Băng cướp nhí cướp tài sản của tài xế taxi để về quê ăn Tết

Để có tiền về quê ăn Tết, băng cướp nhí với độ tuổi từ 16 đến 20 tuổi đã bàn nhau kế hoạch đi cướp tài sản.
Băng cướp nhí cướp tài sản của tài xế taxi để về quê ăn Tết

Chiều ngày 1/2, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an Q.9, TP.HCM xác nhận, hiện đơn vị này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với các đối tượng Trần Văn Thiện (16 tuổi), Phạm Văn Linh (17 tuổi), Hoàng Chí Thức (20 tuổi, cùng quê quán ở tỉnh Kon Tum) để làm rõ về hành vi “Cướp tài sản”.

Băng cướp nhí cướp tài sản của tài xế taxi để về quê ăn Tết ảnh 1

Băng cướp nhí đã gây ra vụ siết cổ, cướp tài sản của tài xế Khoa - (Ảnh: CA)

Thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra cho biết, rạng sáng ngày 25/1 vừa qua, người dân sinh sống tại đường số 1, phường Phước Bình, Q.9, TP.HCM nghe tiếng kêu cứu của một người đàn ông, tài xế điều khiển xe Vinasun 7 chỗ đang đậu trước cửa số nhà 125.

Khi tiếp cận chiếc xe, người dân tá hỏa khi nhìn thấy tài xế là anh Lê Hồng Khoa (23 tuổi, ngụ tại Q.2, TP.HCM) đang bị trói chặt tay, cổ trên xe.

Tại cơ quan công an sau đó, anh Khoa đã tường trình mình đã bị một băng nhóm gồm toàn những tên cướp vẫn còn rất trẻ, cướp đi số tài sản có giá trị lớn, bao gồm 2 điện thoại di động, 1 triệu đồng và 1 chiếc nhẫn vàng 18K anh Khoa đang đeo trên tay.

Ngay sau khi nhận được tin báo vụ việc, lực lượng trinh sát hình sự Q.9 kết hợp chặt chẽ với công an địa phương tổ chức khoanh vùng, truy tìm hung thủ gây ra vụ cướp táo tợn này.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết, cũng như công tác nắm địa bàn tốt, chỉ sau một thời gian ngắn vào cuộc, trinh sát đã xác định đối tượng Phạm Văn Linh – nghi vấn là hung thủ gây ra vụ cướp này, đang chơi tại một tiệm internet trên đường Tây Hòa, Q.9.

Khi được mời về trụ sở làm việc, chỉ sau một quá trình ngắn, Linh đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình, cũng như khai ra toàn bộ các thành viên trong băng nhóm của mình.

Linh khai, vào đêm ngày 24/1, cả 3 đối tượng cùng có mặt tại tiệm internet nói trên, bàn nhau kế hoạch đi cướp tài sản, để lấy tiền chia nhau về quê ăn tết. Đối tượng mà bọn chúng nhắm tới là các tài xế taxi, chuẩn bị sẵn các phương tiện gây án là dây dù, dây điện, dao…rồi đi bộ ra xa lộ Hà Nội, đoạn gần cầu Rạch Chiếc để đón taxi.

Lúc 0h15 ngày 25/1, anh Khoa đón được 3 đối tượng này trên đường, được yêu cầu chở về đường Tây Hòa. Trên đường đi, lợi dụng lúc đi qua đoạn đường tối, vắng, bọn chúng đã kịp thời ra tay, cướp đi tài sản của anh Khoa.

Tới ngày 31/1, lực lượng công an đã kịp thời bắt giữ 2 thành viên còn lại của băng nhóm này, khi chúng đang đứng ở trên quốc lộ, để đón xe về quê ăn tết.

P.V

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.