Anh mở chiến dịch thuyết phục phụ huynh cho con trở lại trường

Chính phủ Anh vừa phát động một chiến dịch mới nhằm thuyết phục các bậc cha mẹ rằng đã an toàn để có thể cho con tới trường vào tháng sau.
Anh mở chiến dịch thuyết phục phụ huynh cho con trở lại trường

Trong một nỗ lực khôi phục hoàn toàn việc học tập, chính phủ Anh mong muốn mọi gia đình biết về những biện pháp đang được áp dụng tại trường học để giảm thiểu nguy cơ lây truyền virus corona.

Theo hiệu trưởng có tên Andrea Parker, người đại diện cho chiến dịch trên, trẻ em cần thời gian với bạn bè, cần thời gian để vui chơi và giao lưu.

“Trẻ em có thói quen đi học hằng ngày và bỗng nhiên điều này không diễn ra... đó là điều khá đau lòng cho tất cả trẻ em của chúng ta” – bà nói – “Chúng ta cần cam kết để đưa tất cả trẻ em quay lại trường”.

Các trường đang hướng tới việc giảm bớt thời gian bắt đầu vào lớp, giảm sĩ số, tăng cường vệ sinh để đảm bảo an toàn cho HS và nhân viên.

Nói trước khi phát động chiến dịch, Bộ trưởng GD Gavin Williamson cho biết: “Chính phủ cam kết làm mọi thứ cần thiết để thực hiện ưu tiên quốc gia là đưa mọi HS, SV quay lại trường vào tháng 9”.

“Tất cả trẻ em đều xứng đáng quay lại trường học vì đây là nơi tốt nhất cho GD và hạnh phúc của chúng” – ông nói – “Tôi biết các gia đình ngày càng tin tưởng rằng trường học đã sẵn sàng và chờ đợi việc giảng dạy trở lại cùng với các biện pháp bảo vệ được áp dụng”.

Trong khi đó, lãnh đạo đảng Lao động Keir Starmer cảnh báo Thủ tướng Boris Johnson rằng việc mở cửa trường học trở lại vào tháng sau là “trách nhiệm đạo đức” của Thủ tướng.

Đảng Lao động Anh ủng hộ việc mở cửa trường học trở lại nhưng cho biết cần có hệ thống xét nghiệm và truy vết dịch Covid-19 hiệu quả.

Theo GD&TĐ
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.