Những vụ 'dính' án hiếp dâm vì người yêu ‘tự nguyện' dâng hiến

Năm 2015 xảy ra không ít vụ hiếp dâm trẻ em. Trong đó, không ít vụ rơi vào cảnh "dở khóc dở cười" vì hung thủ được nạn nhân tự nguyện dâng hiến.
Những vụ 'dính' án hiếp dâm vì người yêu ‘tự nguyện' dâng hiến

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, năm 2012, Danh Bạch (ngụ Sóc Trăng) đến TP HCM làm thuê tại bô rác (điểm trung chuyển rác) thuộc phường Bình Trưng Tây, quận 2. Tại đây, Bạch quen biết và nảy sinh tình cảm với bé Kim (11 tuổi).

Cuối năm 2013, đôi tình nhân nhí nhiều lần "quan hệ" tại gác lửng ở nhà Kim mỗi khi cha mẹ vắng nhà.

Tháng 8/2014, Kim mang thai. Phát hiện điều này, cha mẹ Kim không trình báo cơ quan chức năng mà nói chuyện với người thân của Bạch. Hai bên gia đình sau đó đồng ý cho Bạch về ở rể để có điều kiện chăm sóc "vợ con".

Vụ việc vỡ lở khi năm 2014, tổ công tác xóa đói giảm nghèo của UBND phường Bình Trưng Tây đi khảo sát địa bàn và phát hiện. Biết sự việc của Kim, tổ công tác đã lập biên bản và trình báo công an.

Bạch bị cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP HCM bắt giữ. Theo kết quả giám định, Bạch là cha của đứa bé do Kim sinh ra. Ngay sau khi biết tin "con rể" bị truy cứu hình sự, gia đình "nạn nhân" đã làm đơn xin bãi nại.

Ngày 14/1, TAND TP HCM đưa vụ ra xét xử sơ thẩm, ông Thành (cha nạn nhân) khẩn thiết xin HĐXX "tha" cho Bạch vì hoàn cảnh hai gia đình và vì 2 vợ chồng Bạch ưng nhau.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi của Bạch đã cấu thành tội Hiếp dâm trẻ em. Tuy nhiên, do khi phạm tội Bạch chưa đủ 16 tuổi nên HĐXX tuyên phạt bị cáo 3 năm tù.

Lĩnh 12 năm tù vì "yêu" bạn gái tuổi 12

Trước đó, nhiều vụ việc tương tự cũng xảy ra. Ngày 3/8/2015, TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm và tuyên y án 12 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Tưởng (SN 1990, quê tỉnh Bạc Liêu, trú quận Bình Tân, TP.HCM) về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Thông tin trên báo An ninh Thủ đô, tháng 1/2014, Nguyễn Văn Tưởng quen biết với cháu Võ Thanh Q.A (SN 2002, ở Quận 9, TP.HCM). 4 tháng sau, do Q. A mâu thuẫn với anh trai, Q.A có ý định bỏ nhà đi. Trưa 2/6/2014, Q.A gọi điện thoại nói Tưởng đến đón và được Tưởng đến đưa về nhà trọ của gia đình ở phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, ở cùng gia đình Tưởng.

Những vụ 'dính' án hiếp dâm vì người yêu ‘tự nguyện' dâng hiến ảnh 1

Nhiều trường hợp, hung thủ vào tù vì nạn nhân tự nguyện... dâng hiến.

Ngay sau đó, Tưởng bị công an triệu tập để làm rõ. Tại cơ quan điều tra, Tưởng cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Do Tưởng “quan hệ” với Q. A khi cháu bé chưa đủ 13 tuổi đã phạm vào tội “hiếp dâm trẻ em”.Tối 3/6/2014, Tưởng và Q.A đi chơi và rủ nhau thuê khách sạn “qua đêm”. Thấy con gái không về nhà, ngày 7/6/2014, gia đình Q.A báo công an truy tìm. Thấy vậy, Tưởng đón "xe ôm" đưa Q.A về nhà. Biết con gái “qua đêm” với Tưởng, gia đình Q.A đã trình báo công an phường.

Lãnh 7 năm tù vì dụ dỗ người yêu nhí giao cấu

Ngày 5/11/2015, Lê Hồng Kông (17 tuổi, ngụ huyện Lai Vung, Đồng Tháp) bị TAND cấp cao tại TP HCM tuyên y án 7 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

Trên báo Tri thức trực tuyến đưa tin, Kông quen biết và nảy sinh tình cảm với Thúy (13 tuổi, học sinh lớp 7). Khi yêu đương, đôi tình nhân thường nhắn tin với nhau qua điện thoại.

9h ngày 5/12/2014, Thúy xin phép mẹ đến trường tập múa và hứa một giờ sau về. Kông đã hẹn Thúy và chờ trước cổng trường cô bé đang học.

Đến trường, Thúy lên xe máy của Kông để anh ta chở đến công viên thị trấn Lai Vung chơi. Tuy nhiên, thanh niên này lại đưa bạn gái vào nhà trọ ở xã Hòa Long và dụ dỗ giao cấu. Thực hiện xong hành vi, Kông lấy viên thuốc ngừa thai mua trước đó cho người yêu nhí uống. Sau đó, Thúy đưa cho Kông 500.000 đồng để trả tiền thuê nhà trọ.

Thấy Thúy đi lâu không về, người mẹ đi tìm và biết con gái bị xâm hại nên báo Công an bắt giữ Kông.

Bị khép tội "giao cấu với trẻ em" vì yêu chị họ của vợ

Tin tức trên Khỏe & Đẹp, ngày 10/3/2015, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Tô Hữu Đức (tức Thọ, SN 1981, trú tại phường An Đông, TP Huế, tỉnh TT-Huế) với tội danh “Giao cấu với trẻ em”.

Cáo trạng ghi rõ, tháng 3/2014, khi vợ đang mang thai đứa con thứ hai, Đức có quan hệ tình cảm yêu đương với người chị họ của vợ là Phan Thu A. (SN 1999). A. là chị em con bác ruột của vợ Đức.

Bất chấp gia đình hai bên ra sức khuyên can, cấm cản, cặp đôi này vẫn duy trì mối quan hệ bất chính.

Gia đình A. nhiều lần dọa kiện Đức. Để che mắt mọi người, Đức viết giấy cam kết sẽ không tiếp tục quan hệ bất chính với A. nữa. Nhưng trên thực tế Đức và A. vẫn tiếp tục mối quan hệ ngoài luồng.

Sau đó A. đã cùng với “em rể” bỏ nhà đi suốt 10 ngày. Chỉ đến khi mẹ A. giả bệnh, A. mới chịu về.

Biết mẹ nói dối, A. tiếp tục bỏ đi với người đàn ông hơn mình 19 tuổi. Không còn cách nào, cha mẹ A. quyết định báo Công an phường và nhắn tin cho A. thông báo sẽ khởi kiện Đức. Không những không mềm lòng, A còn ngang ngạnh trả lời rằng, nếu gia đình khởi kiện, cô bé sẽ đi không về và chết tìm không thấy xác…

Khi gia đình gửi đơn kiện đến cơ quan chức năng, A thách thức: “Dù anh Đức có đi tù 5 hay 10 năm thì vẫn chờ đợi, không yêu ai khác và cũng không lấy chồng”.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Đức đã thừa nhận đã giao cấu với A. hai lần tại nhà nghỉ Kim Chi, khu quy hoạch Cồn Bàn, phường Trường An, thành phố Huế, tỉnh TT- Huế.

A. đã xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Đức và khẳng định mình yêu và tình nguyên trao cái “ngàn vàng” cho “em rể”.

Bản án hình thẩm ngày 04/12/2014, TAND TP. Huế đã tuyên phạt bị cáo Đức 03 năm tù giam về tội “Giao cấu với trẻ em”.

Tuy nhiên, trong phiên phúc thẩm, sau khi nghị án, nhận thấy bị cáo Đức có nhân thân xấu, tái phạm nguy hiểm, có nhiều tình tiết tăng nặng. Hơn nữa, việc làm của Đức vi phạm đến thuần phong mỹ tục, xâm phạm đến sức khỏe và nhân phẩm của người khác, đặc biệt đối với trẻ em, gây mất trật tự tại địa phương, HĐXX chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh TT – Huế tuyên phạt bị cáo Đức 3 năm 6 tháng tù giam.

PV

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.