Báo Nhân Dân ra mắt phụ trương về sáu vùng kinh tế-xã hội

0:00 / 0:00
0:00
Chiều 21/3, tại trụ sở 71 Hàng Trống, Báo Nhân Dân tổ chức Lễ ra mắt các phụ trương chuyên trang, chuyên mục riêng biệt về sáu vùng kinh tế-xã hội trên các ấn phẩm.
Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)
Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Tham dự Lễ ra mắt có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Hữu Đông, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La.Cùng dự có đồng chí Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương…

Trong năm 2022, lần đầu tiên Bộ Chính trị đã ban hành sáu Nghị quyết mới về phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh sáu vùng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, gồm: Trung du và miền núi Bắc Bộ; Đồng bằng sông Cửu Long; vùng Tây Nguyên; vùng Đông Nam Bộ; vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ và vùng Đồng bằng sông Hồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Minh - tổng biên tập báo Nhân Dân, phó Ban Tuyên giáo Trung ương, chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - cho biết việc ra mắt các phụ trương chuyên trang, chuyên mục riêng biệt về 6 vùng kinh tế - xã hội theo đúng tinh thần của nghị quyết Bộ Chính trị.

Đây được xem là một bước đi mạnh dạn, thể hiện rõ tính định hướng dẫn đầu của cơ quan ngôn luận của Đảng.

Trong thời gian tới, các phụ trương về 6 vùng kinh tế - xã hội của báo Nhân Dân tiếp tục xây dựng những nội dung mang tính chuyên sâu, chỉ ra khó khăn cũng như nhấn mạnh những lợi thế của vùng, của địa phương bằng nhiều bài viết, tin, ảnh đặc sắc, chất lượng.

Chia sẻ tại buổi lễ, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm chúc mừng Báo Nhân Dân đã quyết tâm, nỗ lực rất lớn để ra mắt phụ trương về sáu vùng kinh tế-xã hội theo tinh thần Nghị quyết của Bộ Chính trị.

Thứ trưởng cho biết, sáu Nghị quyết của Bộ Chính trị về sáu vùng kinh tế-xã hội thể hiện tầm nhìn, tư duy, phương pháp làm rất mới của Đảng trong nhiệm kỳ này, đó là chủ động ban hành nghị quyết và chủ động có những chương trình thực thi, quán triệt. Kèm theo sáu Nghị quyết này đã có sáu hội nghị trực tuyến toàn quốc được tổ chức để quán triệt nghị quyết.

Chính phủ cũng đã có phương pháp làm mới, tổ chức sáu hội nghị lớn ở sáu vùng kinh tế-xã hội theo hình thức 3 trong 1: vừa công bố chương trình hành động, vừa xúc tiến đầu tư, công bố cam kết đầu tư và vừa triển lãm ảnh về thành tựu kinh tế-xã hội của mỗi vùng, để thông qua đó lan tỏa thông điệp của Bộ Chính trị, của Đảng và Nhà nước trong vấn đề phát triển vùng, đưa tư duy vùng trở thành tư duy dẫn dắt trong phát triển kinh tế-xã hội.

Trong những nỗ lực đồng hành đó, báo chí truyền thông luôn có vai trò quan trọng, như quan điểm của Đảng và Nhà nước đã xác định: truyền thông phải đi trước, chủ động mở đường để thay đổi nhận thức, tạo sự đồng thuận.

Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông bày tỏ tin tưởng cách làm này sẽ truyền cảm hứng cho các cơ quan báo đảng địa phương, thổi vào trong làng báo những động lực mới, ý tưởng mới. Đồng chí cũng cho biết, Lễ ra mắt phụ trương của Báo Nhân Dân được tổ chức đúng ngày Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Chỉ thị số 07 về tăng cường công tác truyền thông chính sách, trong đó khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong công tác truyền thông chính sách.

Phụ trương về sáu vùng kinh tế-xã hội trên Báo Nhân Dân có sáu chuyên trang, phát hành kèm theo Báo Nhân Dân hằng ngày vào các ngày thứ hai, thứ tư, thứ năm. Với ba kỳ phụ trương mỗi tuần, 118 kỳ báo trong năm 2023 của phụ trương sáu vùng kinh tế - xã hội sẽ góp thêm góc nhìn đa chiều phản ánh việc thực hiện chính sách phát triển vùng tại các địa phương ngày càng hiệu quả, qua đó thay đổi sắc vóc, tầm nhìn, định hướng phát triển của mỗi vùng và cuộc sống của mỗi người dân.
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.