Báo quốc tế đưa tin sự kiện McDonald's khai trương tại Hà Nội

(Ngày Nay) - 'Ông lớn' McDonald's đã mở chi nhánh đầu tiên tại thành phố Hà Nội vào thứ bảy gây nên cơn sốt cho giới trẻ.
Báo quốc tế đưa tin sự kiện McDonald's khai trương tại Hà Nội

Rất nhiều thực khách đã xếp hàng đông nghẹt tại cửa hàng McDonald's, tại thủ đô Hà Nội- một thành phố thu hút hàng triệu khách du lịch hàng năm với những món ăn đường phố rất được ưa chuộng như phở và bánh mỳ.

Báo quốc tế đưa tin sự kiện McDonald's khai trương tại Hà Nội ảnh 1Các thực khách xếp hàng chật kín để gọi đồ. Ảnh: AFP

Cửa hàng tại Hà Nội là chi nhánh đầu tiên đặt ở ngoài TP HCM, nơi có 16 chi nhánh mở cửa kể từ lần đầu tiên McDonald đến Việt Nam vào năm 2014.

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã nhận được một sự chào đón nồng nhiệt tương tự tại Hà Nội vào hôm thứ bảy, các thực khách đã kiên nhẫn xếp hàng vào ngồi chật kín cửa hàng 2 tầng ngay sau buổi khai trương.

"Tôi rất vui vì McDonald's đã mở một nhà hàng ở Hà Nội. Nó là một thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, vì vậy nó cho thấy mối quan hệ Mỹ - Việt đã tiến xa đến đâu", ông Trần Đình Luyến (84 tuổi) cho biết

Một số khách du lịch tò mò dừng lại để xem sự náo nhiệt tại buổi khai trương, họ bối rối khi thấy một thương hiệu phổ biến ở phương Tây lại gây thu hút sự chú ý nhiều tại đây đến vậy.

Du khách Mỹ Dan Moore cho biết :" Khá là bình thường khi nhìn thấy McDonald's ở Mỹ, nhưng đối với tôi đây là 1 trải nghiệm văn hóa độc đáo khi nhìn thấy thương hiệu này có sức hút như thế nào tại Việt Nam".

Nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng chóng mặt trong những năm gần đây khi mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư, bao gồm một loạt các chuỗi cửa hàng phương Tây như Starbucks, KFC và Burger King.

Tăng trưởng trong lĩnh vực bán thức ăn nhanh đã được nâng lên nhờ thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam đã tăng gấp đôi trong thập kỷ qua lên khoảng 2.100 USD.

Ông Henry Nguyễn - người đã từng làm việc cho McDonald's ở Mỹ, cho biết thị trường Việt Nam có tiềm năng to lớn.

"Việt Nam đang trên con đường tăng trưởng mà chúng tôi tin rằng trong 5 năm, 10 năm, 20 năm, sẽ là một thị trường tuyệt vời và để có thể nắm bắt được cơ hội đó, bạn cần có khả năng xây dựng ngay từ bây giờ" ông Nguyễn cho biết.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, ngành công nghiệp thức ăn nhanh ở Việt Nam đã tăng trưởng hai con số hàng năm trong 5 năm qua, nước này có mức tăng trưởng cao nhất năm 2017 ở châu Á - Thái Bình Dương cho các chuỗi thức ăn nhanh. 

Nhà phân tích Samuel Huỳnh của Euromonitor nói: "Những người trẻ thích đi chơi ở các nhà hàng thức ăn nhanh vì chúng được coi là nơi mát mẻ và không gian đẹp ... và những khách hàng này cũng thích hương vị của thực phẩm".

Theo AFP

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Các đại biểu tham quan khu trưng bày “Sản phẩm Khoa học, Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo” trong khuôn khổ lễ hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2025 do Bộ KH&CN và UBND TP. Hà Nội tổ chức.
Sở hữu trí tuệ: Công cụ phát triển kinh tế trong thời đại số
(Ngày Nay) - Từ một bản nhạc vang lên trên nền tảng số đến sản phẩm địa phương vươn tầm quốc tế nhờ chỉ dẫn địa lý, tất cả đều phản ánh một thực tế: Khi ý tưởng được bảo hộ, sáng tạo mới có cơ hội sinh lời và lan toả giá trị bền vững.
Ảnh minh hoạ.
TP Hồ Chí Minh: Hướng dẫn chi tiết lịch thi vào lớp 10
(Ngày Nay) - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh vừa công bố lịch thi lớp 10 năm học 2025-2026. Thí sinh dự tuyển lớp 10 năm học 2025 - 2026 sẽ thực hiện 3 bài thi, gồm: Ngữ văn, toán và ngoại ngữ (ngoại ngữ 1 đang học tại trường).
Ảnh minh họa
Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc khuyến nghị nhiều giải pháp nâng cao an toàn giao thông tại Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 25/4, trong chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam, ông Jean Todt, Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc về an toàn giao thông đường bộ đã làm việc với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và các cơ quan liên quan, trao đổi giải pháp phối hợp nhằm nâng cao an toàn giao thông tại Việt Nam. Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Lê Kim Thành chủ trì buổi làm việc.