Công thức thành công cho doanh nghiệp khi mở rộng quy mô trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Khi nhu cầu của khách hàng trực tuyến không đơn thuần dừng lại ở việc mua sắm mà còn cần đến khía cạnh tương tác sâu rộng theo hướng cá nhân hóa, các thương hiệu cũng bước chân vào cuộc chạy đua tăng cường nhận diện trên các nền tảng kinh doanh trực tuyến mà dẫn đầu là TMĐT.
Công thức thành công cho doanh nghiệp khi mở rộng quy mô trực tuyến

Tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng Quảng cáo cộng tác

Để đạt được mục tiêu doanh số, hình thức cộng tác quảng cáo giữa thương hiệu và các sàn TMĐT như Shopee là một trong những lựa chọn mang tính tối ưu về mặt ngân sách và hiệu quả khi cả hai bên có thể cùng hưởng lợi từ danh tiếng lẫn hình ảnh của nhau.

Để tăng cường khả năng tiếp cận ưu đãi khuyến mãi của khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại, nhiều thương hiệu thường xuyên khai thác Quảng cáo Facebook với Shopee xuyên suốt các chiến dịch bán hàng lớn tại Việt Nam. Trong số này, thương hiệu đồ gia dụng danh tiếng từ Pháp Tefal đã sử dụng Quảng cáo cộng tác trên Facebook để hiển thị sản phẩm đến đúng khách hàng mục tiêu, đặc biệt trong những chiến dịch Ngày Siêu Thương Hiệu và cao điểm ngày sale lớn trong năm.

Công thức thành công cho doanh nghiệp khi mở rộng quy mô trực tuyến ảnh 1
Qua việc thiết lập quảng cáo cộng tác để hướng đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu, thương hiệu Tefal đã vượt chỉ tiêu doanh thu, chạm mốc hơn chục ngàn sản phẩm bán ra chỉ trong ngày 9.9 Siêu Hội Mua Sắm.

Quảng cáo cộng tác hiệu quả giúp cái tên Tefal xuất hiện dày đặc trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram...của cả thương hiệu lẫn Shopee. Mặt khác, hình thức này còn giúp tăng tỉ lệ người dùng tiếp cận với sản phẩm và chuyển đổi nhanh chóng thành hành vi mua hàng khi chỉ cần click vào các mẫu quảng cáo sẽ dẫn thẳng đến trang mua sắm Shopee.

Duy trì đà tăng trưởng với giải pháp tích hợp toàn diện

Gần đây nhất, trong quý 3.2021, thương hiệu mỹ phẩm innisfree đã tận dụng tối đa các giải pháp marketing tích hợp từ Shopee và tối ưu hóa theo suốt hành trình mua sắm của khách hàng. Cụ thể, các giải pháp trải dài từ giai đoạn tăng cường nhận thức với Quảng cáo Youtube, gia tăng độ phủ với gói bài PR và chia sẻ trải nghiệm từ người có sức ảnh hưởng (KOL), giai đoạn cân nhắc sử dụng Quảng cáo cộng tác trên các nền tảng như Facebook, Google, cho đến đẩy mạnh quyết định mua hàng qua các hình thức Livestream, CRM, Hiển thị quảng cáo Shopee hay Tiếp thị liên kết Affiliate.

Công thức thành công cho doanh nghiệp khi mở rộng quy mô trực tuyến ảnh 2
Bằng việc tận dụng các giải pháp marketing phù hợp, thương hiệu mỹ phẩm innisfree đạt hơn 142% mục tiêu đề ra sau chiến dịch 7.7 Siêu Hội Hoàn Xu và chính thức chạm mốc 1 triệu người theo dõi tại gian hàng chính hãng trên Shopee trong cùng tháng 7.

Trường hợp của innisfree cho thấy, các giải pháp tiếp thị của Shopee đã phát huy tốt vai trò hỗ trợ tăng điểm tiếp xúc với khách hàng mục tiêu, đặc biệt trong những thời điểm quan trọng nhằm thúc đẩy khách hàng đi đến quyết định mua hàng. Đáng chú ý, với cơ sở dữ liệu khách hàng rộng lớn thu được từ các nền tảng của Shopee, các giải pháp marketing tích hợp từ sàn TMĐT này sẽ tiếp tục được nâng cấp và mở rộng, giúp các thương hiệu nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra sau mỗi chiến dịch.

Xây dựng lòng trung thành và kết nối với khách hàng sâu sắc

Với Shopee, người dùng được trải nghiệm quá trình mua sắm liền mạch, đáng tin cậy và an toàn khi 100% thương hiệu lên sàn đều phải trải qua quy trình xét duyệt nghiêm ngặt. Hệ sinh thái tích hợp mua sắm, thanh toán và giải trí Shopee còn góp phần tạo nên các tệp khách hàng đa dạng và trung thành cho thương hiệu.

Nhấn mạnh thêm điều này, đại diện innisfree cho biết các hỗ trợ toàn diện của Shopee đã đóng góp rất nhiều vào chiến dịch của hãng, làm hoàn thiện trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng mà innisfree luôn hướng tới.

Công thức thành công cho doanh nghiệp khi mở rộng quy mô trực tuyến ảnh 3
Đồng hành cùng Shopee, doanh thu trung bình mỗi tháng của innisfree đều tăng trưởng từ 5-10%, doanh số Q3.2021 tăng gấp 1.4 lần so với Q2 tính trên sàn Shopee. Những thành tích này là động lực và cơ sở để thương hiệu tiếp tục tăng tốc trong mùa mua sắm cuối năm.

Shopee cũng là nền tảng TMĐT thường xuyên tạo ra các chiến dịch như 10.10 Siêu Sale Chính Hãng, Ngày hội siêu thương hiệu, chuyên mục Hàng hiệu giảm đến 50%...để giúp thương hiệu liên tục tiếp cận với khách hàng. Nhờ đó, mức độ nhận diện của thương hiệu được lan tỏa theo cấp số nhân và thúc đẩy sự gắn kết giữa thương hiệu với khách hàng một cách ngày càng mạnh mẽ. Một trường hợp điển hình là thành tích mà thương hiệu Tefal đạt được trong Ngày Siêu Thương Hiệu tháng 9, cụ thể doanh thu tăng 1.4 lần so với tháng trước đó và gấp 4 lần so với những ngày thường.

Công thức thành công cho doanh nghiệp khi mở rộng quy mô trực tuyến ảnh 4
Đáng chú ý, Tefal tiếp tục đạt thành tích đứng đầu danh sách các thương hiệu điện gia dụng nhỏ bán chạy nhất Shopee tại sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm vừa qua.

Trong bối cảnh kinh doanh TMĐT chuyển biến liên tục, Shopee vẫn tiếp tục cập nhật các sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của người bán lẫn người mua. Sự linh động này cũng nhấn mạnh thêm vai trò, vị thế ngày càng khó thay thế của TMĐT nói chung và Shopee nói riêng trong hành trình chinh phục mục tiêu kinh doanh của nhiều thương hiệu.

Hỗ trợ học sinh vượt qua khủng hoảng của đại dịch COVID-19
Hỗ trợ học sinh vượt qua khủng hoảng của đại dịch COVID-19
(Ngày Nay) - Đại dịch COVID-19 đã chuẩn bị bước sang năm thứ ba, theo dữ liệu mới nhất từ Quỹ Nhi đồng Liên hợp Quốc (UNICEF), trong tổng số trẻ em trên toàn cầu, cứ 7 em thì có ít nhất 1 em bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các đợt phong tỏa.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Việt Nam học cần quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề xã hội, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh và hậu dịch bệnh, không gian mạng và các yếu tố an ninh phi truyền thống ngày càng hiện hữu. Ảnh: VGP/Đình Nam
Phát huy giá trị, khơi dậy tiềm năng để phát triển nhanh, bền vững hơn
(Ngày Nay) - Giới khoa học nói chung và những người nghiên cứu Việt Nam học nói riêng, đứng trước đòi hỏi tiếp tục đi sâu làm rõ các giá trị, các tiềm năng và phương cách để phát huy các giá trị, khơi dậy các tiềm năng, biến thành năng lực nội sinh để đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.
Thông toàn tuyến cao tốc Bắc Nam tạo cú hích cho nền kinh tế
Thông toàn tuyến cao tốc Bắc Nam tạo cú hích cho nền kinh tế
(Ngày Nay) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa báo cáo Chính phủ về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 trình Quốc hội xem xét quyết định chủ trương đầu tư. Dự kiến, quý III/2022 sẽ tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư để thi công từ quý I/2023 và hoàn thành vào năm 2025.
Đại diện Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai 10 tỷ đồng.
T&T Group và Ngân hàng SHB hỗ trợ gần 30 tỷ đồng giúp Ninh Thuận và Đồng Nai chống dịch
(Ngày Nay) - Ngày 27/10, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã trao tặng Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai 10 tỷ đồng và 1.000 tấn gạo (trị giá 15 tỷ đồng) nhằm tiếp sức cho chính quyền và nhân dân địa phương trong công tác phòng chống dịch. Trước đó, ngày 26/10, T&T Group và Ngân hàng SHB cũng đã trao tặng tỉnh Ninh Thuận 100.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 trị giá 4,5 tỷ đồng.
Panasonic ra mắt dòng điều hòa phòng chống Covid-19
Panasonic ra mắt dòng điều hòa phòng chống Covid-19
(Ngày Nay) -  Panasonic vừa cho ra mắt thị trường dòng điều hòa tích hợp công nghệ nanoe TM X thế hệ II với hiệu quả tăng cường trong việc lọc sạch không khí, ức chế các loại vi-rút, vi khuẩn và chủ động phòng ngừa Covid-19. Là thương hiệu Nhật Bản tiên phong đưa công nghệ lọc khí tiên tiến vào các sản phẩm điều hòa, Panasonic mong muốn mang lại giải pháp khí sạch toàn diện, giúp không gian sống trong lành và khỏe mạnh hơn cho người Việt.
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Portsmouth, Anh. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
WHO giám sát chặt biến thể phụ của chủng Delta
(Ngày Nay) -Trong bối cảnh các ca mắc COVID-19 trên toàn cầu đang tăng trở lại, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết đang theo dõi chặt chẽ AY.4.2 - một biến thể phụ của chủng Delta, nhằm đánh giá liệu mức độ lây nhiễm của biến thể này có cao hơn so với chủng ban đầu hay không. Biến thể phụ này đã được phát hiện ở ít nhất 42 quốc gia trên thế giới.