Căn cứ thực tế diễn biến của dịch để xem xét cho học sinh Hà Nội trở lại trường

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn số 6899/VP-KGVX ngày 8/7 gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc xem xét cho học sinh trở lại trường sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.
Hà Nội sẽ căn cứ thực tế diễn biến của dịch COVID-19 để xem xét cho học sinh trở lại trường. Ảnh tư liệu: Thanh Tùng/TTXVN
Hà Nội sẽ căn cứ thực tế diễn biến của dịch COVID-19 để xem xét cho học sinh trở lại trường. Ảnh tư liệu: Thanh Tùng/TTXVN

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ, căn cứ tình hình thực tế diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, hướng dẫn của Trung ương để thống nhất đề xuất, có tờ trình liên ngành báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.

Trước đó, vào ngày 5/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có Tờ trình số 2437/TTr-SGDĐT gửi UBND thành phố Hà Nội về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo tờ trình này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề xuất UBND thành phố xem xét, đồng ý cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn dầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố tiếp tục đến trường học trở lại từ ngày 10/7 đến ngày 24/7, để hoàn thành các nhiệm vụ công tác của năm học 2020 - 2021 đã phải tạm dừng trước đó để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo có đề xuất trên, vào tối 5/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội lại ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 mới trong một gia đình ở huyện Mỹ Đức - chùm ca bệnh ghi nhận sau gần 10 ngày Hà Nội không phát hiện trường hợp dương tính mới. Trong các ngày tiếp theo, Hà Nội liên tiếp ghi nhận thêm nhiều trường hợp dương tính khác, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao.

Bình luận
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
(Ngày Nay) - Chiều ngày 30/3/2025, từ 4 giờ chiều, đêm trại FPTU Camp #5 tại Trường Đại học FPT Hà Nội chính thức khởi động, mang đến những màn trình diễn đầy lửa làm bùng nổ không gian. Phỏng vấn nhanh các bạn sinh viên, được biết từ 9 giờ sáng, đã có hàng ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội có mặt, háo hức tham quan các gian trại và tìm kiếm vị trí gần sân khấu nhất có thể để chiêm ngưỡng thần tượng của mình. 
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
(Ngày Nay) - Sau thành công vang dội của Anh Trai “Say Hi”, VieON - Vie Channel, thuộc DatVietVAC Group Holdings với 30 năm sáng tạo, tiếp tục hành trình khai phá tài năng trẻ qua Em Xinh “Say Hi” - chương trình âm nhạc thực tế tìm kiếm thế hệ nữ idol mới của VPOP. Đây là những cô gái sở hữu Real Aura - khí chất tỏa sáng tự nhiên, cháy hết mình trong âm nhạc, không ngừng vượt qua giới hạn và biến hóa trong nghệ thuật, nhưng vẫn giữ vững giá trị cốt lõi của người con gái Việt. 
Học sinh lớp 12 "chạy đua" với kỳ thi đánh giá năng lực
Học sinh lớp 12 "chạy đua" với kỳ thi đánh giá năng lực
(Ngày Nay) - Thời điểm này cùng với ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, nhiều sĩ tử lớp 12 ở Nghệ An đang nỗ lực ôn tập để chuẩn bị cho các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy. Tuy nhiên, để giành được một suất dự thi kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy đối với các em cũng không hề dễ dàng.
Từ di sản đến thị trường: Bước chuyển mình của âm nhạc Caribe
Từ di sản đến thị trường: Bước chuyển mình của âm nhạc Caribe
(Ngày Nay) - Caribe nổi tiếng với di sản âm nhạc giàu bản sắc và sôi động. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một khoảng cách lớn giữa việc tôn vinh di sản này và khả năng thương mại hóa hiệu quả trong ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu. Nhận ra sự thiếu kết nối này, ông Farley Joseph – với 15 năm kinh nghiệm trong giáo dục âm nhạc – đã khởi xướng một sứ mệnh nhằm thu hẹp khoảng cách đó.