Đại học Xây dựng dùng kết quả thi tư duy của trường Bách Khoa để tuyển sinh

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Năm 2021, Đại học Xây dựng sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức để tuyển sinh.
Đại học Xây dựng dùng kết quả thi tư duy của trường Bách Khoa để tuyển sinh

Theo thông báo của Đại học Xây dựng về vấn để tuyển sinh đại học chính quy năm 2021 thì, so với năm ngoái tuyển sinh theo ba phương thức gồm tuyển thẳng, tuyển thẳng kết hợp và xét tuyển dựa vào điểm thi THPT quốc gia, năm nay, trường cũng giữ ba phương thức nhưng có sự khác biệt trong phân chia.

Theo đó, Đại học Xây dựng dành đa số chỉ tiêu để xét tuyển, gồm hai hình thức: dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT, sử dụng kết quả thi đánh giá tư duy năm 2021 do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức, tổ chức thi riêng Vẽ Mỹ thuật. Đây là năm đầu tiên Đại học Xây dựng tuyển sinh dựa vào kết quả thi riêng của trường Bách khoa Hà Nội. Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn theo tổ hợp, riêng Vẽ Mỹ thuật nhân hệ số hai.

Bên cạnh đó, trường áp dụng tuyển thẳng kết hợp với hai nhóm thí sinh. Với nhóm 1, các em đạt chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp tương đương IELTS 5.0 trở lên, mỗi môn A-level tối thiểu 60/100, SAT 1100/1600 hoặc ACT 22/36. Ngoài ra, thí sinh cần đàm bảo tổng điểm Toán và một môn khác trong kỳ thi tốt nghiệp THPT không dưới 12.

Tại nhóm 2, thí sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quy mô cấp tỉnh trở lên, thuộc các môn Toán, Tin, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, đồng thời đạt tổng điểm hai môn còn lại trong thi tốt nghiệp THPT 12 trở lên.

Phía Đại học Xây dựng vẫn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường dự kiến tuyển 3.400 sinh viên, bằng với năm 2019. Đa số chỉ tiêu được tuyển từ phương thức 1, phương thức 2 và 3 chỉ chiếm khoảng 10%. Kỹ thuật xây dựng là ngành tuyển nhiều sinh viên nhất - 700, kế đó Kỹ thuật xây dựng 400, Công nghệ thông tin, Kiến trúc mỗi ngành tuyển 250. Một số chương trình đào tạo chất lượng cao, Anh ngữ và Pháp ngữ sẽ xét tuyển sau khi thí sinh nhập học vào trường.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.