Cụ ông 80 hại đời bé gái còn “dài cổ” kêu oan

Lợi dụng sự ngây thơ của bé gái, ông lão 80 đè cháu bé ra sàn nhà rồi thực hiện hành vi đồi bại.
Bị cáo trước vành móng ngựa trong phiên xử phúc thẩm.
Bị cáo trước vành móng ngựa trong phiên xử phúc thẩm.

Ngày 7/11, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trịnh Quang Thành (SN 1937, trú ở xã Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội) về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Phiên tòa được mở theo đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo. Trước đó, trong phiên sơ thẩm vào ngày 20/7/2017, TAND huyện Gia Lâm tuyên phạt Trịnh Quang Thành 23 tháng 6 ngày tù (đúng bằng thời gian tạm giam) về tội danh trên.

Được biết, bị hại trong vụ án là cháu D.T.T. (SN 1999), trú cùng huyện Gia Lâm, Hà Nội. Theo bản án sơ thẩm, Trịnh Quang Thành thường ra Bưu điện Cổ Bi để trông hộ người thân. Tai đây, cháu T. cũng thường đến bưu điện đọc sách, báo.

Vào trưa 30/7/2013, khi cháu T. đang ở nhà thì nhận được điện thoại của Thành bảo ra ngay Bưu điện Cổ Bi có việc. Khi cháu T. tới nơi, gửi xe đạp ở một cửa hàng bên cạnh, Thành đóng cổng bưu điện. Vì trời mưa nên khi đến Bưu điện Cổ Bi, cháu T. ra nhà vệ sinh rửa chân tay. Khi quay vào phòng làm việc của bưu điện, cháu T. bị  Thành đè ra sàn nhà  rồi thực hiện hành vi đồi bại, cháu bé ra sức chống cự.

Cùng lúc đó, chị Lê Thị Anh (SN 1974, người địa phương) được người bác họ của cháu T. gọi điện nhờ sang ngay Bưu điện Cổ Bi để xem bé gái này và Thành có chuyện gì. Qua cửa kính của bưu điện, chị Anh phát hiện ra vụ việc.

Khi nghe tin con gái bị hãm hại, mẹ cháu bé cũng liền có mặt. Sau đó, cháu bé được mẹ đưa về nhà hỏi chuyện nhưng do sợ hãi nên không dám nói gì. Đến ngày 1/8/2013, khi được mẹ động viên thì cháu bé mới nói rõ hành vi đồi bại của Thành như nêu trên.

Khi gia đình bị hại trình báo sự việc lên cơ quan công an, Thành liên tục nhắn tin, gọi điện cho mẹ cháu T. để hòa giải nhưng không thành. Cũng theo lời khai của bị hại, cuối tháng 6/2013, T. cũng từng bị Thành giở trò đồi bại khi đang học đánh máy vi tính tại Bưu điện Cổ Bi và đe dọa không được tiết lộ với ai.

Quá trình giải quyết vụ án, cơ quan tố tụng đã thu được xác tinh trùng người trên chiếc quần cháu T. mặc vào thời điểm bé gái bị làm hại. Tiến hành giám định AND, cơ quan tố tụng nhận thấy xác tinh trùng thu giữ trên chiếc quần của bị hại là của Trịnh Quang Thành.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, Thành liên tục kêu oan và cho rằng không hiếp dâm cháu T. như cấp tòa sơ thẩm quy kết với lý do bị cáo bị người khác làm hại và kết luận giám định AND không chính xác.

Phải đến khi HĐXX phúc thẩm buộc phải lên tiếng: “Bị cáo có cần tòa công bố nội dung các tin nhắn, các cuộc điện thoại giữa bị cáo và cháu T. không?”, lúc này Thành im lặng, rồi lảng tránh sang vấn đề khác.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội quyết định bác toàn bộ kháng cáo kêu oan của bị cáo. Tòa cho rằng, bản án sơ thẩm của TAND huyện Gia Lâm đã xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nên giữ nguyên các quyết định tại bản án sơ thẩm đối với Trịnh Quang Thành về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Theo Phapluatplus

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.