Người đàn bà mê muội lập đàn, mời thầy về cúng 'cầu' tiền

“Tôi cũng muốn có tiền trả cho mọi người lắm chứ, tôi còn mời cả thấy cúng về, nhưng họ vẫn không trả tiền cho tôi để trả cho mọi người”, Phương mê tín nói trước tòa.
Người đàn bà mê muội lập đàn, mời thầy về cúng 'cầu' tiền

Tin tức an ninh hình sự ngày 15/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Phương (54 tuổi, trú tại Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) bị VKS truy tố về “Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Người đàn bà mê muội lập đàn, mời thầy về cúng 'cầu' tiền ảnh 1

Bị cáo Phương trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, năm 2010, để có tiền đầu tư làm ăn, Phương không ngần ngại hỏi vay tiền của những người gần với khu vực mình sinh sống và hứa sẽ trả lãi cao hơn lãi suất ngân hàng.

Nhiều người một phần vì tin tưởng mà chỉ trong vòng vài tháng, tổng số tiền Phương vay của mọi người lên tới 5,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi vay được tiền, Phương dùng một phần để trả những món nợ nần trước đây của mình. Còn tiền, Phương đưa cho người thân đầu tư vào đất đai.

Đến hạn, nhiều người đến đòi thì mới ngã ngửa rằng Phương không còn khả năng thanh toán tiền gốc chứ chưa nói đến khoản lãi cao như Phương hứa hẹn trước đó.

Không có tiền trả nợ, Phương đã bỏ trốn khỏi địa phương và sống lang thang tại các tỉnh miền Trung.

Các bị hại không còn cách nào khác, lần lượt phải tới cơ quan công an trình báo. Ngay sau khi nhận được thông tin tố giác từ bị hại, tiến hành kiểm tra xác minh và thấy có đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Phương. Đến tháng 4/2015, Phương tới cơ quan công an đầu thú.

“Tiền mất tật mang”, nhiều gia đình bị hại bỗng chốc rơi vào cảnh khốn đốn, thậm chí rơi vào cảnh nợ nần, bế tắc, vợ chồng lục đục chỉ vì đã đặt niềm tin nhầm chỗ.

Một bị hại bức xúc trước tòa nói vọng lại phía bị cáo: “Bà hại chúng tôi, hại bố mẹ chúng tôi, hại cả con chúng tôi. Là hàng xóm với nhau bao nhiêu năm, vì tình nghĩa nên chúng tôi mới cho bà vay tiền, vậy mà bà lỡ lòng nào bỏ trốn. Bao nhiêu vốn liếng đều gom góp cho bà vay, từ ngày bà bỏ trốn, gia đình chúng tôi phải sống trong cảnh túng thiếu, đói rách,…”.

Trước những lời lẽ trách móc của các bị hại, bị cáo chỉ biết cúi gằm mặt trước vành móng ngựa.

Lý giải cho hành vi phạm tội của mình, bị cáo ngụy biện rằng bản thân mình cũng bị người khác lừa. Lúc đầu, bị cáo dự tính đầu tư vào đất đai, không ngờ tiền nhờ người khác mua đất bị “hớ”. Do không thể “xoay” đâu ra một số tiền lớn để trả nợ nên bị cáo mới tính bài “chuồn”.

“Tôi cũng muốn có tiền trả cho mọi người lắm chứ. Tôi nhiều lần mời cả thầy cúng về, chỉ mong người ta trả tiền cho tôi để có tiền trả cho mọi người. Nhưng mời nhiều lần mà đều không được,…”, bị cáo thanh minh.

Đến giây phút này, theo cảm nhận của hầu hết bị hại vẫn chưa nhận thấy sự ân năn hối hận của bị cáo, một phần bức xúc vì “xót của” nên các bị cáo đều đề nghị HĐXX xử lý bị cáo nghiêm minh theo pháp luật.

Sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Phương 18 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

P.V

Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Chính quyền tỉnh Ibaraki đã gặp khó khăn trong việc quảng bá đặc sản thịt bò Hitachiwagyu của địa phương, sau khi một cuộc khảo sát cho thấy một tỷ lệ đáng kể thanh niên Nhật Bản không thể đọc được các ký tự chữ Hán (kanji) trong tên của thương hiệu thịt bò này.