Chiến dịch 'Lọ đựng tình thương' hỗ trợ Làng trẻ em SOS Việt Nam

 Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “không để trẻ em phải lớn lên một mình”, Làng trẻ em SOS Việt Nam phát động chiến dịch "Lọ đựng tình thương" (Jar of love) - lần 4 với thông điệp “Gia đình là món quà kỳ diệu nhất”.
Chiến dịch 'Lọ đựng tình thương' hỗ trợ Làng trẻ em SOS Việt Nam

Chiến dịch nhằm kêu gọi người đỡ đầu lâu dài cho 238 gia đình đang nuôi dưỡng hơn 3.000 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 17 Làng trẻ em SOS thuộc 17 tỉnh/thành phố tại Việt Nam.

"Lọ đựng tình thương": 10.000 đồng/ngày để cùng tạo nên điều kỳ diệu

10.000 đồng/ngày, tức 300.000 đồng/tháng, có thể là khoản tiền nhỏ của nhiều người. Song khoản tiền nhỏ này có thể góp phần giúp thay đổi cuộc sống và tương lai của các em bé tại Làng trẻ em SOS Việt Nam.

Chiến dịch 'Lọ đựng tình thương' hỗ trợ Làng trẻ em SOS Việt Nam ảnh 1

Chương trình "Lọ đựng tình thương" ra đời chính từ ý tưởng kêu gọi và đón nhận những đóng góp nhỏ từ nhiều người hơn. Với mức hỗ trợ chỉ 300.000 đồng/tháng dành cho mỗi gia đình tại Làng trẻ em SOS, rất dễ dàng để những người có hảo tâm thực hiện việc đóng góp và tạo nên sự bảo trợ ổn định, lâu dài cho các bé. 

Chiến dịch 'Lọ đựng tình thương' hỗ trợ Làng trẻ em SOS Việt Nam ảnh 2
Chiến dịch 'Lọ đựng tình thương' hỗ trợ Làng trẻ em SOS Việt Nam ảnh 3

Đây là năm thứ 4 chương trình "Lọ đựng tình thương" được thực hiện. 3 lần tổ chức đã qua đều nhận được sự ủng hộ rất tích cực từ giới truyền thông và công chúng.

“Lọ đựng tình thương Lần 4” năm 2019 đón nhận sự đồng hành của đại sứ thiện chí là gia đình của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam và á hậu quý bà Thu Hương cùng hai con trai là bé Tom và Ben. Với uy tín của mình, “Gia đình Đại sứ thiện chí” mong muốn góp phần kêu gọi và thúc đẩy sự quan tâm, trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhà đỡ đầu trong và ngoài nước.

Chiến dịch 'Lọ đựng tình thương' hỗ trợ Làng trẻ em SOS Việt Nam ảnh 4

Rất đơn giản để tìm hiểu và trở thành người đỡ đầu cho trẻ em tại Làng SOS qua chương trình "Lọ đựng tình thương": Chỉ cần đăng ký trực tuyến qua website chương trình tại www.sosvietnam.org/lo-dung-tinh-thuong hoặc đăng ký trực tiếp qua số điện thoại hotline 0989.73 77 33 hoặc (028) 38 227 227. Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 13/09/2019 đến ngày 31/12/2019.

Khi tham gia chương trình, người đỡ đầu sẽ được nhận thông tin về các thành viên trong gia đình mà mình giúp đỡ. Làng trẻ em SOS cũng sẽ gửi đến người đỡ đầu một “lọ đựng tình thương” qua đường bưu điện như một món quà cảm ơn và là biểu tượng chứa đựng tinh thần nhân ái mà họ đang mang đến cho những trẻ em kém may mắn.

"Gia đình" tại Làng trẻ em SOS Việt Nam - Mô hình nuôi dạy trẻ nhân văn, tiên tiến và khoa học

Ở Làng trẻ em SOS, trẻ được chăm sóc và nuôi dưỡng theo mô hình “Gia đình thay thế”.

Không giống với bất cứ trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi nào khác, ở đây, các con được lớn lên và phát triển một cách tự nhiên nhất trong một gia đình với Mẹ cùng 7-8 anh chị em ở các độ tuổi khác nhau. Hàng tháng, người Mẹ sẽ nhận được một khoản tiền từ quỹ chung của Làng trẻ em SOS Việt Nam và tự quyết định chi tiêu cho tất cả các nhu cầu sinh hoạt của các con. Khoản tiền này chính là sự đóng góp của người đỡ đầu và các nhà hảo tâm từ khắp nơi.

Chiến dịch 'Lọ đựng tình thương' hỗ trợ Làng trẻ em SOS Việt Nam ảnh 5

Việc nuôi dưỡng trẻ theo mô hình gia đình mang lại giá trị ưu việc cho sự phát triển của trẻ, nhất là sự phát triển tâm lý và cảm xúc. Trẻ mồ côi, bị bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vốn phải chịu nhiều tổn thương, mất mát. Việc tìm lại được hơi ấm gia đình, tình yêu thương của người mẹ và anh chị em dưới một mái nhà lại càng trở nên ý nghĩa hơn.

Chiến dịch 'Lọ đựng tình thương' hỗ trợ Làng trẻ em SOS Việt Nam ảnh 6

Mô hình này của Làng trẻ em SOS đã vượt qua hơn 200 mô hình nuôi dưỡng trẻ mồ côi trên khắp thế giới để được nhận giải thưởng nhân đạo Conrad N. Hilton vào năm 2002 và nhiều lần được đề cử giải Nobel Hoà bình.

Làng trẻ em SOS Việt Nam và những con số

Tổ chức "Làng trẻ em SOS" đã hoạt động tại Việt Nam được 32 năm.

Trong 32 năm qua, hơn 2.800 công dân đã lớn lên từ các Làng trẻ em SOS, trở thành những thanh niên tự lập, tự tin hòa nhập vào cộng đồng. Hiện tại, Làng trẻ em SOS Việt Nam đang nuôi dưỡng hơn 3.000 trẻ tại 17 Làng trẻ em SOS trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, 1.955 trẻ mồ côi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong 1.858 gia đình đang được hỗ trợ trong chương trình Tăng cường gia đình để ngăn chặn tình trạng bị bỏ rơi và thất học. Các dự án hỗ trợ khác của Làng trẻ em SOS là 1 trường trung cấp nghề Hermann Gmeiner, 12 trường phổ thông Hermann Gmeiner, 16 trường mẫu giáo, 3 xưởng thực hành kỹ năng nghề, 12 lưu xá thanh niên và chương trình học bổng SOS.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).