Dấu ấn Việt Nam rực rỡ tại Lễ hội Văn hóa châu Á 2025

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Tại Lễ hội Văn hóa châu Á 2025 diễn ra ở Thủ đô Sofia, gian hàng Việt Nam như một điểm nhấn rực rỡ, mang đến hương sắc, âm thanh và linh hồn của đất nước hình chữ S đến với bạn bè quốc tế.
Dấu ấn Việt Nam rực rỡ tại Lễ hội Văn hóa châu Á 2025

Công viên phía Nam tại Thủ đô Sofia của Bulgaria mới đây đã bừng lên sức sống của một châu Á thu nhỏ khi Lễ hội Văn hóa châu Á chính thức diễn ra, thu hút gần 20.000 người tham dự.

Giữa không khí rộn ràng, gian hàng Việt Nam nổi bật như một điểm nhấn rực rỡ, mang đến hương sắc, âm thanh và linh hồn của đất nước hình chữ S đến với bạn bè quốc tế.

Tham gia sự kiện với chủ đề “Thống nhất trong đa dạng,” Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria đã giới thiệu tới công chúng những nét đặc trưng nhất của văn hóa dân tộc, từ các món ăn đậm đà hương vị truyền thống đến các sản phẩm thủ công tinh xảo như nón lá, mũ cối, đàn trúc…

Gian hàng Việt Nam nổi bật với sắc đỏ cờ Tổ quốc, thu hút ánh nhìn từ mọi phía, gợi nhắc đến một đất nước thân thiện, đậm đà bản sắc và đầy tự hào.

Không chỉ dừng lại ở phần trưng bày, Việt Nam còn mang đến lễ hội một loạt hoạt động trải nghiệm đặc sắc.

Du khách được thử sức với múa sạp, một điệu múa dân gian sôi động, tham gia workshop vẽ tranh trên mây tre đan hay hào hứng với những câu đố vui về Việt Nam cùng nhiều phần quà hấp dẫn.

Những tiếng cười, những tràng vỗ tay không ngớt đã góp phần làm nóng bầu không khí tại khu vực gian hàng Việt.

Bên cạnh những trải nghiệm văn hóa, loạt tiết mục nghệ thuật do Đại sứ quán phối hợp cùng cộng đồng người Việt và bạn bè Bulgaria dàn dựng, biểu diễn đã thực sự chạm đến trái tim khán giả.

Dấu ấn Việt Nam rực rỡ tại Lễ hội Văn hóa châu Á 2025 ảnh 1
Đại sứ Việt Nam tại Bulgaria Nguyễn Minh Nguyệt (phải) giới thiệu đến Phó Tổng thống Bulgaria Iliyana Yotova (trái) về các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Nổi bật nhất là tiết mục múa dân gian trên nền nhạc Việt, do các cô gái Bulgaria thể hiện trong tà áo dài đỏ sao vàng. Hình ảnh ấy không chỉ khiến người xem xúc động mà còn thể hiện tình cảm gắn bó giữa hai nền văn hóa.

Tổng cộng bảy tiết mục biểu diễn của Việt Nam đã nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt, tạo nên dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả và bạn bè quốc tế.

Lễ hội năm nay có sự tham gia của 53 gian hàng, trong đó có 11 cơ quan đại diện các nước châu Á tại Bulgaria. Được tổ chức sau ba năm gián đoạn, sự kiện lần này mang ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh thế giới đầy biến động.

Tại lễ khai mạc, Phó Tổng thống Bulgaria, bà Iliyana Yotova, nhấn mạnh: “Giao lưu văn hóa là chìa khóa cho sự chung sống hòa bình giữa các dân tộc.”

Tiếp đó, bà Iliyana Yotova đã cùng đại diện các quốc gia thực hiện nghi lễ thả bồ câu, biểu tượng cho hòa bình, để gửi đi thông điệp về tình hữu nghị và đoàn kết từ Thủ đô Sofia đến toàn thế giới.

Trước ngày diễn ra lễ hội, chiều 13/6 theo giờ địa phương, đoàn Việt Nam đã cùng đại diện các nước tham gia lễ diễu hành đầy sắc màu trên phố đi bộ Vitosha, tuyến phố sầm uất bậc nhất Sofia.

Trong trang phục truyền thống, cộng đồng người Việt cùng bạn bè quốc tế đã góp phần “hâm nóng” không khí lễ hội, đồng thời quảng bá rộng rãi hình ảnh Việt Nam đến với người dân sở tại.

Sự góp mặt sôi nổi, sáng tạo và đầy tâm huyết của Đại sứ quán Việt Nam cùng cộng đồng người Việt tại Bulgaria không chỉ giúp quảng bá văn hóa dân tộc mà còn góp phần củng cố vị thế, nâng cao hình ảnh người Việt trong lòng xã hội sở tại, qua đó khẳng định một Việt Nam hội nhập, cởi mở và luôn giữ gìn giá trị truyền thống trong dòng chảy toàn cầu.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.