3 anh em ruột vào tù chỉ vì trâu phá rau nhà hàng xóm

Biết tin mẹ đẻ cãi nhau do trâu và nghé phá rau nhà hàng xóm, 3 anh em ruột hò nhau mang hung khí đến hỏi tội "khổ chủ".
 
3 bị cáo tại tòa.
3 bị cáo tại tòa.

Ngày 4/12, TAND TP.Hà Nội đưa các bị cáo Lương Văn Nguyễn (Sinh năm 1991), Lương Văn Hạnh (SN 1981) và Lương Văn Khánh (SN 1978) cùng trú tại thôn Phú Nhiêu, xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ra xét xử về tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93, BLHS. Cả ba bị cáo là anh em ruột trong cùng một gia đình. Nạn nhân là anh Phan Thanh T. (SN 1970, cùng thôn Phú Nhiêu).

Căn cứ vào hồ sơ vụ án và quá trình mở tòa, hành vi phạm tội của các bị cáo được thể hiện như sau: Vào khoảng 10h ngày 26/1/2017, trong quá trình chăn thả gia súc; trâu, nghé của bà Nguyễn Thị Sơn (SN 1957, mẹ của các bị cáo) đã làm nát rau và gãy cây đu đủ do anh Phan Thanh T. trồng nên giữa người đàn bà luống tuổi và vợ chồng anh T. xảy ra cự cãi.

Sự việc này nhanh chóng được một người bạn của Nguyễn gọi điện thông báo lại. Tin mẹ bị hàng xóm “bắt nạt” nhanh chóng được anh em Nguyễn thông báo cho nhau. Trước khi đi, Nguyễn cầm theo một thanh gỗ, Khánh và Hạnh mang tuýp sắt rồi điều khiển xe mô tô đến trước cổng nhà anh T..

Ngay khi vừa đạp cổng xông vào, cả ba anh em Nguyễn đã thấy anh T. lăm lăm con dao quắm tự chế nên giữa hai bên lời qua tiếng lại. Đúng lúc chị Ánh (vợ anh T.) giật được thanh gỗ từ tay Nguyễn ném xuống mương nước trước cổng thì anh T. cầm dao quắm xông tới, chém một nhát trúng trán của Nguyễn.

Thấy vậy, Hạnh cầm tuýp sắt lao vào vụt trúng người anh T., Nguyễn cũng nhanh tay giật được con dao của bị hại. Đúng lúc này, anh T. bị ngã trước cổng nhà, chỉ chờ có thế, ba anh em Nguyễn dùng dao và tuýp sắt chém liên tiếp vào người nạn nhân. Hậu quả, anh T. tử vong do mất máu cấp.

Sau khi gây án, Khánh và Hạnh đã đến Công an xã Quang Trung đầu thú. Về phần Nguyễn cũng đến Công an huyện Phú Xuyên đầu thú ngay sau khi được đưa đi cấp cứu và sơ cứu tại bệnh viện Việt Đức.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, sau khi nghị án, HĐXX của TAND TP.Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lương Văn Nguyễn tù chung thân, Lương Văn Khánh 17 năm tù và Lương Văn Hạnh 13 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Theo Người Đưa Tin

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.