Những hiện tượng bí ẩn về đôi mắt của con người mà khoa học bó tay

Đôi mắt có khả năng nhìn xuyên thấu mọi vật hay đôi mắt khóc ra máu... là những hiện tượng bí ẩn cho đến giờ vẫn khiến các nhà khoa học bó tay.
Những hiện tượng bí ẩn về đôi mắt của con người mà khoa học bó tay

1. Đôi mắt có thể nhìn xuyên thấu mọi vật

Những hiện tượng bí ẩn về đôi mắt của con người mà khoa học bó tay - anh 1

Laura Castro (sinh năm 1995 tại Miami Florida, Mỹ) đã khiến cho giới khoa học sửng sốt về đôi mắt trắng dã và khả năng kỳ lạ của mình. Laura có thể nhìn qua những lớp gỗ dày, nhìn trong đêm tối hoàn toàn, đọc chữ và số trong danh bạ điện thoại chưa hề mở…

Được biết, từ khi còn nhỏ, Laura đã vô cùng xinh đẹp và dễ thương, đặc biệt được thừa hưởng từ mẹ đôi mắt nâu quyến rũ.

Nhưng lạ lùng thay sau năm 10 tuổi đôi mắt của cô bé trở nên trắng dã, không còn chút tròng đen nào. Đôi mắt khác thường đã khiến cho Laura có một khả năng vô cùng đặc biệt, cô bé không chỉ nhìn rõ nét hơn mà còn có thể nhìn xuyên thấu qua mọi vật.

Lần đầu tiên Laura phát hiện ra khả năng đó là một buổi sáng, cô bé tình cờ đưa mắt xuống cơ thể mình. Cô bé đã khóc thét lên khi nhìn thấy bên trong khoang bụng mình.

Phía trên ngực, Laura thấy quả tim mình đang phập phồng đập. Không những vậy, cô bé còn nhìn xuyên thấu được bức tường gạch dày hay những tấm kim loại vững chãi.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một cuộc kiểm tra Laura. Họ bịt mắt cô bé lại, sau đó đặt trước mặt cô bé một khối bê tông lớn có bề dày 10cm, phía sau là 1 vật rất nhỏ bé. Sau đó cô bé tháo khăn bịt mặt và gọi tên chính xác đồ vật sau khối bê tông khiến các nhà nghiên cứu vô cùng ngạc nhiên.

Điều gì đã xảy ra với cô bé cho cho đến nay vẫn là một bí ẩn với các nhà khoa học.

2. Đôi mắt khóc ra máu

Những hiện tượng bí ẩn về đôi mắt của con người mà khoa học bó tay - anh 2

Calvino Inman (15 tuổi đến từ bang Tennessee, Mỹ) là một trường hợp rất đặc biệt. Nước mắt máu cứ đột ngột chảy ra từ mắt cậu bé, nó có thể chảy ra tới 3 lần 1 ngày. Và những dòng nước mắt máu đỏ có thể chảy kéo dài tới 1 giờ trong 1 lần chảy. Tình trạng này hiếm khi gặp ở người và có tên gọi là chứng tan huyết.

Nó có thể xuất hiện do khối u ở tuyến lệ hay ở ống dẫn, bị chấn thương hay nhiễm trùng hoặc những bệnh khác. Trong một số trường hợp, như ở Inman thì hiện tượng này xảy ra lại không có nguyên nhân rõ ràng nào cả.

3. Đôi mắt sáng lấp lánh như sao

Những hiện tượng bí ẩn về đôi mắt của con người mà khoa học bó tay - anh 3

Đây không phải là một hiệu ứng đặc biệt nào đó, mà đôi mắt của cậu bé này thật sự sáng lấp lánh như vậy. Cậu bé này là người Hải dương Gypsy (Sea Gypsies), đôi mắt của họ đều sáng lấp lánh như vậy.

Những người Gypsies sống gần ở Bờ biển phía Tây Thái Lan, họ có thể duy trì thị lực rất tốt ở dưới nước, thậm chí còn có nhìn tốt hơn, bởi vì họ đều biết làm thế nào để kiểm soát kích thước con ngươi của họ, khiến cho đồng tử của họ co lại đến 22%.

Xem thêm:

- Những điều thú vị về kim tự tháp không phải ai cũng biết

- Những hòn đá bí ẩn kỳ lạ nhất thế giới

Minh Châu (t/h)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.