Booking.com công bố xu hướng du lịch của người Việt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày, trở thành dịp lý tưởng để người Việt lên kế hoạch cho những chuyến đi thư giãn trong và ngoài nước. Theo khảo sát từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Booking.com, có đến 41% du khách Việt dự định du lịch trong kỳ nghỉ lễ này, với xu hướng lựa chọn trải dài từ các bãi biển trong nước đến những thành phố quốc tế sôi động. 
Hạ Long
Hạ Long

Ở trong nước, các điểm đến ven biển như Đà Nẵng, Vũng Tàu và Nha Trang tiếp tục được săn đón nhờ khí hậu dễ chịu và nhiều lựa chọn nghỉ dưỡng. Đà Lạt, Huế và Hà Nội cũng giữ vị trí cao trong danh sách tìm kiếm, nhất là với những ai muốn kết hợp nghỉ ngơi và khám phá văn hóa. Top 10 điểm đến nội địa phổ biến nhất gồm: Đà Nẵng, Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang, TP. HCM, Huế, Phú Quốc, Hạ Long, Hà Nội và Hội An.

Booking.com công bố xu hướng du lịch của người Việt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 ảnh 1

Hội An

Booking.com công bố xu hướng du lịch của người Việt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 ảnh 2

Hà Nội

Tùy theo nhu cầu và hình thức du lịch, người Việt có xu hướng chọn các điểm đến khác nhau. Nhóm du khách đi một mình ưu tiên các thành phố lớn, dễ di chuyển như Đà Nẵng, TP. HCM và Hà Nội. Trong khi đó, các cặp đôi hướng đến những nơi lãng mạn như Đà Lạt, Vũng Tàu và Nha Trang. Đối với các gia đình, những điểm đến hội tụ đủ tiện nghi và hoạt động cho nhiều lứa tuổi như Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc và Hạ Long được tìm kiếm nhiều nhất.

Booking.com công bố xu hướng du lịch của người Việt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 ảnh 3

Đà Lạt

Về du lịch quốc tế, các điểm đến trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục chiếm ưu thế với Bangkok, Seoul và Tokyo đứng đầu danh sách. Sự gia tăng lượt tìm kiếm ở tất cả các điểm đến so với cùng kỳ năm ngoái cho thấy nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt đang tăng trở lại. Đáng chú ý, Thượng Hải lần đầu góp mặt trong top 10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất.

Với nhóm khách du lịch một mình, Bangkok, Tokyo và Seoul là những lựa chọn hàng đầu, phản ánh xu hướng ngày càng phổ biến của các chuyến đi cá nhân ra nước ngoài. Cặp đôi Việt Nam ưu tiên những thành phố vừa gần gũi, vừa có nhiều trải nghiệm đặc sắc như Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur. Trong khi đó, các gia đình tiếp tục tin tưởng những điểm đến cân bằng giữa giải trí và tiện nghi như Tokyo, Singapore và Seoul.

Chia sẻ về xu hướng này, ông Varun Grover – Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam – cho biết du khách Việt ngày càng quan tâm tới trải nghiệm du lịch đa dạng và có trách nhiệm. Những điểm đến không chỉ cần đẹp mà còn cần tạo điều kiện cho du khách kết nối với văn hóa, thiên nhiên và cộng đồng địa phương. Booking.com cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng người Việt trên hành trình khám phá những giá trị này – dù ở trong nước hay quốc tế.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.