Theo đó, nguyên nhân vụ việc theo xác minh ban đầu, có khả năng khách hàng bị đánh cắp thông tin cá nhân dữ liệu tại ATM.
Ngay khi vụ việc xảy ra, trong ngày 26/4, Agribank đã làm việc trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn khách hàng các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại. Cụ thể, trong vụ việc này, đối với chủ thẻ bị kẻ gian lợi dụng dung thẻ giả rút tiền tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, Agribank sẽ thực hiện thu thập chứng từ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, dự kiến sẽ có kết quả cuối cùng trong ngày 27/4.
Đối với chủ thẻ tài khoản mà kẻ gian lợi dụng thẻ giả rút tiền tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ, và sẽ phản hồi với khách hàng ngay khi có kết quả. Nếu nguyên nhân mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.
Đại diện Agribank cũng khuyến cáo đến tất cả khách hàng quan tâm làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã pin, thực hiện đăng kí dịch vụ Agribank E-mobile Banking/thông báo biến động số dư tài khoản (được cung cấp tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trên phạm vi toàn quốc).
Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile Banking và kịp thời thông báo với Agribank để kịp thời xử lý.