)

Xem thêm:

- Bạch Dương: Hãy luôn tự hào về bản thân mình nhé!

- Vì sao Ma Kết có thể trở thành một CEO tài ba?

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.