Bkav ra mắt Hệ thống trợ thở HFNC điều trị COVID-19 sản xuất tại Việt Nam

CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết, hệ thống trợ thở HFNC với tên gọi BAC385 là sản phẩm có thiết kế riêng của Bkav và các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Bkav sẵn sàng sản xuất phi lợi nhuận để đóng góp chống dịch Covid-19.

Thông tin ông Quảng đăng tải trên tài khoản Facebook cá nhân cho biết máy được sản xuất do lời đề nghị từ bác sĩ Nguyễn Trung Cấp - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, người đang trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 của Việt Nam về mong muốn có một hệ thống trợ thở hiệu quả hơn máy thở hiện tại.

Nguyên mẫu của hệ thống trợ thở HFNC với tên gọi BAC385 được cho không chỉ đóng góp trong điều trị Covid-19 mà còn có thể dùng cho điều trị các bệnh hô hấp khác, vốn đang còn thiếu ở các cơ sở y tế trên cả nước. HFNC là loại máy hỗ trợ thở oxy dòng cao được làm ẩm qua mũi, cung cấp độ ấm và ẩm cần thiết giúp tránh được hiện tượng khô đường thở, tránh các phản ứng viêm gây ra bởi sự khô của niêm mạc cho người bệnh.

Bkav ra mắt Hệ thống trợ thở HFNC điều trị COVID-19 sản xuất tại Việt Nam ảnh 1

 Chiếc máy trợ thở BAC385 do Bkav sản xuất 
Ảnh: CEO Nguyễn Tử Quảng cung cấp

"Việt Nam là nước điều trị Covid-19 hiệu quả hàng đầu thế giới. Trong quá trình nghiên cứu sản xuất máy trợ thở, cũng như trao đổi với bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, tôi nhận thấy Việt Nam đã thực sự sở hữu "bí kíp" điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nặng. Trong khi các nghiên cứu chỉ ra, nhiều nước đã có sai lầm trong việc sử dụng các loại máy thở…”, CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết.

Thở oxy dòng cao là xu hướng trong thở máy không xâm lấn hiện nay trên thế giới. HFNC là một khái niệm còn khá mới ở Việt Nam và chỉ mới bắt đầu được áp dụng rộng rãi ở một số nước trên thế giới. Hiện chưa rõ thông tin về thông số kỹ thuật chi tiết của dòng máy này. Dự kiến trong vài ngày tới, Bkav sẽ tổ chức một sự kiện quốc tế để chia sẻ kỹ hơn về thiết bị y tế này.

Theo Thanh Niên
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.