Phát minh mới giúp con người "cải lão hoàn đồng"

Một loại thuốc giúp con người "cải lão hoàn đồng", đảo ngược quá trình lão hóa đã được các nhà khoa học tại ĐH Harvard (Mỹ) công bố với một số thành tựu đáng mừng.
Phát minh mới giúp con người "cải lão hoàn đồng"
Ông David Sinclair, giáo sư di truyền học của Đại học Harvard cho biết nhóm nghiên cứu của ông đã xác định được một gene có thể làm cho chuột phát triển trẻ hóa.
Theo đó, một thí nghiệm mang tính đột phá ở chuột đã chỉ cho các nhà khoa học thấy khả năng đảo ngược quá trình lão hóa là có thể. Từ đây, các nhà khoa học hy vọng rằng khả năng này có thể ứng dụng đối với con người vào một ngày không xa.
Phát minh mới giúp con người "cải lão hoàn đồng" - anh 1

Một thí nghiệm mang tính đột phá ở chuột đã chỉ cho các nhà khoa học thấy khả năng đảo ngược quá trình lão hóa là có thể.

Về mặt lý thuyết, nghiên cứu trên cho thấy khả năng con người có thể kiểm soát cơ thể của mình chiến đấu chống lại quá trình lão hóa trong các tế bào, tạo hy vọng cho khả năng điều trị y tế cực kỳ tiên tiến.
Ông Sinclair cũng chia sẻ: "Chúng tôi đã phát hiện ra gene kiểm soát cách cơ thể chiến đấu chống lại quá trình lão hóa. Nếu bạn kích hoạt chúng đúng cách, những gene này có thể có những tác động rất mạnh mẽ, thậm chí đảo ngược quá trình lão hóa - ít nhất là ở chuột đã được ứng dụng thành công".
"Trong thử nghiệm, chúng tôi cho chuột ăn một loại phân tử được gọi là NMN và điều này hoàn toàn đảo ngược lão hóa chỉ trong vòng một tuần điều trị trong các cơ bắp. Bây giờ, chúng tôi đang tìm cách để đảo ngược tất cả các khía cạnh của sự lão hóa nếu có thể".
Giáo sư David Sinclair cho biết thử nghiệm ban đầu ở người đang cho thấy kết quả đầy hứa hẹn. Ông tin rằng việc phát hiện mới này có thể được coi là phát minh quan trọng giống như thuốc kháng sinh.
Theo giáo sư David Sinclair, các thí nghiệm cho thấy các phân tử kéo dài tuổi thọ ở chuột được ứng dụng an toàn đối với người. Không chỉ ngăn ngừa quá trình lão hóa, các phân tử đặc biệt trên còn có thể chống viêm, vì vậy, chúng có thể hữu ích đối với bệnh viêm, như đỏ da hoặc thậm chí bệnh viêm ruột.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.