Cảnh sát Pháp quên 100 gram thuốc nổ C-4 ở sân bay

100 gram thuốc nổ C-4 đang bị thất lạc khi cảnh sát sử dụng nó cho mục đích huấn luyện chó nghiệp vụ nhưng lại quên mất vị trí đã đặt gói thuốc.
Cảnh sát Pháp quên 100 gram thuốc nổ C-4 ở sân bay
Cảnh sát Pháp quên 100 gram thuốc nổ C-4 ở sân bay - anh 1

Cảnh sát quên thuốc nổ ở kho hàng tại sân bay Marseille Provence.

Trang tin Eturbonews của Australia hôm qua đưa tin số thuốc nổ được giấu ở kho hàng tại sân bay Marseille Provence, thành phố Marseille, cách đây khoảng một tuần. Đây là một phần trong bài huấn luyện chó nghiệp vụ của cảnh sát địa phương.

Những con chó nghiệp vụ hôm đó không thể đánh hơi được số thuốc nổ, còn người huấn luyện lại quên mất vị trí 100 gram C-4. Các nhà điều tra tin rằng gói thuốc chỉ bị thất lạc chứ không phải mất cắp, tuy nhiên cuộc tìm kiếm kéo dài một tuần qua chưa đem lại kết quả.

Giới chức địa phương quyết định mở cuộc điều tra để xác định người chịu trách nhiệm về vụ việc đồng thời tuyên bố "kẻ cẩu thả" này có thể bị kiện hoặc xử phạt hành chính. Cảnh sát cũng lên tiếng trấn an người dân rằng lượng C-4 thất lạc là vô hại vì không có thiết bị nổ.

C-4 là loại thuốc nổ dẻo, ổn định, không phát nổ ngay cả khi chịu lực va chạm, bị đạn bắn trúng, bị cắt hay bắt lửa. Tuy vậy, nó sẽ nổ nếu chịu sự tác động kết hợp của nhiệt độ cực cao và xung lực mạnh.

Tác phẩm trong "Giấc mơ rực rỡ"
Cảm hứng từ di sản dân gian trong “giấc mơ rực rỡ”
(Ngày Nay) - “Giấc mơ rực rỡ” là tên triển lãm của họa sĩ Khổng Đỗ Duy vừa khai mạc tối qua 3/1/2025 tại Huyen Art House, 8A Đặng Tất, Q.1, TP.HCM. Đây là triển lãm cá nhân lần thứ hai của họa sĩ trẻ sinh năm 1987 quê Vĩnh Phúc, trưng bày hơn 20 tác phẩm được anh vẽ trong hơn một năm qua.
Google thanh toán phí sử dụng nội dung cho các cơ quan báo chí Canada
Google thanh toán phí sử dụng nội dung cho các cơ quan báo chí Canada
(Ngày Nay) - Ngày 3/1, Google thông báo đã thanh toán 100 triệu CAD (tương đương 69 triệu USD) cho các cơ quan báo chí Canada để sử dụng nội dung thông tin trên nền tảng này. Đây là một phần trong thỏa thuận giữa Google và Chính phủ Canada nhằm bù đắp thiệt hại về doanh thu quảng cáo của ngành báo chí truyền thống.