Cụ thể, Air India đã đồng ý mua 250 máy bay của Airbus gồm 210 máy bay thân hẹp A320neos và 40 máy bay thân rộng A350s. Hãng cũng mua 220 máy bay của Boeing, trong đó có 190 máy bay thân hẹp 737 MAX, 20 máy bay thân rộng 787 và 10 chiếc 777X.
Theo các nguồn tin, Airbus và Air India đã ký thỏa thuận vào ngày 10/2, trong khi Air India đã đạt thỏa thuận với Boeing vào ngày 27/1 - đánh dấu một năm kể từ khi Tata mua lại Air India. Trong thông báo tới các nhân viên trong tháng 1, Air India cho biết đang hoàn tất thỏa thuận mua máy bay mới mang tính lịch sử. Đơn hàng này phản ánh chiến lược của Air India hiện đại hóa những máy bay đã lỗi thời và giành lại thị phần liên quan đến các tuyến bay tới các thành phố Delhi và Mumbai mà các đối thủ vùng Vịnh như hãng hàng không Emirates đang thống trị do máy bay mới hơn. Việc mua 400 máy bay thân hẹp cũng cho phép Air India chiếm thị phần lớn hơn tại thị trường khu vực và trong nước, cạnh tranh với hãng hàng không IndiGo.
Mục đích của các thương vụ này là đưa Air India vào hàng ngũ những hãng hàng không lớn nhất thế giới trở thành khách hàng quan trọng của những công ty sản xuất và nhà cung cấp máy bay, trong bối cảnh nhu cầu đi lại trong nước hậu COVID-19 tăng mạnh.