Bình Dương bất ngờ xin bổ sung 28.000 ca F0

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Thông tin gây bất ngờ khi Sở Y tế tỉnh Bình Dương kiến nghị Bộ Y tế bổ sung tới 28.000 ca F0, tăng thêm hơn 10% tổng số ca mắc toàn tỉnh.

Ngày 23/11, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có công văn gửi Bộ Y tế đề nghị công bố bổ sung 28.000 ca mắc Covid-19 trong đợt dịch thứ 4, tăng thêm hơn 10% tổng số ca mắc toàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương cho biết, 28.000 F0 này là các trường hợp đã được ghi nhận trong hơn 4 tháng cao điểm dịch Covid-19 từ 10/7 đến 3/11. Nếu được Bộ Y tế chấp thuận bổ sung, 28.000 F0 của Bình Dương sẽ được công bố vào chiều nay.

Bình Dương bất ngờ xin bổ sung 28.000 ca F0 ảnh 1
Bệnh nhân F0 điều trị trong bệnh viện dã chiến tại Bình Dương.

Lý giải thêm số F0 bổ sung rất lớn, Giám đốc Sở y tế tỉnh Bình Dương Nguyễn Hồng Chương cho biết, 28.000 F0 này đã có kết quả xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR nhưng chưa được cấp mã số bệnh nhân, vì nhiều lý do như có nhiều đơn vị tư nhân tham gia cùng xét nghiệm, số lượng ca nhiễm lớn (có thời điểm lên tới trên 4.000 ca/ngày...) nên việc bổ sung thông tin từ các cơ sở về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chưa đầy đủ, kịp thời.

Ông Chương khẳng định Bình Dương "không giấu dịch" mà ngoài các lý do khách quan, tới nay khi dịch đã tạm lắng, cơ quan chức năng của tỉnh đã chủ động rà soát, kiến nghị Bộ Y tế để công bố bổ sung, cấp mã số bệnh nhân cho 28.000 ca F0 nói trên. Việc đề nghị Bộ Y tế công bố bổ sung 28.000 F0 nhằm công khai, minh bạch thông tin, đủ số lượng thực tế. Đồng thời để đảm bảo quyền lợi của F0 và làm cơ sở để thanh toán chi phí xét nghiệm, điều trị theo quy định.

"Các ca mắc Covid-19 được đề nghị công bố đều đã khỏi bệnh và hưởng các chế độ chính sách theo quy định. Do đó, việc công bố bổ sung số ca mắc chỉ là số liệu. Hiện Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã nhận được công văn, bước đầu chấp nhận theo đề nghị của địa phương", Giám đốc Sở y tế tỉnh Bình Dương Nguyễn Hồng Chương thông tin.

Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
(Ngày Nay) - Thành phố Hải Phòng đã có chủ trương cùng nhiều giải pháp, cơ chế, chính sách đặc thù, bố trí kinh phí, cơ sở, vật chất để bảo đảm điều kiện hoạt động cho đội ngũ trí thức. Hải Phòng xác định, đây là một trong những động lực quan trọng để phát triển đất nước và mỗi địa phương.
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
(Ngày Nay) - Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Ảnh minh họa
Ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Theo hướng dẫn, đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện thanh tra, kiểm tra việc ban hành văn bản, công tác chỉ đạo, tổ chức kỳ thi của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng thi, Điểm thi và công tác tổ chức thanh tra, kiểm tra thi của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Ảnh minh họa
Trẻ em Hàn Quốc dành quá nhiều thời gian cho việc học
(Ngày Nay) -  Theo hãng tin Yonhap, hơn 60% số trẻ em Hàn Quốc dành thời gian cho việc học nhiều hơn mức được khuyến nghị. Đây là kết quả khảo sát do tổ chức phúc lợi trẻ em Childfund Korea tiến hành và công bố ngày 2/5.
Ảnh minh họa
Bắc Bộ và Thanh Hóa cục bộ có mưa to đến rất to
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/5 đến ngày 3/5, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Ảnh minh họa
Tuyển sinh đầu cấp: TP HCM ưu tiên phân bổ học sinh học ở gần nơi cư trú nhất
(Ngày Nay) -  Nhằm tạo thuận lợi trong công tác tuyển sinh đầu cấp, năm học này Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (bản đồ GIS) trên toàn địa bàn để phân bổ học sinh vào chỗ học gần nhà nhất. Đặc biệt, việc phân bổ chỗ học cho học sinh chủ yếu dựa vào một tiêu chí là "nơi ở hiện tại" thay vì dựa trên nhiều tiêu chí năm học trước.