Rất nhiều thực khách đã xếp hàng đông nghẹt tại cửa hàng McDonald's, tại thủ đô Hà Nội- một thành phố thu hút hàng triệu khách du lịch hàng năm với những món ăn đường phố rất được ưa chuộng như phở và bánh mỳ.
Các thực khách xếp hàng chật kín để gọi đồ. Ảnh: AFP |
Cửa hàng tại Hà Nội là chi nhánh đầu tiên đặt ở ngoài TP HCM, nơi có 16 chi nhánh mở cửa kể từ lần đầu tiên McDonald đến Việt Nam vào năm 2014.
Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã nhận được một sự chào đón nồng nhiệt tương tự tại Hà Nội vào hôm thứ bảy, các thực khách đã kiên nhẫn xếp hàng vào ngồi chật kín cửa hàng 2 tầng ngay sau buổi khai trương.
"Tôi rất vui vì McDonald's đã mở một nhà hàng ở Hà Nội. Nó là một thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, vì vậy nó cho thấy mối quan hệ Mỹ - Việt đã tiến xa đến đâu", ông Trần Đình Luyến (84 tuổi) cho biết
Một số khách du lịch tò mò dừng lại để xem sự náo nhiệt tại buổi khai trương, họ bối rối khi thấy một thương hiệu phổ biến ở phương Tây lại gây thu hút sự chú ý nhiều tại đây đến vậy.
Du khách Mỹ Dan Moore cho biết :" Khá là bình thường khi nhìn thấy McDonald's ở Mỹ, nhưng đối với tôi đây là 1 trải nghiệm văn hóa độc đáo khi nhìn thấy thương hiệu này có sức hút như thế nào tại Việt Nam".
Nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng chóng mặt trong những năm gần đây khi mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư, bao gồm một loạt các chuỗi cửa hàng phương Tây như Starbucks, KFC và Burger King.
Tăng trưởng trong lĩnh vực bán thức ăn nhanh đã được nâng lên nhờ thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam đã tăng gấp đôi trong thập kỷ qua lên khoảng 2.100 USD.
Ông Henry Nguyễn - người đã từng làm việc cho McDonald's ở Mỹ, cho biết thị trường Việt Nam có tiềm năng to lớn.
"Việt Nam đang trên con đường tăng trưởng mà chúng tôi tin rằng trong 5 năm, 10 năm, 20 năm, sẽ là một thị trường tuyệt vời và để có thể nắm bắt được cơ hội đó, bạn cần có khả năng xây dựng ngay từ bây giờ" ông Nguyễn cho biết.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, ngành công nghiệp thức ăn nhanh ở Việt Nam đã tăng trưởng hai con số hàng năm trong 5 năm qua, nước này có mức tăng trưởng cao nhất năm 2017 ở châu Á - Thái Bình Dương cho các chuỗi thức ăn nhanh.
Nhà phân tích Samuel Huỳnh của Euromonitor nói: "Những người trẻ thích đi chơi ở các nhà hàng thức ăn nhanh vì chúng được coi là nơi mát mẻ và không gian đẹp ... và những khách hàng này cũng thích hương vị của thực phẩm".
Theo AFP