Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K tăng cường kiểm tra, giám sát quy trình khám chữa bệnh

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Chiều 21/8, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện K về việc tăng cường quản lý công tác khám chữa bệnh.
Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K tăng cường kiểm tra, giám sát quy trình khám chữa bệnh.
Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K tăng cường kiểm tra, giám sát quy trình khám chữa bệnh.

Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, liên quan đến một số phản ánh của dư luận về công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện K được đăng tải trên mạng xã hội thời gian gần đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh ghi nhận Bệnh viện đã chủ động triển khai các giải pháp xử lý, liên hệ với cơ quan chức năng trên địa bàn và kịp thời cung cấp, công khai thông tin cho cơ quan báo chí, truyền thông để dư luận, người dân biết.

Tuy nhiên, hiện nay dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Nhằm mục đích bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực; tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.

Đồng thời, khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả.

Cùng đó, tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại bệnh viện.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K khẩn trương chỉ đạo triển khai các nội dung trên; kịp thời báo cáo về Bộ Y tế (Cục Quản lý khám, chữa bệnh) và cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện các hành vi tiêu cực hoặc các khó khăn, vướng mắc.

Trước đó, ngày 20/8, Bệnh viện K đã có thông tin về những xôn xao trên mạng xã hội về bệnh viện.

Theo thông tin của Bệnh viện K, trong thời gian qua, trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều video được đăng dưới tên tài khoản Tiktok DTT (ID: @xx.thanh.xx) và một số tài khoản khác với nội dung thông tin xuyên tạc, vu khống và lan truyền có mục đích bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế.

Trong thông tin chính thức của Bệnh viện K, từ ngày 15/7/2024 đến sáng 16/8/2024, tài khoản nêu trên đã đăng tải nhiều video chỉ đích danh tên Bệnh viện K và và một số bác sĩ, lãnh đạo quản lý của bệnh viện; các nội dung nêu trong video đều là những lời bịa đặt, vu khống, mang tính bôi nhọ, cố tình xúc phạm hình ảnh, uy tín của bệnh viện.

"Việc làm này không chỉ ảnh gây ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hàng ngày tại bệnh viện, hạ thấp uy tín cá nhân và tổ chức tập thể cán bộ y tế mà gây tâm lý hoang mang đến toàn thể bệnh nhân và cộng đồng xã hội quan tâm vụ việc trước các thông tin tiêu cực, kích động, mang tính xúi giục", thông tin của Bệnh viện K nêu rõ.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội của Bệnh viện K cho biết, từ trước đến nay Bệnh viện K đều tổ chức, quản lý và hoạt động hành nghề khám chữa bệnh dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Y tế, đảm bảo tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các quy định pháp luật Việt Nam, quy chế hoạt động và quy định của các cơ quan ban ngành.

Bệnh viện K thực hành nghề nghiệp theo tiêu chuẩn chuyên môn và đạo đức ngành y, các chính sách khung giá và niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh công khai theo quy định của Bộ Y tế.

"Vì thế, các hành vi và phát ngôn vì động cơ và mục đích cá nhân đã cố tình vu khống, bịa đặt và xuyên tạc sự thật trên để kích động sự phẫn nộ của cộng đồng đối với Bệnh viện K và tâm lý tẩy chay, hạ thấp uy tín của Bệnh viện K", Bệnh viện K khẳng định.

Bệnh viện K cho biết, để người bệnh an tâm điều trị tại bệnh viện và bảo vệ hình ảnh, uy tín của bệnh viện, đơn vị này đã gửi đơn trình báo, tố giác hành vi vi phạm đến các cơ quan quản lý và cơ quan chức năng trung ương và địa phương xảy ra vụ việc.

Hiện nay, vụ việc đang trong quá trình xử lý theo quy trình pháp luật để nhanh chóng làm rõ và đưa ra kết luận./.

Bình luận
Tiêm vắc xin phòng bệnh tại CDC Đồng Nai. (Ảnh minh hoạ)
Bảo đảm thông suốt công tác phòng, chống dịch, tiêm chủng sau sáp nhập các đơn vị y tế
(Ngày Nay) - Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố bảo đảm hoạt động thông suốt, không để gián đoạn làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh, tiêm chủng mở rộng sau khi nhập sáp nhập, hợp nhất các đơn vị y tế ở các cấp... là nội dung quan trọng trong công văn số 2513/BYT-PB gửi UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương và các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về việc tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn giao mùa.
Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên 212.000 sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, chủ yếu là vitamin, collagen, glucosamin... do nước ngoài sản xuất.
Thu giữ hơn 200.000 sản phẩm vitamin, collagen không rõ nguồn gốc
(Ngày Nay) - Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Ninh đột xuất kiểm tra, phát hiện và thu giữ trên 25 tấn, tương đương với khoảng 200.000 sản phẩm là vitamin, collagen thuộc lĩnh vực thực phẩm bảo vệ sức khoẻ không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp.
Người dân Nhật Bản. Ảnh minh họa
Có đến 68% người Nhật ủng hộ độc lập hơn với Mỹ
(Ngày Nay) - Theo một cuộc khảo sát toàn quốc ở Nhật Bản, khoảng 68% người được hỏi cho rằng Nhật Bản nên theo đuổi lập trường độc lập hơn với Mỹ, ở câu hỏi khác, 77% hoài nghi sự bảo vệ từ Mỹ với nước này.