Antispam của Viettel đoạt giải bạc IT World Awards 2020

(Ngày Nay) -Sử dụng dữ liệu lớn (big data) và học máy (machine learning), Antispam giúp ngăn chặn hiệu quả các cuộc gọi và tin nhắn rác dù spammer biến đổi liên tục và tinh vi để tránh bị phát hiện.
Hệ thống chặn lọc tin nhắn rác của Viettel giúp khách hàng yên tâm không bị làm phiền
Hệ thống chặn lọc tin nhắn rác của Viettel giúp khách hàng yên tâm không bị làm phiền

Cơ chế lọc hiệu quả và liên tục được cập nhật cho phép Antispam của Viettel phát hiện tin nhắn, cuộc gọi rác và bảo vệ khách hàng khỏi những phiền nhiễu và nguy cơ lừa đảo. Nhờ đó, thiện cảm và sự hài lòng khách hàng dành cho nhà mạng tăng lên đồng thời gia tăng doanh thu từ các dịch vụ chính đáng và hợp pháp.

Ra mắt năm 2016 và chính thức đưa vào hoạt động năm 2017, hệ thống Antispam của Viettel, bao gồm hai chức năng chính là Antispam SMS (chặn tin nhắn rác) và Antispam CALL (chặn cuộc gọi rác), đang phát huy hiệu quả không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia Viettel đang kinh doanh. Sử dụng big data và machine learning (học máy), cơ chế lọc rác Antispam, tất cả diễn ra chưa đầy 1 giây giúp cho hệ thống phát hiện ra spammer (những cá nhân phát tán tin nhắn/cuộc gọi rác). Vào thời gian cao điểm, Antispam SMS xử lý hơn 10.000 tin nhắn mỗi giây còn Antispam CALL nhận tín hiệu từ hơn 20.000 cuộc gọi.

Hiện nay, sản phẩm này được định giá khoảng 1,5 triệu USD, đang được Viettel triển khai ở Việt Nam, Campuchia và Tanzania  cho khoảng 70 triệu thuê bao di động. Theo dự kiến, Viettel sẽ tiếp tục triển khai Antispam ở các thị trường Peru, Mozambique, Haiti, Lào, Myanmar... với quy mô khoảng 100 triệu thuê bao.

Trong những năm gần đây, tin nhắn và cuộc gọi rác đang trở thành vấn nạn đối với những người sử dụng điện thoại di động. Bị tấn công một cách dày đặc, người dùng điện thoại không chỉ cảm thấy khó chịu mà còn đứng trước nguy cơ bị lừa đảo.

Theo khảo sát do tập đoàn Viettel thực hiện, 14.179.748 người dùng điện thoại di động Việt Nam bị làm phiền bởi 39.597.469 cuộc gọi rác vào tháng 2/2020. Trong tháng 3/2020, số tin nhắn rác bị Viettel chặn là 15.409.456 tin. Tại Việt Nam, hành vi của những spammer được đánh giá là vô cùng tinh vi. Spammer thường xuyên thay đổi nội dung, số điện thoại hoặc tần suất gửi thư rác để qua mặt các hệ thống ngăn chặn.

Thị trường làm đẹp cuối năm - Bài 4: Ớn lạnh dịch vụ tiêm môi bằng máu của chân mày phong thuỷ Viên Viên
Thị trường làm đẹp cuối năm - Bài 4: Ớn lạnh dịch vụ tiêm môi bằng máu của chân mày phong thuỷ Viên Viên
(Ngày Nay) - Hút máu quay ly tâm tạo tế bào gốc rồi tiêm vào các bộ phận như môi, mũi, tai… khách hàng là một dịch vụ lạ lùng mà cho đến nay chưa từng có một đơn vị y tế nào ở Việt Nam được phép thực hiện. Dẫu vậy, một hộ kinh doanh chân mày lại đang cung cấp cho khách hàng dù trước đó đã từng bị tố “lừa đảo”.
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải
(Ngày Nay) - VinFast công bố dòng ô tô điện Green được thiết kế riêng, đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải, gồm 4 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong đó, có hai mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu tiên ra mắt thị trường là Minio Green - xe cỡ nhỏ đô thị và Limo Green - xe 7 chỗ với 3 hàng ghế thoải mái.
Ninh Thuận kỳ vọng vào du lịch đồng quê.
Ninh Thuận kêu gọi "hiến kế" chính sách đột phá cho du lịch
(Ngày Nay) - Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Văn Hòa, Sở sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và đề xuất cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển du lịch như: Chính sách thu hút đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm về du lịch; đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ du lịch mới; nâng cấp các cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch… cùng với tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong khu vực và cả nước.