Tuyến R2 bắt đầu từ giao lộ Lương Định Của đến nút giao với R1, R3 và R4. Ảnh: Linh Vũ |
R2 là tuyến đường đóng vai trò quan trọng đối với phát triển du lịch và sinh thái học. Dọc một bên đường là các trung tâm buôn bán nhộn nhịp và nhà ở phức hợp; mặt khác, phía bên kia hồ là khu vực vui chơi giải trí. Ảnh: Linh Vũ |
Trong 3 tuyến đường còn lại thì tuyến đường Châu thổ trên cao (R4) có thể được xem là gần như hoàn thiện hơn cả. Ảnh: Linh Vũ |
Riêng đoạn từ đường Nguyễn Cơ Thạch đến Mai Chí Thọ vẫn chưa cho phép sử dụng. Ảnh: Linh Vũ |
Đường được thiết kế 2 làn xe chạy. Đây là tuyến đường chạy quanh vùng dự trữ sinh thái của Khu đô thị Thủ Thiêm. Ảnh: Linh Vũ |
Tuyến đường lớn nhất là Đại lộ Vòng cung (R1) với chiều rộng là 55m, được thiết kế với 6 làn xe chạy. Ảnh: Linh Vũ |
Tuy nhiên, đoạn đường này vẫn chưa được đưa vào sử dụng do một số đoạn chưa hoàn thành. Những phần thép chờ, những tảng bê tông vẫn còn hiện hữu ở khu vực cầu số 6, 19. Ảnh: Linh Vũ |
Tại nút giao với tuyến R2, R3, R4, đường vào Đại lộ Vòng cung (R1) vẫn chưa được thông tuyến. Ảnh: Linh Vũ |
Tuyến đường Ven sông Sài Gòn (R3) được thiết kế 2 làn xe chạy. R3 bắt đầu từ nút giao R1, R2, R4 đến cầu số 6 của tuyến R1. Ảnh: Linh Vũ |
Bên ngoài R3 giáp với sông Sài Gòn thuận tiện giao thông đường thủy thì bên trong lại bao quanh khu vực thương mại sầm uất. Ảnh: Linh Vũ |
Chỉ duy nhất tuyến đường Ven hồ trung tâm (R2) được hoàn thiện. Ảnh: Linh Vũ |
Tại khu vực điểm giao giữa đường R1 và R2, phóng viên Ngày Nay bắt gặp cảnh một xe ba gác máy chở rác là lá cây tời đến đổ bừa bãi nên ghi hình vụ việc. Tuy nhiên, 2 thanh niên trong đồng phục bảo vệ tại khu này lập tức xông đến đe dọa, yêu cầu xóa bỏ hình ảnh, nếu không sẽ "xử đẹp".
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc này.