Báo quốc tế đưa tin sự kiện McDonald's khai trương tại Hà Nội

(Ngày Nay) - 'Ông lớn' McDonald's đã mở chi nhánh đầu tiên tại thành phố Hà Nội vào thứ bảy gây nên cơn sốt cho giới trẻ.
Báo quốc tế đưa tin sự kiện McDonald's khai trương tại Hà Nội

Rất nhiều thực khách đã xếp hàng đông nghẹt tại cửa hàng McDonald's, tại thủ đô Hà Nội- một thành phố thu hút hàng triệu khách du lịch hàng năm với những món ăn đường phố rất được ưa chuộng như phở và bánh mỳ.

Báo quốc tế đưa tin sự kiện McDonald's khai trương tại Hà Nội ảnh 1Các thực khách xếp hàng chật kín để gọi đồ. Ảnh: AFP

Cửa hàng tại Hà Nội là chi nhánh đầu tiên đặt ở ngoài TP HCM, nơi có 16 chi nhánh mở cửa kể từ lần đầu tiên McDonald đến Việt Nam vào năm 2014.

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã nhận được một sự chào đón nồng nhiệt tương tự tại Hà Nội vào hôm thứ bảy, các thực khách đã kiên nhẫn xếp hàng vào ngồi chật kín cửa hàng 2 tầng ngay sau buổi khai trương.

"Tôi rất vui vì McDonald's đã mở một nhà hàng ở Hà Nội. Nó là một thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, vì vậy nó cho thấy mối quan hệ Mỹ - Việt đã tiến xa đến đâu", ông Trần Đình Luyến (84 tuổi) cho biết

Một số khách du lịch tò mò dừng lại để xem sự náo nhiệt tại buổi khai trương, họ bối rối khi thấy một thương hiệu phổ biến ở phương Tây lại gây thu hút sự chú ý nhiều tại đây đến vậy.

Du khách Mỹ Dan Moore cho biết :" Khá là bình thường khi nhìn thấy McDonald's ở Mỹ, nhưng đối với tôi đây là 1 trải nghiệm văn hóa độc đáo khi nhìn thấy thương hiệu này có sức hút như thế nào tại Việt Nam".

Nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng chóng mặt trong những năm gần đây khi mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư, bao gồm một loạt các chuỗi cửa hàng phương Tây như Starbucks, KFC và Burger King.

Tăng trưởng trong lĩnh vực bán thức ăn nhanh đã được nâng lên nhờ thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam đã tăng gấp đôi trong thập kỷ qua lên khoảng 2.100 USD.

Ông Henry Nguyễn - người đã từng làm việc cho McDonald's ở Mỹ, cho biết thị trường Việt Nam có tiềm năng to lớn.

"Việt Nam đang trên con đường tăng trưởng mà chúng tôi tin rằng trong 5 năm, 10 năm, 20 năm, sẽ là một thị trường tuyệt vời và để có thể nắm bắt được cơ hội đó, bạn cần có khả năng xây dựng ngay từ bây giờ" ông Nguyễn cho biết.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, ngành công nghiệp thức ăn nhanh ở Việt Nam đã tăng trưởng hai con số hàng năm trong 5 năm qua, nước này có mức tăng trưởng cao nhất năm 2017 ở châu Á - Thái Bình Dương cho các chuỗi thức ăn nhanh. 

Nhà phân tích Samuel Huỳnh của Euromonitor nói: "Những người trẻ thích đi chơi ở các nhà hàng thức ăn nhanh vì chúng được coi là nơi mát mẻ và không gian đẹp ... và những khách hàng này cũng thích hương vị của thực phẩm".

Theo AFP

TIN LIÊN QUAN
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.