Bảo tồn và phát triển chợ nổi Cái Răng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Tối 11/7, UBND quận Cái Răng phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức bế mạc Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng” lần VI năm 2022.
Bảo tồn và phát triển chợ nổi Cái Răng

Ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch UBND quận Cái Răng cho biết, qua ba ngày diễn ra Ngày hội (từ ngày 9-11/7) có gần 84.000 lượt khách tham quan và mua sắm. Đây là tín hiệu khả quan cho sự hồi phục của ngành Du lịch Cần Thơ sau đại dịch COVID-19.

Để có được kết quả đó, Ban Tổ chức đã đưa vào chương trình lễ hội nhiều hoạt động sôi nổi như: Chương trình văn nghệ chào mừng Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng”; đua thuyền rồng; Giải vô địch Taekwondo quận Cái Răng mở rộng năm 2022; hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, trình diễn, giới thiệu sản phẩm nông sản; hoạt động an sinh xã hội...

Ngày hội quy tụ trên 50 đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố tham gia vào các hoạt động như: Diễu hành tàu; giới thiệu tour du lịch chợ nổi; cải tạo nhà, sơn sửa lại ghe tàu tại chợ nổi; vớt rác trên sông…

Bên cạnh đó, Ngày hội có sự góp mặt của hơn 50 đơn vị kinh doanh tham gia trên 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hóa chợ nổi Cái Răng, quảng bá giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, quảng bá các làng nghề, sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống…

Theo Ban tổ chức, Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng” lần VI năm 2022 đã đạt được các mục tiêu lớn: Bảo tồn và phát triển chợ nổi Cái Răng gắn với quảng bá hình ảnh văn hóa chợ nổi Cái Răng; kết nối cơ sở kinh doanh du lịch với các công ty lữ hành; tạo điều kiện cho du khách trải nghiệm thực tế đời sống của cư dân thương hồ trên chợ nổi Cái Răng, gắn với đặc điểm văn hóa vùng sông nước.

Bà Nguyễn Thị Mai, du khách đến từ Thái Bình cho biết, bà cùng đoàn cán bộ nghỉ hưu của tỉnh đi du lịch các tỉnh miền Tây 10 ngày. Tại Cần Thơ, đoàn được tham gia Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng”, dù là ngày cuối nhưng các hoạt động vẫn rất sôi nổi. Mọi người trong đoàn khá ấn tượng với các chương trình văn hóa tại Ngày hội như đờn ca tài tử, tạo hình trái cây…

“Tôi cảm thấy không khí Ngày hội rất vui tươi. Chúng tôi sẽ còn quay trở lại đây cùng con cháu nhiều lần nữa”, bà Nguyễn Thị Mai hào hứng chia sẻ.

Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
Các bạn học sinh tham gia vào hoạt động xử lý tình huống. Ảnh: Tuấn Nghĩa
Xóa tan nỗi sợ mang tên bạo lực học đường
(Ngày Nay) - Nhằm nâng cao nhận thức về bạo lực tinh thần trong môi trường học đường, nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp cùng với Ban giám hiệu trường THCS Đống Đa để tổ chức buổi chia sẻ đầy ý nghĩa mang tên “Điểm tựa cảm xúc - Vì môi trường học đường không bạo lực tinh thần”.
Trung tá Lê Lam Hà cân bằng giữa bản lĩnh thép nơi tuyến đầu cấp cứu và tâm hồn yêu hoa tinh tế. Ảnh: NVCC
Chất lính trong một tâm hồn hoa
(Ngày Nay) - Ít ai biết rằng, phía sau màu áo lính của khoa Cấp cứu ban đầu, Bệnh viện Quân y 354, còn có một góc rất khác - nơi một nữ điều dưỡng quân y lặng lẽ bồi đắp tâm hồn mình với những bình hoa.