Chứng khoán SSI nhận cú đúp giải thưởng từ Alpha Southeast Asia

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) được vinh danh là ‘Nhà tư vấn phát hành cổ phiếu tốt nhất Việt Nam’ và ‘Nhà môi giới khách hàng tổ chức tốt nhất’ trong khuôn khổ Giải thưởng Alpha Southeast Asia’s Awards 2021 , tiếp tục khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, cũng như vai trò là “cầu nối” huy động vốn hiệu quả cho nền kinh tế .
Chứng khoán SSI nhận cú đúp giải thưởng từ Alpha Southeast Asia

Giải thưởng Alpha Southeast Asia’s Awards là hoạt động thường niên của Alpha Southeast Asia – tạp chí tài chính uy tín dành cho các nhà đầu tư tổ chức và các công ty quản lý quỹ tại Đông Nam Á. Năm 2021 là năm thứ 15 giải thưởng được tổ chức nhằm vinh danh các Tổ chức Tài chính Tốt nhất của từng quốc gia trong khu vực (15th Annual Best Financial Institution Awards).

Vượt qua nhiều tiêu chuẩn khắt khe của các chuyên gia tài chính quốc tế, SSI được vinh danh tại hai hạng mục giải thưởng, gồm: Nhà tư vấn phát hành cổ phiếu tốt nhất Việt Nam (Best Equity House in Vietnam) trao tặng cho khốiDịch vụ Ngân hàng Đầu tư (IB) và Nhà môi giới khách hàng tổ chức tốt nhất (Best Institutional Broker in Vietnam) trao tặng cho khối Dịch vụ chứng khoán Khách hàng tổ chức.Với kết quả kinh doanh ấn tượng, uy tín trên thị trường, khả năng thanh khoản và vị thế vốn mạnh mẽ trong bối cảnh những thay đổi mạnh mẽ trong môi trường hoạt động, SSI luôn là công ty chứng khoán được các tổ chức quốc tế đánh giá cao.

Đối với khối Dịch vụ Ngân hàng Đầu tư (IB) SSI, việc có vinh dự nhận giải tại hạng mục Nhà tư vấn phát hành cổ phiếu Việt Nam 2021 (Best Equity House in Vietnam) là một dấu mốc đáng trân trọng. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục gây ra nhiều khó khăn trong việc trao đổi, đàm phán cũng như tác động tâm lý đến các nhà đầu tư. Vượt mọi rào cản để tiên phong làm cầu nối thu hút nguồn vốn quốc tế vào Việt Nam, nhiều thương vụ đạt giá trị kỷ lục đã liên tục được SSI thu xếp hiệu quả, tạo tiếng vang trên bản đồ tài chính. Tiêu biểu có thể kể đến thương vụ Tư vấn Ngân hàng Cổ phần Thương mại Quân đội (HoSE: MBB) bán 21,43 triệu cổ phiếu quỹ và phát hành riêng lẻ 64,31 triệu cổ phiếu sơ cấp trị giá 100 triệu USD, thu hút sự tham gia của nhiều quỹ đầu tư lớn hàng đầu thế giới. Hay thương vụ tư vấn Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (HoSE: PLX) chào bán 28 triệu cổ phiếu quỹ cho nhà đầu tư đại chúng, huy động thành công 56,1 triệu USD.

Vừa qua, SSI gọi thành công khoản vay tín chấp nước ngoài lên tới 100 triệu USD – tương đương 2.300 tỷ đồng - chỉ sau 3 tháng đàm phán. Đây là khoản vay tín chấp nước ngoài lớn nhất trong nhóm các công ty chứng khoán Việt Nam hiện nay, khẳng định định mức tín nhiệm ngày càng cao của SSI nói chung cũng như năng lực của Khối Dịch vụ Ngân hàng Đầu tư, hay hiệu quả trong việc trở thành kênh dẫn vốn cho nền kinh tế của SSI.

Năm 2021 cũng là năm thứ 4 khối Dịch vụ chứng khoán Khách hàng tổ chức SSI được vinh danh là Nhà môi giới khách hàng tổ chức tốt nhất (Best Institutional Broker in Vietnam). Giải thưởng một lần nữa khẳng định phong độ và chất lượng, cũng như sự tin tưởng của khách hàng, đánh giá tốt của giới chuyên gia về dịch vụ khách hàng tổ chức của SSI. Tận dụng ưu thế vượt trội về nhân lực, mạng lưới đối tác và tiềm lực tài chính, SSI nói chung và khối Dịch vụ khách hàng tổ chức nói riêng đã nhanh chóng triển khai đồng bộ nhiều phương án hỗ trợ khách hàng tổ chức trong đại dịch Covid-19. Trong đó, đáng chú ý là việc chủ động tăng cường hoạt động trao đổi, chia sẻ và tư vấn cho khách hàng thông các kênh giao tiếp trực tuyến để liên tục cập nhật thông tin tác động của dịch bệnh tới doanh nghiệp, phân tích tình hình kinh doanh, tốc độ phục hồi của ngành và triển vọng doanh nghiệp,... từ đó xây dựng và tư vấn các giải pháp đầu tư, huy động vốn phù hợp với khách hàng. Đồng thời, đội ngũ nhân sự cũng được mở rộng kể cả trong thời kỳ dịch bệnh để nâng cao khả năng phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Song song với đó, SSI tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin để giảm thiểu rủi ro, tăng hiệu quả hỗ trợ khách hàng. Kiên định với chiến lược “lấy khách hàng là yếu tố trọng tâm, lấy hiệu quả làm thước đo trong mọi hoạt động”, các sản phẩm – dịch vụ của Khối Dịch vụ Chứng khoán Khách hàng tổ chức được triển khai nhất quán và chuyên nghiệp từ các khâu nghiên cứu sản phẩm, thị trường và kinh nghiệm quốc tế,… đến xây dựng quy trình, quy chế và đào tạo nhân sự để đảm bảo vận hành một cách hiệu quả nhất, từ đó mang lại những giá trị gia tăng cho khách hàng. Chính vì những quyết tâm trên, SSI nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp niêm yết lớn trên thị trường hiện nay như Ngân hàng TMCP Quân Đội, Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam, Công ty CP Điện Gia Lai,... thực hiện nhiều thương vụ giá trị “khủng”, góp phần huy động vốn cho hệ thống doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trên đà phát triển và hội nhập với thị trường tài chính toàn cầu. Trên mọi bước tiến của thị trường, Chứng khoán SSI sẽ tiếp tục đồng hành cùng từng nhà đầu tư đón đầu cơ hội, gia tăng giá trị cho cổ đông và vun đắp xây dựng thị trường chứng khoán trong sạch, vững mạnh cho nền kinh tế Việt Nam.

Evergrande thanh toán lãi trái phiếu nhằm xoa dịu thị trường
Evergrande thanh toán lãi trái phiếu nhằm xoa dịu thị trường
(Ngày Nay) - Tập đoàn Evergrande hôm thứ Tư cho biết sẽ thực hiện thanh toán lãi trái phiếu trong nước của mình vào ngày 23/9, thông tin này được công bố trong bối cảnh công ty phát triển bất động sản này có nguy cơ vỡ nợ và có thể làm xáo trộn hệ thống tài chính toàn cầu.
Chương trình "Trung thu yêu" thương đã diễn ra vào tối 21/9.
20.000 suất quà Trung thu tới tay bệnh nhân COVID-19 và các y, bác sĩ tuyến đầu
(Ngày Nay) - Tối ngày 21/9, Ngân hàng thực phẩm Food Bank Viet Nam cùng Công ty Mondelez Kinh Đô và Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P Việt Nam đã tổ chức chương trình "Trung Thu Yêu Thương" dành cho các y bác sĩ tuyến đầu và bệnh nhân đang phòng, chống và điều trị COVID-19 tại Trung tâm hỗ trợ điều trị và cấp cứu Bình Tân.
iPhone 13 Pro và 13 Pro Max lùi thời gian giao hàng sang tháng 10
iPhone 13 Pro và 13 Pro Max lùi thời gian giao hàng sang tháng 10
(Ngày Nay) -  Loạt iPhone 13 được công bố hồi đầu tuần đã được đặt hàng trước từ ngày 17/9, sẽ bị dời lại lịch giao sản phẩm so với thời gian dự kiến ban đầu. Việc thay đổi mốc thời gian giao hàng này nhiều khả năng sẽ ảnh đến cả thị trường Việt Nam, khách hàng sẽ nhận điện thoại chậm hơn so với dự kiến.