Nghi án sát hại cha và anh ruột ở Vĩnh Phúc: Người phát hiện thảm án bàng hoàng kể lại

Vào khoảng 5h15 ngày 29/4, bà Trần Thị Tăng dậy đi đổ rác thì phát hiện thảm án xảy ra tại nhà hàng xóm mình. Ngay khi phát hiện ra sự việc bà đã hô hào hàng xóm đến giúp đỡ, đồng thời báo cáo lên cơ quan chức năng địa phương.
Nghi án sát hại cha và anh ruột ở Vĩnh Phúc: Người phát hiện thảm án bàng hoàng kể lại

Vào lúc 5h15 ngày 29/4, bà Trần Thị Tăng trú tại thôn La Bì, xã Đông Ích, (Lập Thạch, Vĩnh Phúc) dậy đi vứt rác buổi sáng bàng hoàng phát hiện ra bà Phạm Thị Phần (SN 1953) đang bị trọng thương nằm ở cổng nhà. Cách đó khoảng 1m, ông Đặng Văn Hợp (SN 1954, chồng bà Phần) và anh Đăng Văn Lý (SN 1981, con trai ông Hợp) đã tử vong.

Có mặt tại hiện trường, công an đã phát hiện một chiếc búa dính máu, đặt dưới nền nhà, nơi Đặng Duy Điền (sinh năm 1984, con trai út của ông Hợp) nằm ngủ. Đặc biệt, trên chiếc áo đang mặc của Điền thấm đầy máu.

Nghi án sát hại cha và anh ruột ở Vĩnh Phúc: Người phát hiện thảm án bàng hoàng kể lại - anh 1

Hiện trường nơi thảm án kinh hoàng xảy ra

Bước đầu, nghi phạm được xác định là Đặng Duy Điền. Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ đối tượng Điền về trụ sở để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Chia sẻ với PV về vụ việc kinh hoàng vừa xảy ra, bà Trần Thị Tăng người đầu tiên phát hiện ra vụ thảm án vẫn chưa hết bàng hoàng. Bà cho biết: “Sáng hôm đó, cũng như mọi ngày tôi đi ra ngoài vứt rác sớm. Khi đi qua nhà bác tôi thấy có 2 người nằm sõng xoài dưới đất rồi. Trời lúc đó tinh mơ, còn chưa sáng rõ đường đi, mắt tôi lại bị kém từ nhiều năm nay nên tôi nhìn không thấy rõ”.

“Lúc đó tôi cứ nghĩ họ làm gì ở đó nên không để ý đến nữa. Tới khi tôi về thì vẫn thấy có 2 người nằm im ở chỗ cũ. Tôi nhìn vào cổng sắt thấy cổng khép kín, chẳng biết có chốt ở bên trong hay không. Hoảng quá mới chạy xuống nhà em trai tôi là Trần Văn Thiết, gọi bảo nó sang xem tại sao lại có mấy người nằm mãi ở cổng nhà ông Hợp. Lúc đó tôi cùng cậu Thiết lên nhà ông Hợp thì phát hiện ra sự việc, chúng tôi hô hào hàng xóm đến giúp đỡ”, bà Tăng nhớ lại.

Nghi án sát hại cha và anh ruột ở Vĩnh Phúc: Người phát hiện thảm án bàng hoàng kể lại - anh 2

Gia đình tổ chức tang lễ cho những nạn nhân bị sát hại

Được biết, gia đình ông Đặng Văn Hợp có tất cả 4 người con. Trong đó, có 2 người con gái đã lấy chồng ở trong xã. Điền thì đã phát bệnh tâm thần cách đây 5 năm.

Trước đây mỗi khi lên cơn Điền thường xuyên đập phá hết đồ đạc, rồi đánh người thân trong nhà. “Có lần, nó còn cầm cả xà beng suýt giết chết chị dâu, khiến chị dâu nó sợ bỏ về nhà bố mẹ để. Toàn bộ gậy gộc, dao kéo, đồ đạc trong nhà ông Hợp đã cất kĩ đi hết từ mấy năm nay. Nó đánh người cho hả cái cơn tâm thần của nó chứ nó có biết gì đâu”, bà Tăng cho biết.

Nghi án sát hại cha và anh ruột ở Vĩnh Phúc: Người phát hiện thảm án bàng hoàng kể lại - anh 3

Bà Tăng vẫn chưa hết bàng hoàng sau thảm án xảy ra

Khoảng thời gian gần đây, bố mẹ Điền có đi cắt thuốc nam cho uống, thấy bệnh tình của Điền cũng đỡ cũng đỡ. “Tôi nghe người nhà Điền kể lại, đợt đó những lúc tỉnh táo nó lại khóc lóc, nó lại bảo: “Con sai rồi, con xin lỗi bố”. Nhìn nó tội nghiệp và đáng thương lắm”, bà Tăng bùi ngùi.

Ông Bùi Văn Khai – Trưởng thôn La Bì cho biết: “Nghi phạm Đặng Duy Điền bị bệnh tâm thần từ nhiều năm nay. Ngày trước Điền chưa phát bệnh thì nó hiền lành, ngoan ngoãn lắm, học hành lại giỏi. Gia đình từng đưa nó đi lên trại tâm thần điều trị nhiều lần nhưng rồi nó lại về nhà. Chúng tôi, nhiều lần khuyên gia đình nên xích nó lại nhưng thương con nên ông bà ông Hợp không nỡ xích nó nên có thể mới xảy ra chuyện đau lòng thế này”.

Hiện vụ việc vẫn đang được Cơ quan Công an tiến hành điều tra, làm rõ.

>>> Xem thêm:

- Vĩnh Phúc: Lên cơn tâm thần, dùng búa đinh sát hại bố và anh trai?

- Sét đánh bén lửa, hơn chục ngôi nhà trăm tuổi ở Gia Lai bị thiêu rụi

- Khánh Hòa: Hai đối tượng khống chế tài xế taxi cướp tài sản ra đầu thú

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.