Thực hư chuyện Keangnam Hà Nội được mua với giá 800 triệu USD

Sau khi tờ Korea Herald cho biết Quỹ đầu tư Qatar Investment Authority (QIA) của Qatar đã đồng ý mua lại tòa nhà căn hộ Keangnam Hà Nội với giá 800 triệu USD thì một tờ báo khác của Hàn Quốc là Korea JoongAng Daily lại bất ngờ đưa tin phủ nhận.
Thực hư chuyện Keangnam Hà Nội được mua với giá 800 triệu USD

Theo thông tin tờ Korea Herald vừa công bố hôm 13/5, Quỹ đầu tư Qatar Investment Authority (QIA) của Qatar đã đồng ý mua lại tòa nhà căn hộ Keangnam Hà Nội với giá 800 triệu USD để nắm quyền sở hữu dài hạn.

QIA đã đàm phán với Colliers International - đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc rao bán tòa nhà này. Ban đầu QIA đã đưa ra mức giá 600 triệu USD nhưng sau khi thỏa thuận giá đã tăng lên 800 triệu USD.

Thực hư chuyện Keangnam Hà Nội được mua với giá 800 triệu USD - anh 1

Tòa nhà Keangnam Hà Nội

Tuy nhiên, tờ Korea JoongAng Daily đã lên tiếng đưa tin phủ nhận.

Theo tờ báo trên, hiện cháu trai của Tổng Thư ký Liên Hợp quốc Ban Ki-moon - ông Bahn Joo-huyn, hiện là giám đốc quản lý một công ty bất động sản tại New York, đang bị điều tra vì cáo buộc giả mạo giấy tờ trong vụ bán lại toà nhà cao nhất Việt Nam được xây dựng và sở hữu bởi Tập đoàn Keangnam Enterprises.

Bahn Joo-huyn bị nghi ngờ đã giằng buộc với Keangnam và các chủ nợ trong quá trình thực hiện bán tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark. Ông bị cáo buộc làm giả một lá thư từ người mua tiềm năng, Quỹ đầu tư quốc gia Qatar.

Ông đã gửi lá thư giả mạo này tới Keangnam trong đó cho biết phía QIA đã hoàn thành xong mọi thủ tục để hoàn tất thương vụ.

Chúng tôi đang chờ phê duyệt của Giám đốc điều hành, Ban lãnh đạo QIA đã đồng ý phân bổ vốn cho giao dịch này. QIA dự kiến sẽ tiến hành hợp đồng trước cuối tháng nếu không có trở ngại gì”, bức thư viết.

Keangnam đã gửi lại lá thư này cho các chủ nợ vào hồi tháng 3.

Tuy nhiên, QIA phủ nhận lá thư này.

Nó hoàn toàn giả mạo”, một quan chức của QIA nói. “Họ thậm chí làm giả chữ ký của tôi và chúng tôi thậm chí không biết người bán là Keangnam”.

Keangnam Hà Nội (Landmark 72) là tòa nhà cao nhất Việt Nam, nằm ở phía Tây Nam của Hà Nội. Tòa nhà có 72 tầng và có diện tích sử dụng 610.000 m2. Công ty Keangnam đã đầu tư 1.200 tỷ won (hơn một tỷ USD) để xây dựng tòa nhà này năm 2012. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa trả được khoản nợ 530 tỷ won cho các ngân hàng. Tòa nhà này đã được rao bán từ đầu năm nay để giải quyết các khó khăn tài chính của tập đoàn.

Anh Phương (TH)

>>> Xem thêm:

- Nhiều dự án Keangnam tại Việt Nam đối mặt với nguy cơ đổ vỡ

- Hé lộ nguyên nhân Parkson Landmark Keangnam đột ngột đóng cửa

- Nhật Bản "vượt mặt" Trung Quốc trở thành chủ nợ lớn nhất của Mỹ

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.