Cảng nước sâu Nam Đình Vũ 6.000 tỷ đồng đi vào hoạt động

(Ngày Nay) - Đây là cảng thứ 7 trong hệ thống cảng của Gemadept và là cảng nước sâu lớn nhất khu vực Đình Vũ, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 40.000 tấn.
 Cảng Nam Đình Vũ là điểm trung chuyển hàng hóa lý tưởng trong chuỗi logistics toàn cầu
Cảng Nam Đình Vũ là điểm trung chuyển hàng hóa lý tưởng trong chuỗi logistics toàn cầu

Tập đoàn Gemadept và Tập đoàn Sao Đỏ (chủ đầu tư dự án) vừa chính thức đưa giai đoạn 1 của dự án cảng Nam Đình Vũ (Hải Phòng) vào khai thác. Đây là cảng thứ 7 trong hệ thống cảng của Gemadept và là cảng nước sâu lớn nhất khu vực Đình Vũ, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 40.000 tấn.
Cảng Nam Đình Vũ ra đời có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành kinh tế biển và tác động phát triển cộng sinh cho các ngành kinh tế khác, góp phần khẳng định vị thế của Hải Phòng trong việc trở thành mắt xích quan trọng kết nối các vành đai kinh tế.

Cảng nước sâu Nam Đình Vũ có diện tích 65 ha, 1.500 m cầu tầu, tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng, được đầu tư mới đồng bộ, trang thiết bị phương tiện hiện đại.

Trong giai đoạn I, liên doanh này đã rót 1.700 tỷ đồng, xây dựng 1 cầu tầu dài 450 m, đồng thời lắp đặt các trang thiết bị bốc xếp, như: Hệ thống cẩu dàn 6RTG và 4QC có tầm với 15 hàng container thuộc loại lớn nhất khu vực cùng phần mềm Catos hiện đại giúp quản lý và điều hành khai thác cảng theo thời gian thực, xe cẩu, xe nâng chuyên dụng cùng hệ thống kho bãi rộng, đồng bộ… Với quy mô hiện tại, cảng Nam Đình Vũ có khả năng tiếp nhận được 500.000 Teus/năm.

Sau 3 tháng đi vào hoạt động, cảng này đã đón 35 chuyến tàu vào làm hàng, sản lượng hàng hóa thông qua đạt gần 25.000 Teus, năng suất làm hàng thuộc hàng cao nhất khu vực đạt 50 moves/giờ.

Theo dự kiến, trong quý III tới, giai đoạn 2 của dự án tiếp tục được xây dựng. Đến năm 2020, Nam Đình Vũ sẽ trở thành cảng biển lớn nhất Đình Vũ-Hải Phòng.

Tổng Giám đốc Gemadept Việt Nam Đỗ Văn Minh cho biết, tốc độ tăng trưởng sản lượng container qua khu vực Hải Phòng trong 5 năm gần đây đạt trung bình 15%/năm.

Dự báo, năm 2018, tổng sản lượng hàng hóa thông qua các cảng Hải Phòng sẽ lên đến 100 triệu tấn. Sự tăng trưởng này đang tạo áp lực rất lớn cho ngành dịch vụ cảng và hậu cần sau cảng. Do vậy, việc đầu tư xây dựng cảng quốc tế Lạch Huyện, cảng Nam Đình Vũ tại Hải Phòng là giải pháp tích cực, hữu hiệu nhằm giảm tải cho các cảng nằm sâu trong nội địa, giảm áp lực về giao thông trong khu vực nội đô, nâng cao năng lực tiếp nhận hàng hóa.

Nam Đình Vũ có cự ly ra biển gần nhất so với các cảng khác tại khu vực cảng Hải Phòng, đồng thời, hạ tầng giao thông từ cảng này được kết nối thuận tiện, liên hoàn với hệ thống giao thông quốc gia như đường cao tốc Hà NộiHải Phòng, Hải Phòng-Hạ Long. Với vị trí đắc địa như vậy, cảng Nam Đình Vũ là điểm trung chuyển hàng hóa lý tưởng trong chuỗi logistics toàn cầu.

Theo Chính phủ
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.