Cuộc trốn chạy của cô gái bán dâm được săn lùng nhiều nhất Brazil

Cảnh sát bắt đầu lục soát, cướp sạch tiền của các cô, và bắt đầu những cuộc hãm hiếp liên tục với cô những gái bán dâm đang hoảng sợ. Riêng Isabel đã bị hiếp 2 lần.
Cuộc trốn chạy của cô gái bán dâm được săn lùng nhiều nhất Brazil

Mùa World Cup, trong khi các cô gái bán dâm Brazil coi đó là cơ hội để đổi đời với thu nhập tăng lên gấp đôi - thì Isabel phải chạy trốn.

Mọi chuyện bắt đầu từ ngày 23/5 năm nay, khi cảnh sát thực hiện một cuộc truy quét vào khu nhà Caixa Economica để triệt các hoạt động mại dâm mà họ cho là bất hợp pháp đang diễn ra tại đây. Khu Caixa Economica vốn là một trong những "ổ chứa" lâu đời của thành phố Niterói, gần Rio de Janeiro. Các cô gái mại dâm đã hoạt động ở đây 40 năm. Nhưng nay nó có cả người dân và các cơ quan công sở, nên có rất nhiều lời phàn nàn về cái "chợ" đặc biệt đang diễn ra.

Trước đây, Isabel kể, cảnh sát chính là khách hàng của các cô và họ chung sống hòa thuận. Nhưng dường như để "dọn sạch" thành phố và chuẩn bị cho World Cup, cảnh sát cáo buộc các hoạt động mại dâm tại Caixa Economica là bất hợp pháp.

300 cảnh sát mặc sắc phục đã xông vào các căn hộ nơi các cô gái đang sống vào ngày 23/5. Không có giấy khám xét. Họ bắt đầu lục soát, cướp sạch tiền của các cô, và bắt đầu những cuộc hãm hiếp liên tục với cô những gái bán dâm đang hoảng sợ. Riêng Isabel đã bị hiếp 2 lần. Hàng trăm cuộc hãm hiếp đã diễn ra trong khu nhà vào đêm đó. Rồi sau đó, họ tống các cô ra đường.

Cuộc trốn chạy của cô gái bán dâm được săn lùng nhiều nhất Brazil - anh 1

Isabel (che mặt) trong đêm xảy ra cuộc truy quét.

Khi Isabel quyết định đứng ra tố giác, cô không lường trước được nguy hiểm. Những lời đe dọa bắt đầu xuất hiện: "Nếu mày muốn sống thì tốt nhất là nên câm họng lại". Ngày 21/6, trên đường phố, một nhóm người đi xe motor bất ngờ tấn công Isabel. Họ cướp đi giấy tờ tùy thân của cô, đánh vào đầu và cứa tay cô. "Chúng không muốn cướp tiền. Chúng cứ cứa tay tôi và cho tôi xem tấm ảnh của con trai mình đang ngồi trên xe buýt khi đến trường" - Isabel kể.

Trong suốt mùa World Cup, Isabel, không tiền, không giấy tờ tùy thân, chạy trốn hết nơi này tới nơi khác dưới sự bao bọc của các nhà hoạt động xã hội và các luật sư bảo vệ cô. Cô gọi điện cho báo chí và các tổ chức bảo vệ nhân quyền bằng SIM rác.

Cuộc trốn chạy của cô gái bán dâm được săn lùng nhiều nhất Brazil - anh 2

Luật sư Gustavo Proenca (trái), người đang bảo vệ cho Isabel: "Đó là một chiến dịch hoàn toàn sai trái"

Vụ án của Isabel đang được xem xét nghiêm túc bởi chính quyền Brazil và gây phẫn nộ trong dư luận cũng như các tổ chức bảo vệ quyền lợi gái bán dâm, nhưng ngay cả khi những kẻ trực tiếp hãm hiếp Isabel bị đưa ra vành móng ngựa, có thể cô cũng sẽ không bao giờ được an toàn. "Quá muộn rồi, giờ tôi đã trở thành một nhà đấu tranh. Tôi nghĩ, nếu chúng tôi có thể nói tiếng nói của mình, chúng không bao giờ có thể làm thế với hàng trăm cô gái" - cô nói với một nhà báo qua SIM rác.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới sân bay quốc tế Trường Thủy (thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), bắt đầu chuyến công tác tham dự Hội nghị Thượng đỉnh GMS, Hội nghị Cấp cao ACMECS, Hội nghị Cấp cao CLMV và làm việc tại Trung Quốc. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.
Thủ tướng tới Vân Nam, bắt đầu chuyến công tác tại Trung Quốc
(Ngày Nay) - Sáng 5/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Trường Thủy (thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), bắt đầu chuyến công tác tham dự Hội nghị Thượng đỉnh GMS, Hội nghị Cấp cao ACMECS, Hội nghị Cấp cao CLMV và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 5 đến ngày 8/11/2024.
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.