Áp dụng Sinh trắc học vào tổng đài, VPBank nhận dạng khách hàng chưa đến 12 giây

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Từ ngày 14/6/2021, khách hàng gọi tới tổng đài VPBank sẽ được nhận diện bằng giọng nói (Voice Biometrics) trong vòng từ 10 - 12 giây mà không cần trả lời những câu hỏi cá nhân như trước, qua đó giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà vẫn duy trì tính bảo mật cao.  
Từ ngày 14/6/2021, khách hàng gọi tới tổng đài VPBank sẽ được nhận diện bằng giọng nói (Voice Biometrics) trong vòng từ 10 - 12 giây.
Từ ngày 14/6/2021, khách hàng gọi tới tổng đài VPBank sẽ được nhận diện bằng giọng nói (Voice Biometrics) trong vòng từ 10 - 12 giây.

Cụ thể, hệ thống sẽ tự động xác minh giọng nói của những khách hàng đã đăng ký dịch vụ với tổng đài VPBank thông qua tông giọng, cách luyến láy, âm vùng miền, giọng nam/nữ, già/trẻ…. trong vòng từ 10 - 12 giây kể từ khi nêu lý do cuộc gọi. Bắt đầu từ đây, khách hàng có thể trao đổi trực tiếp vấn đề với tổng đài viên mà không cần phải cung cấp những thông tin cá nhân như chứng minh thư, ngày tháng năm sinh, số thẻ… theo cách truyền thống trước kia.

Công nghệ mới này sẽ giúp khách hàng không còn cảm thấy nhàm chán, giải tỏa tâm lý khó chịu khi mất nhiều thời gian đáp ứng các "thủ tục" kiểm tra mã số, thông tin cá nhân mỗi lần gặp tổng đài viên - điều sẽ ảnh hưởng nhiều đến cảm xúc và mức độ hài lòng dịch vụ, nhất là trong các trường hợp khẩn cấp.

Đặc biệt, Voice Biometrics sẽ nhận diện đặc điểm giọng nói riêng biệt đối với từng khách hàng. Mỗi đặc điểm giọng nói sẽ được cá nhân hóa và không thể bắt chước một khi đã được lưu trữ. Giải pháp này sẽ loại bỏ nguy cơ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu cá nhân đồng thời vẫn có thể xác minh chính xác chủ tài khoản trong trường hợp khách hàng không nhớ các thông tin khi liên lạc với tổng đài VPBank.

Đại diện ngân hàng cho biết, Voice Biometrics sẽ giúp tổng đài VPBank tiếp cận các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm thao tác cho tổng đài viên từ 45 - 50 giây và tăng tốc độ xác nhận các thông tin khách hàng nhanh hơn 70% so với thời gian phục vụ thông thường.

“Mỗi ngày, chúng tôi nhận được hàng nghìn yêu cầu của khách hàng và đa số các cuộc gọi này được xác nhận theo cách thủ công. Với Voice Biometrics, khách hàng sẽ được trải nghiệm một dịch vụ hoàn toàn mới, tiên tiến, giúp xử lý mọi yêu cầu đặc biệt nhanh chóng và thuận tiện hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng tính năng này qua các nền tảng Chat để có thể cung cấp dịch vụ cho cả khách hàng ở nước ngoài không liên hệ được qua kênh hotline”, vị đại diện này chia sẻ thêm.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần gọi tới số hotline tổng đài VPBank để đăng ký và lưu trữ giọng nói của mình. Đây là giải pháp công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới đã được nhiều tổ chức tài chính toàn cầu lớn như Citibank, HSBC, ICBC, Standard Chartered…áp dụng. VPBank rất vui mừng khi là một trong những ngân hàng tiên phong mở đường cho công nghệ này tại Việt Nam.

Nhờ áp dụng công nghệ số, AI, tích hợp đa kênh, đa tác vụ để xử lý tối đa nhu cầu của khách hàng, ngày 20/5/2021, Tổng đài VPBank đã được Digital CX Awards 2021 vinh danh giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng xuất sắc” hạng mục Tổng đài kỹ thuật số.

Kể từ 2020, song song với việc đẩy mạnh chất lượng phục vụ của giao dịch viên, VPBank đã và đang triển khai nhiều giải pháp công nghệ mang tính đột phá nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tối ưu hóa các dịch vụ như: Mở tài khoản thanh toán 100% online để giao dịch ngay bằng công nghệ eKYC, xây dựng cổng thông tin chăm sóc khách hàng Customer Care Portal giúp quá trình tương tác dễ dàng hơn, triển khai công cụ Phone Banking hỗ trợ chuyển phát nhanh các giấy tờ về tận nhà,…

Thiếu tá Hà Thanh thuyết minh phòng truyền thống cho các chiến sĩ mới.
Không phải cứ cầm súng mới là chiến đấu
(Ngày Nay) - Là một người vợ, một người mẹ nhưng trên hết là một người con của Tổ quốc, những nữ quân nhân luôn xứng đáng được tôn vinh với sự hi sinh cao cả cho sự nghiệp bền vững của dân tộc. Hơn 15 năm công tác tại quân đội, Thiếu tá Đinh Thị Hà Thanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tỏa sáng với phẩm chất “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”.
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
(Ngày Nay) - Tròn 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với toàn dân đã lập nên những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
(Ngày Nay) - Vào một buổi chiều giá lạnh gần đây tại thành phố Kovel, miền Tây Ukraine, một người đàn ông tóc bạc, mặc quân phục chuẩn bị lên tàu. Vài phút sau, tàu rời ga trong một hành trình dài về phía Đông đất nước, hướng đến tiền tuyến trong cuộc chiến với Nga.
Ảnh minh hoạ.
Nga phát triển phương pháp mới chống bệnh huyết khối
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học thuộc Đại học Vật lý và Công nghệ Moskva và Trung tâm Khoa học Lâm sàng Liên bang về Y học Hóa lý mang tên Lopukhin trực thuộc Cơ quan Y Sinh Liên bang của Nga đã phát triển một phương pháp mới để phân tích các hoạt chất sinh học có tác dụng trong việc tìm kiếm thuốc chống đông máu - những chất ngăn chặn hình thành cục máu đông.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các thành viên Tổ chức Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Australia (VACEO). Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Australia.
2024 là năm "bội thu" của ngoại giao văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Trao đổi văn học nghệ thuật, trao đổi văn hóa du lịch, giao lưu thể thao, trao đổi học thuật, trao đổi triển lãm và các hoạt động văn hóa khác là những biểu hiện chính của ngoại giao văn hóa.
“Việt Nam là bạn…”
“Việt Nam là bạn…”
(Ngày Nay) - Không chỉ bảo vệ vững chắc Tổ quốc, Quân đội nhân dân Việt Nam còn cử lực lượng tham gia hoạt động Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc tại các quốc gia và khu vực đói nghèo, có xung đột vũ trang tại Châu Phi. Cùng với đó, bộ đội ta cũng từng lên đường hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất… Tại sao phải cử bộ đội đi lo những chuyện “thiên hạ”? Đó có phải là những việc làm phù phiếm và viển vông?