Đề nghị xử lý nghiêm những tài xế chạy ngược chiều trong hầm Hải Vân

(Ngày Nay) - Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế và Đà Nẵng xử mức phạt cao nhất đối với tài xế vi phạm.

Ngày 16/8, Zing.vn đưa tin, Ủy ban An toàn giao thông (UBATGT) quốc gia có công văn đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên - Huế), xác minh, xử lý nghiêm đối với tài xế lái xe khách có hành vi vượt ẩu, đi ngược chiều trong hầm Hải Vân.

Khi xác minh được người vi phạm, CSGT áp dụng Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ (quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt) xử phạt mức cao nhất đối với lái xe vi phạm để ngăn ngừa những trường hợp tương tự xảy ra.

Sau khi xử lý vi phạm, CSGT báo cáo kết quả về Ủy ban ATGT quốc gia và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ quy định pháp luật về giao thông.

Đề nghị xử lý nghiêm những tài xế chạy ngược chiều trong hầm Hải Vân ảnh 1

Camera ghi lại hình ảnh các phương tiện lấn làn khi di chuyển trong hầm Hải Vân.

Như VTC News đã đưa tin, trước đó, trên mạng xã hội đăng tải clip xe khách BKS 37B-019.97 ngang nhiên chạy ngược chiều trong hầm đường bộ Hải Vân.

Theo camera hành trình của một xe khác ghi lại, xe khách chở nhiều khách và chạy ngược chiều với tốc độ cao trong hầm.

UBATGT Quốc gia đánh giá hành vi của lái xe khách là vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của hành khách trên xe, người tham gia giao thông và bản thân người vi phạm.

Do đó, UBATGT Quốc gia đề nghị Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế và Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, xác minh nội dung clip tình huống giao thông trên, xử lý nghiêm với mức phạt cao nhất đối với lái xe vi phạm để ngăn ngừa những trường hợp tương tự xảy ra.

Được biết, hầm Hải Vân dài khoảng 6.200 m với 2 làn xe và đều có biển báo cấm vượt. Tuy nhiên, nhiều tài xế vẫn bất chấp nguy hiểm, cố tình vượt làn.

Theo thống kê của Công ty Hamadeco (đơn vị quản lý hầm Hải Vân), năm 2018 có 29 xe vượt, 395 ôtô vi phạm tốc độ dưới 40 km/h theo quy định khi lưu thông trong hầm Hải Vân.

6 tháng đầu năm 2019, có 39 trường hợp vượt trong hầm, 330 xe vi phạm tốc độ. Công ty Hamadeco đã bàn giao hồ sơ kèm bằng chứng của 46 xe vượt ẩu, 492 xe vi phạm về tốc độ trong hầm cho CSGT tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng xử lý.

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.