Các nhà quảng cáo lớn rời bỏ mạng xã hội X

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Một loạt thương hiệu nổi tiếng đã dừng quảng cáo trên mạng xã hội X vào hôm 17/11, giáng một đòn nặng nề vào danh tiếng công ty truyền thông xã hội của tỷ phú Elon Musk.
Các nhà quảng cáo lớn rời bỏ mạng xã hội X

Cuộc “nổi dậy” của các nhà quảng cáo trên X gồm có những công ty truyền thông lớn nhất thế giới, như Disney, Paramount, NBCUniversal, Comcast, Lionsgate và Warner Bros. Discovery.

Theo Axios, tập đoàn Apple cũng đã rời bỏ nền tảng từng được gọi là Twitter này.

Tốc độ và quy mô rút tiền quảng cáo nhanh chóng mặt khỏi X diễn ra trong bối cảnh làn sóng phản ứng dữ dội đối với ông Musk ngày càng gia tăng, vì ông đã lên tiếng tán thành những tư tưởng cực đoan.

Tình trạng đó đã đặt ra mối nghi ngờ mới về tương lai của X. Ông Musk và Giám đốc điều hành Linda Yaccarino đã cam kết công ty sẽ có lãi trở lại vào đầu năm tới.

Động thái tạm dừng quảng cáo trên X của các công ty lớn trên nối tiếp quyết định của tập đoàn IBM hôm 16/11.

Trước đó, quảng cáo của IBM xuất hiện cùng với nội dung ủng hộ Đức Quốc xã trên nền tảng này. Ngay sau đó, IBM tuyên bố rõ ràng điều đó là tình huống hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Người phát ngôn của IBM cho biết: “IBM không khoan nhượng với những luận điệu thù hận và phân biệt đối xử. Chúng tôi đã ngay lập tức đình chỉ tất cả quảng cáo trên X trong khi điều tra tình huống hoàn toàn không thể chấp nhận được này”.

Một phân tích của nhóm giám sát Media Matters cho thấy trong tuần này ngoài IBM, các quảng cáo của Apple, Comcast, NBC và Oracle cũng đã xuất hiện cùng với nội dung tương tự.

Hồi tháng 8, hai thương hiệu khác là Hiệp hội Internet và Truyền hình (NCTA) và Gilead Sciences đã tạm dừng chi tiền quảng cáo cho X sau khi quảng cáo của họ cũng chạy cùng với nội dung ủng hộ Đức Quốc xã.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).